Bị cấm vì doping, Sharapova vẫn dự Olympic

Ngày 08/03/2016 22:26 PM (GMT+7)

Làng banh nỉ đang hết sức xôn xao trước vụ việc của Sharapova, lúc này khả năng dự Olympic Rio của Masha vẫn còn để ngỏ.

Bị phát hiện dương tính với chất cấm meldonium, theo nhiều nguồn tin có khả năng Sharapova sẽ bị cấm thi đấu trong vòng 4 năm. Nếu điều đó trở thành hiện thực, sự nghiệp của Masha sẽ gần như không còn lối ra.

Bị cấm vì doping, Sharapova vẫn dự Olympic - 1

Vẫn để ngỏ khả năng Sharapova dự Olympic

Tuy nhiên cơ hội để “Búp bê” Nga lý giải cho hành vi vi phạm của mình vẫn còn trước mắt. Theo Sky Sport, vào ngày 23/3 tới Sharapova sẽ có cuộc chất vấn đầu tiên liên quan đến vụ việc của mình tại London trước Liên đoàn quần vợt quốc tế ITF.

Thậm chí trong trường hợp được khẳng định sử dụng chất cấm này vì mục đích sức khỏe, Sharapova vẫn có thể bị cấm thi đấu tới 2 năm. Trước mắt ITF thông báo án phạt tạm thời dành cho tay vợt xinh đẹp này sẽ có hiệu lực từ ngày 12/3 tới.

Chưa rõ cô sẽ phải nhận mức án cuối cùng ra sao nhưng chủ tịch Liên đoàn quần vợt Nga Shamil Tarpischev vẫn kỳ vọng Sharapova sẽ tham dự Olympic Rio 2016.

“Tôi nghĩ những gì vừa xảy ra thật vô lý. Các vận động viên luôn uống những gì các nhà vật lý trị liệu hay các bác sỹ đưa cho họ. Tôi nghĩ Sharapova vẫn sẽ thi đấu ở Olympic một cách bình thường. Tuy nhiên chúng tôi sẽ phải theo dõi kỹ xem vụ việc tiến triển ra sao.”  

Sharapova đã từng giành huy chương Bạc đơn nữ tại Olympic London 2012 và đã đặt rất nhiều kỳ vọng sẽ đổi sang màu vàng ở Rio tới đây. Cô là một trong 10 tay vợt nữ đã sưu tập trọn bộ 4 Grand Slam và đã có trong sự nghiệp 35 danh hiệu WTA Tour.

Theo PL
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Maria Sharapova dùng doping