Bí ẩn ngôi nhà ma bị bỏ hoang ở 'khu đất kim cương'

Ngày 05/07/2014 15:19 PM (GMT+7)

Hơn 20 năm bỏ trống, ngôi nhà số 300 Kim Mã nằm ở “khu đất kim cương” vẫn mang bao sự bí ẩn và lời đồn thổi.

Hơn 20 năm bỏ trống, ngôi nhà số 300 Kim Mã nằm ở “khu đất kim cương” vẫn mang bao sự bí ẩn và lời đồn thổi. Có người bảo nhìn thấy những bóng ma ngồi vắt vẻo trên cửa, người bảo nghe thấy tiếng trẻ con khóc, nói, cười... khiến cho ngôi nhà này thêm phần ma mị, huyền bí.

Bí ẩn ngôi nhà ma bị bỏ hoang ở khu đất kim cương - 1

Ngôi nhà 300 Kim Mã nhìn từ Google Map

Bí ẩn ngôi nhà ma bị bỏ hoang ở khu đất kim cương - 2

Ngôi nhà 300 Kim Mã nhìn từ phía trước

Ngôi nhà số 300 Kim Mã được xây dựng 2 tầng kiên cố theo kiến trúc Đông Âu. Ngôi nhà với diện tích 3000m2 này được Đại sứ quán Bulgaria sử dụng từ năm 1982 đến năm 1991. Sau đó thì bỏ hoang và không ai biết nguyên nhân vì sao.

Bí ẩn ngôi nhà ma bị bỏ hoang ở khu đất kim cương - 3

Bí ẩn ngôi nhà ma bị bỏ hoang ở khu đất kim cương - 4

Ngôi nhà nằm ở góc ngã ba Kim Ma - Vạn Bảo (quận Đống Đa, Hà Nội).

Bí ẩn ngôi nhà ma bị bỏ hoang ở khu đất kim cương - 5

Vẻ hoang lạnh trong căn nhà bỏ trống.

Theo lời các bậc cao niên ở làng Vạn Phúc, khu đất có ngôi nhà này nằm trên đất khu miếu Ông và nghĩa trang trẻ em. Sau này, khu nghĩa trang ở quanh miếu Ông được chuyển lên trên Yên Kỳ (Bất Bạt, Hà Tây cũ) để xây dựng ngoại giao đoàn.

Bí ẩn ngôi nhà ma bị bỏ hoang ở khu đất kim cương - 6

Bí ẩn ngôi nhà ma bị bỏ hoang ở khu đất kim cương - 7

Căn nhà bỏ hoang hơn 20 năm nay.

Có nhiều thông tin đồn thổi rằng, trong ngôi nhà này có ít nhất một người đàn ông ngoại quốc và một cô gái người Việt đã treo cổ tự vẫn. Tuy nhiên, nhiều người bác bỏ thông tin không có căn cứ này.

Bí ẩn ngôi nhà ma bị bỏ hoang ở khu đất kim cương - 8

Ngôi nhà có mặt tiền nằm ở phố Kim Mã, một phía nằm ở đường Vạn Bảo. Đối diện bên phố Vạn Bảo là tòa nhà của đại học RMIT lúc nào cũng tấp nập. Về phía đông là Khu Ngoại giao đoàn cũng đông đúc không kém.

Bí ẩn ngôi nhà ma bị bỏ hoang ở khu đất kim cương - 9

Ban đêm ánh đèn vàng vọt từ chiếc bóng đèn tròn duy nhất treo trước hiên của ngôi nhà số 300 Kim Mã hắt ra càng khiến nó trở nên lạnh lẽo âm u. Ngôi nhà có ba cổng một chính một phụ đều quay ra đường Kim Mã. Ngôi nhà được chia thành ba khối, xây theo hình chữ U.

Bí ẩn ngôi nhà ma bị bỏ hoang ở khu đất kim cương - 10

Bí ẩn ngôi nhà ma bị bỏ hoang ở khu đất kim cương - 11

Sau hàng chục năm bỏ trống, gần như các cánh cửa sắt đã hoen gỉ, các cánh cửa gỗ cũng đã có dấu hiệu mục nát, cửa kính đã vỡ, xung quanh nhà cây cối mọc um tùm và xanh rêu.

Bí ẩn ngôi nhà ma bị bỏ hoang ở khu đất kim cương - 12

Căn nhà ở mặt phố Vạn Bảo.

Bí ẩn ngôi nhà ma bị bỏ hoang ở khu đất kim cương - 13

Kiến trúc của căn nhà khác lạ, trông rất u ám.

Nhiều thông tin cho biết, sau khi Đại sứ quán Bulgaria chuyển đi, đã có một số công ty trong và ngoài nước đến thuê để làm văn phòng nhưng nhiều câu chuyện bí ẩn, khó hiểu như: Toàn bộ bàn ghế đều bị lật ngược, giấy tờ bị lục tung, tiếng khóc cười của trẻ con vào đêm khuya... đã khiến họ hoảng sợ và chuyển đi.

Bí ẩn ngôi nhà ma bị bỏ hoang ở khu đất kim cương - 14

Nguồn tin từ chính quyền địa phương thì khu đất ngôi nhà 300 Kim Mã là của Đại sứ quán thuê trong 99 năm và hiện nay không đưa vào sử dụng vì nhiều lý do chứ không phải do ma quái như lời đồn thổi. Nhiều nhà khoa học, phong thủy, tâm linh đã l‎ý giải về các vấn đề xoay quanh ngôi nhà này nhưng đến nay, những câu chuyện ly kỳ vẫn còn là một điều bí ẩn.

Theo Phùng Bình (Gia đình)
Nguồn:

Tin liên quan