Bị cấm lấy vợ, nam thiếu niên ăn lá ngón tự tử

Ngày 10/12/2016 19:38 PM (GMT+7)

Gia đình không đồng ý việc lấy vợ, em Xồng Bá X. đã ăn lá ngón tự tử. Mặc dù được người nhà nhanh chóng đưa đi bệnh viện, nhưng do độc tính của lá ngón nên nạn nhân đã tử vong.

Thông tin từ đại diện UBND xã Mường Ải, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra trường hợp tử vong do ăn lá ngón. Nạn nhân là em Xồng Bá X. (SN 2001), trú ở bản Hồi Khe, xã Mường Ải. Hiện, chính quyền địa phương và gia đình đã tổ chức an táng cho nạn nhân theo các phong tục địa phương.

Tin nhanh, khoảng 14h ngày 7/12, người thân phát hiện em Xồng Bá X. nằm bất động trong nhà. Ngay sau đó, em X. được đưa đi cấp cứu, nhưng nạn nhân đã tử vong sau đó. Theo các bác sỹ, nguyên nhân cái chết được xác định là do ngộ độc lá ngón.

Được biết, em X. muốn cưới một cô gái Lào. Tuy nhiên, nhà gái đòi 3 thỏi bạc nén (tương đương khoảng 40 triệu đồng) tiền thách cưới, nhưng gia đình em X. không đồng ý. Trong phút nghĩ quẫn, em X. đã vào rừng hái lá ngón ăn để tìm đến cái chết.

Được biết, đây chỉ là một trong rất nhiều trường hợp tự tử bằng lá ngón xảy ra ở các địa phương thuộc vùng miền núi Nghệ An. Đối tượng trong những vụ tự tử này thường là đồng bào dân tộc thiểu số, có nhận thức còn hạn chế.

Trước đó, vào khoảng 8h ngày 26/10, chị Xồng Y N. (SN 1999), trú tại xã Tam Hợp, huyện Tương Dương (Nghệ An) cũng được phát hiện tử vong trong nhà vì đã ăn lá ngón.

Thông tin có được, chị Xồng Y N. mới lấy chồng cách đây 8 tháng, nhưng cuộc sống gia đình thường xảy ra mâu thuẫn nên chị N. đã bỏ về nhà mẹ đẻ và tìm đến cái chết.

Theo Anh Ngọc
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự