Bí ẩn ngôi nhà ma ám nổi tiếng nhất nước Mỹ

Ngày 26/07/2014 13:50 PM (GMT+7)

Với hàng loạt vụ giết người và chi tiết kỳ quái, 1129 Ridge Avenue trở thành ngôi nhà ma ám nhất nước Mỹ.

1129 Ridge Avenue trong giống như hàng ngàn ngôi nhà bình thường ở nước Mỹ. Tất nhiên, nhìn bề ngoài thì không ai có thể biết được điều gì đang xảy ra bên trong. Ngôi nhà được hàng ngàn người trên thế giới biết đến bởi những câu chuyện kỳ bí xung quanh nó. Những vụ giết người và câu chuyện khó hiểu khiến nhiều người gọi đây là ngôi nhà ma ám nhất nước Mỹ.

 Bi kịch tại ngôi nhà 1129 Ridge Avenue

Bí ẩn ngôi nhà ma ám nổi tiếng nhất nước Mỹ - 1

Bên ngoài ngôi nhà 1129 Ridge Avenue

Charles Wright Congelier là một người đàn ông giàu có đến từ Texas. Ông yêu thích mảnh đất Pittsburgh nên đã chọn nơi này để "an cư lạc nghiệp".

1129 Ridge Avenue là nơi đã từng chứa đựng cả giấc mơ của Charles nhưng sau đó nhanh chóng biến thành một nơi chứa đầy những ác mộng. Căn nhà được hoàn thành vào năm 1860 và ngay sau đó Charles chuyển đến sống cùng với 2 người giúp việc của mình là Lyda và Essie.

Không lâu sau đó, Charles bắt đầu có quan hệ tình cảm với Essie. Một ngày, Lyda bắt gặp hai người tình tứ trong nhà đã nổi cơn ghen và lấy dao sát hại cả hai. 

Vài ngày sau, một người hàng xóm qua thăm nhà đã vô tình phát hiện thấy xác của Charles và Essie nằm trên giường. 

Những câu chuyện được kể lại sau đó không đề cập tới số phận của Lyda (đã vào tù hay bệnh viện tâm thần) mà chỉ tập trung vào những gì xảy ra sau đó trong 1129 Ridge Avenue.

Ngôi nhà bị "ma ám"

Ngôi nhà trên đại lội Ridge được đồn đại là bị ma ám và không một ai dám sống trong ngôi nhà đó. Qua nhiều năm nó trở thành một căn nhà hoang. Không ai đủ can đảm để bước chân vào ngôi nhà mặc dù nó có nhiều đồ vật có giá trị. Thi thoảng, có lũ trẻ nghịch ngợm ném đá vào nhà và làm vỡ cửa sổ.

Đến năm 1892, ngôi nhà được thay đổi thành một căn hộ chung cư cho nhân viên đường sắt địa phương. Nhưng chỉ sau đó vài hôm, những công nhân đã chạy trốn ra khỏi nhà vào nửa đêm vì họ nghe thấy tiếng phụ nữ la hét và khóc lóc bên trong. Có quá nhiều âm thanh kỳ lạ làm họ kinh hãi.

Đến năm 1900, tiến sĩ Adolph C. Brunichter đã mua lại căn nhà và chuyển đến đó ở. Đó là một bác sĩ  chưa lập gia đình vô cùng thân thiện. Ông cảm thấy hạnh phúc khi sống và làm việc trong ngôi nhà ma ám đó. Nhưng chỉ chưa đầy một năm sau, năm 1901, hàng xóm bỗng nghe thấy một tiếng la hét bên trong. Họ đổ xô vào để xem xét nhưng chỉ tìm được một chiếc đèn flash màu đỏ và mặt đất bỗng dưng bị rung chuyển, cửa kính thì vỡ tan.

Cảnh sát đã được gọi đến hiện trường và họ nhìn thấy những thứ vô cùng khủng khiếp. Tầng hầm ngôi nhà có chứa các bộ phận cơ thể đang phân hủy và một số phụ nữ không đầu. Người dân địa phương cho rằng, bác sĩ đang thực hiện những thí nghiệm độc ác và tàn bạo với phụ nữ bằng cách chặt đầu họ. Các nhà chức trách, cơ quan chức năng bắt đầu truy tìm vị bác sĩ độc ác đó nhưng ông đã biến mất và ngôi nhà một lần nữa lại bị bỏ hoang.

Sau đó, căn nhà được biến thành căn hộ tập thể dành cho nhân viên của Công ty khí. Những người sống trong nhà thì nghe được một vài điều kỳ lạ nhưng không biết đó là gì. Mãi sau đó, công nhân đã phát hiện ra thi thể của hai nhân viên trong tầng hầm. Một người bị cắt ngang cơ thể và người kia thì chết trong tư thế treo cổ.

Bí ẩn ngôi nhà ma ám nổi tiếng nhất nước Mỹ - 2

Thomas Edison đừng đến thăm ngôi nhà

Rất nhiều điều kỳ lạ đã xảy ra trong những năm 1920 đã dẫn đến nhiều câu chuyện và nỗi sợ hãi về ngôi nhà Ridge Avenue. Đầu tiên, Thomas Edison đến và tuyên bố là có điều kỳ quái trong ngôi nhà. Sau đó, cảnh sát tin rằng họ đã tìm thấy bác sĩ mất tích. Một người đàn ông bị cảnh sát giam giữ đã kể lại tất cả các hoạt động của mình trong ngôi nhà bao gồm  thừa nhận giết và tra tấn phụ nữ. Mặc dù có lời khai nhưng cảnh sát lại không tìm thấy bằng chứng  và sau đó, người đàn ông lại biến mất.

Không lâu sau, một cơ sở lưu trữ khí gần ngôi nhà phát nổ, phá hủy tất cả mọi thứ ở bán kính 32km. Ngôi nhà ở Ridge Avenue hoàn toàn biến mất không một dấu vết. Và những câu chuyện, lời đồn đại vẫn cứ lưu truyền lại mãi, để đến ngày nay mỗi khi nhắc tới Ridge Avenue vẫn khiến cho người ta rùng mình.

Theo Hiểu Nhân (Coolinterestingstuff) (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot