Bí ẩn: Căn nhà tự bốc cháy 15 lần trong tuần?

Ngày 23/08/2015 08:02 AM (GMT+7)

Những đám cháy liên tục xảy ra khi thì ở giường, lúc dưới bếp… Chính quyền đã mời các cơ quan chức năng làm rõ nhưng chưa tìm ra nguyên nhân.

Gia đình bà Nguyễn Thị Thanh và người dân xã Quang Hưng, huyện An Lão, TP. Hải Phòng đang hoang mang về những đám cháy liên tục trong gia đình. Chính quyền địa phương đã mời các cơ quan chức năng đến điều tra và làm rõ vụ việc nhưng chưa tìm ra nguyên nhân.

Bí ẩn: Căn nhà tự bốc cháy 15 lần trong tuần? - 1

Anh Bùi Đình Lâm , con rể bà Thanh chỉ nơi căn bếp của căn nhà bị bốc cháy 

Sáng ngày 22-8, cả nhà bà dọn dẹp nhà cửa vì những vật dụng và công trình phụ trong nhà bị cháy rụi. “Mọi thứ cứ tự nhiên cháy và không biết những đám cháy bất ngờ xảy ra ở khu vực nào trong nhà. Chúng tôi ngồi trong nhà trong tình trạng nơm nớp lo lắng”, bà Thanh nói.

Người con rể bà Thanh kể: Chiều 16-8, căn bếp bỗng nhiên bùng lên đám cháy làm bục mái bếp của gia đình. Trong khi mọi người dập lửa thì một đám cháy khác phát lên ở gốc nhãn ngoài vườn. Đám cháy bắt nguồn từ đống củi để trên cây, bùng lên cao. Tiếp ngay sau đó, đống rơm sau nhà lại bốc cháy dữ dội. “Đây là đám cháy to nhất, tôi phải dùng máy bơm nước để dập lửa và hô hoán bà con hàng xóm đến cứu. Từ lúc phát hiện đám cháy đầu tiên đến hôm nay, gia đình đã phải dập tổng cộng 15 đám cháy tại 8 điểm trong khu vực đất của nhà”, anh nói.

Theo gia đình bà Thanh, lúc đầu họ nghĩ có ai đó hãm hại nhưng sau đó thấy các đám cháy tự nhiên bùng phát rất lạ. “Sau khi mọi người dập tắt đám cháy ở đống rơm, tôi ngồi nghỉ thì bỗng nhiên trong nhà lửa bùng lên dữ dội tại chiếc giường kê cạnh cửa sổ. Ngọn lửa chỉ bốc từ chiếu lên, còn dưới gầm giường mọi thứ không bị sao. Những ngày tiếp theo các đám cháy lại liên tục bùng lên trong nhà. Ngày 20-8, nhà tôi ở kế bên cũng bùng lên đám cháy ở đầu giường ngủ. Phòng con gái tôi cũng có hiện tượng tương tự... Đám cháy mới nhất là chiếc tủ lạnh trong nhà tự nhiên phát hỏa lúc 23h đêm 21-8”, anh con rể bà Thanh nói.

Bí ẩn: Căn nhà tự bốc cháy 15 lần trong tuần? - 2

Theo gia đình, đống củi trên gốc nhãn này tự nhiên phát hỏa 

Theo anh này, những đám cháy thường bùng lên vào buổi chiều đến tối muộn, cháy lơ lửng trên không; các đám cháy thường là cháy từ trong ra ngoài và chỉ trong phần đất của gia đình bà Thanh và con rể.

“Gia đình không thù oán với ai, người nhà cũng chẳng mang dị vật, chất lỏng lạ gì về nhà. Khi xảy ra các đám cháy, sức khỏe mọi người cũng không thấy có dấu hiệu gì bất thường”, anh con rể nói.

Hiện gia đình đã báo hiện tượng bí ẩn này với chính quyền địa phương.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Thông, chủ tịch UBND huyện An Lão cho biết: “Ngay khi biết sự việc, chúng tôi đã theo dõi diến biến. UBND huyện đã chỉ đạo lực lượng Công an huyện, Cảnh sát PCCC đến nắm tình hình. Chúng tôi cũng mời Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Tài nguyên và Môi trường vào quan trắc, kiểm nghiệm những vẫn chưa có kết quả. Huyện đang xin ý kiến chỉ đạo của thành phố để mời các cơ quan cao cấp hơn, có máy móc thiết bị hiện đại hơn để tìm ra bí mật của những đám cháy này”. 

Theo Hải Phong
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot