Bị cảnh sát chặt đứt bàn tay vì nghi ăn trộm

Ngày 03/06/2014 01:09 AM (GMT+7)

Cảnh sát Pakistan đã chặt đứt bàn tay trái của hai nghi phạm sau khi họ chối tội trộm dây điện và điện thoại.

Reuters hôm 2-6 dẫn lời hai nạn nhân Ghulam Mustafa (38 tuổi) và Liaquat Ali (42 tuổi) nói rằng cảnh sát Pakistan đã dùng con dao chặt thịt lớn chặt tay họ vào hôm 30-5 vừa qua.

“Bốn hay năm viên cảnh sát đã giữ tôi lại và chặt tay tôi. Tôi đau quá nên ngất xỉu. Tôi và Liaquat bị bắt 8 ngày trước sau khi người dân địa phương vu cáo rằng chúng tôi ăn cắp, còng tay và giao nộp cho cảnh sát. Cảnh sát đã đánh đập, tra tấn chúng tôi dã man. Đến ngày 30-5 thì họ làm điều kinh hoàng trên”, nạn nhân Mustafa đang điều trị tại Bệnh viện Bahawalpur, tỉnh Punjab, bàng hoàng kể lại.

Trong khi đó, cảnh sát đã phủ nhận có vụ việc trên. Họ nói với Reuters rằng những người đàn ông tự dùng dao lam cắt tay tự sát, mặc dù không ai giải thích được bằng cách nào họ có thể cắt lìa bàn tay chỉ bằng dao lam.

Bị cảnh sát chặt đứt bàn tay vì nghi ăn trộm - 1

Một vụ việc khác ở Pakistan cũng khiến nhiều người phẫn nộ là phụ nữ bị ném đá đến chết hôm 27-5 vì tự ý kết hôn với người yêu.

“Họ ăn cắp và bị người dân địa phương bắt giữ, sau đó cảnh sát đến giải cứu và đưa họ đến bệnh viện điều trị vết thương. Vợ Mustafa và một số phụ nữ khác đã đến thăm và mang đồ ăn, quần áo, dao cạo đến cho anh ta. Họ sử dụng con dao này để cắt lìa bàn tay mình”, Nabeela Ghazanfar – cảnh sát khu vực - nói.

Các bác sĩ cho biết các bệnh nhân được hai cảnh sát đưa đến bệnh viện khoảng 8 giờ sau khi bàn tay đứt lìa. Cả hai đều mất máu rất nhiều. “Có vẻ như tay họ bị chặt bằng rìu hoặc công cụ tương tự, không phải vết thương tự gây ra”, bác sĩ Aamir Ahmed, Trưởng Phòng cấp cứu Bệnh viện Bahawalpur, nói.

Bác sĩ này cũng cho hay bệnh nhân Mustafa nhập viện với bàn tay trái hoàn toàn đứt lìa và một cảnh sát bọc nó trong túi nhựa. Tay Liaquat cũng bị chặt nhưng vẫn còn dính với cánh tay. “Chúng tôi đã nối bàn tay lại cho Liaquat nhưng phải mất vài tuần nữa mới cử động được”, bác sĩ Ahmed nói.

Theo L. Thoa (Reuters)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan