Bí ẩn lá thư tuyệt mệnh và cái chết của thiếu nữ nhẹ dạ

Ngày 17/11/2014 15:25 PM (GMT+7)

Khi bị chị Mai Anh phát hiện mình đã có vợ con và đòi chia tay, Lường Văn Quảng (SN 1981, trú tại xóm Thịnh Đức, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên) đã tìm mọi cách để níu kéo. Thậm chí đã nhiều lần, Quảng còn đe dọa giết người tình, đồng thời tuyên bố sẽ ốp mìn khủng bố nhà chị Mai Anh.

Công an đang giám định lá thư

Sáng 11/11, Công an tỉnh Thái Nguyên nhận được tin báo phát hiện một cặp nam nữ chết trong nhà nghỉ Thanh Mai (phường Tân Lập, TP Thái Nguyên). Lời khai của nhân viên nhà nghỉ này cho hay, khoảng 5h30’ ngày 11/11, từ bên trong phòng nghỉ 202 phát ra những tiếng kêu thất thanh, rồi im bặt. Một số nhân viên nhà nghỉ lên kiểm tra thì phát hiện phòng khóa trái. Gọi không thấy người trả lời, nhân viên dùng chìa khóa dự phòng mở cửa thì phát hiện một cảnh tượng kinh hoàng: Đôi nam nữ nằm bất động trên giường với nhiều vết đâm chém, máu thấm đẫm chăn đệm...

Bí ẩn lá thư tuyệt mệnh và cái chết của thiếu nữ nhẹ dạ - 1

Nhà nghỉ Thanh Mai nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: X.T

Người nữ là Đặng Thị Mai Anh (SN 1994, trú tại xóm Theo Cày, xã Minh Lập, huyện Đồng Hỷ, hiện là sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Nguyên). Người nam là Lường Văn Quảng (SN 1981, trú tại xóm Thịnh Đức, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ).

Kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi của cơ quan công an cho thấy, Đặng Thị Mai Anh có nhiều vết đâm ở cổ, còn Lường Văn Quảng có vết cứa sâu ở cuống họng. Các vết thương hiểm khiến hai người bị mất máu, dẫn đến tử vong. Tại hiện trường, cơ quan công an thu được một dao nhọn cùng lá thư tuyệt mệnh có tên Quảng và Mai Anh. Nội dung lá thư cho thấy, đôi nam nữ tìm đến cái chết vì bị ngăn cản yêu đương. Thư đang được CQĐT đưa đi giám định nét chữ để xem có phải chính xác là chữ viết và chữ ký của đôi trai gái này hay không.

Tiếp xúc với phóng viên, một số bạn bè của chị Mai Anh cho biết, Quảng và chị Mai Anh quen biết và nảy sinh tình cảm từ năm 2013. Khi mới quen, Quảng nói với chị Mai Anh mình chưa có vợ, rồi thề non hẹn biển. Vốn còn trẻ tuổi, lại chưa trải qua cảm giác yêu đương nên chị Mai Anh nhanh chóng bị xiêu lòng trước những lời nói ngon ngọt. Quảng thường xuyên ghé nơi trọ của chị Mai Anh để cơm nước, trò chuyện rồi cùng đi chơi. Cho tới tận thời gian gần đây, chị Mai Ạnh tìm hiểu và biết Quảng đã có vợ con ở quê. Uất ức vì bị lừa dối, chị Mai Anh đã liên hệ với Quảng đề nghị chấm dứt mối quan hệ. Tuy vậy, Quảng không những không chấp thuận mà nhiều lần còn đe dọa chị Mai Anh.

Yêu mù quáng

Đôi mắt đỏ ngầu, thâm quầng, bà Phạm Thị Dung (SN 1966, mẹ chị Mai Anh) cho biết, Mai Anh từ nhỏ vốn hiền lành, ít nói. Mặc dù mỗi lần về nhà, vợ chồng bà Dung thường xuyên tâm sự hỏi han con gái, nhưng chưa bao giờ thấy Mai Anh nói tới chuyện yêu đương. Cho tới gần đây, Quảng thường xuyên tìm tới tận nhà nói chuyện thì vợ chồng bà Dung mới biết mối quan hệ hai người.

Theo bà Dung, sau khi con gái bà biết Quảng đã có vợ thì muốn chấm dứt tình cảm nhưng đã bị Quảng đe dọa. Sợ con gặp nguy hiểm, vợ chồng bà Dung đã nhiều lần nhờ chính quyền can thiệp nhưng cuối cùng thì sự việc đau lòng vẫn xảy ra.

Theo như bạn bè ở trường kể lại, có lần Quảng tìm tới tận trường nơi Mai Anh học rồi bất ngờ dùng dao kề cổ cô nói rằng, nếu còn đòi chia tay thì cả hai sẽ cùng phải chết. Sau những lần đó, chị Mai Anh tỏ ra vô cùng hoảng hốt, sợ hãi. Thậm chí, thời gian gần đây cô còn xin bố mẹ được nghỉ học để bình ổn lại tâm lý.

Bí ẩn lá thư tuyệt mệnh và cái chết của thiếu nữ nhẹ dạ - 2

Ông Đặng Văn Tuyến, Phó Trưởng Công an xã Minh Lập trao đổi với PV

Ngồi cạnh nơi đặt di ảnh con gái, ông Đặng Văn Hải (SN 1963, bố của nạn nhân) đau đớn kể: “Tối 8/11, tôi phát hiện có thanh niên lảng vảng ngoài cổng. Khi lại gần kiểm tra, tôi nhận ra đó chính là Quảng. Quảng buông lời đe dọa tôi rằng nếu cố ngăn cản chuyện tình cảm giữa anh ta và con gái thì sẽ mang mìn tới ốp nhà”.

Ông Đặng Văn Tuyến, Phó Trưởng Công an xã Minh Lập, huyện Đồng Hỷ cho biết: Nhận được tin báo của người dân về trường hợp có người đe dọa gia đình ông Hải, chúng tôi đã cử lực lượng xuống xác minh, đồng thời mời các bên liên quan về trụ sở để làm rõ. Quá trình kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện trong cốp xe của Quảng có một con dao chọc tiết lợn, một vật lạ hình trụ nghi là thuốc nổ. Tại đây, Quảng nói rằng mình tìm tới nhà ông Hải là để thưa chuyện với gia đình về việc chị Mai Anh có ý định bỏ học chứ không có ý tới đe dọa. Chỉ là trong lúc hai bên xô xát, Quảng có quá lời. Khi vụ việc Quảng đe dọa chị Mai Anh và gia đình chị đang được làm rõ thì án giết người đau lòng xảy ra.

Theo Mai Huyền – Xuân Thắng (Gia đình xã hội)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự