Bị đánh bầm dập vì nghi trộm 2,5 triệu đồng?

Ngày 13/02/2014 01:04 AM (GMT+7)

Đến sáng 12-2, anh Nguyễn Hồng Khởi (21 tuổi, quê Nghệ An; tạm trú thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) vẫn còn phải điều trị tại Bệnh viện (BV) Hòa Hảo (Bình Dương) trong tình trạng đau ở bụng, đầu; trên đùi còn vết bầm tím, môi bị dập…

Người nhà anh Khởi cho biết sáng 11-2, anh cùng bạn ghé phòng trọ của chị gái là Nguyễn Thị Mai ở đường số 13, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức, TP HCM, để chuyển phòng. Chị gái bận đi làm nên Khởi và bạn sang Đồng Nai chơi.

Bị đánh bầm dập vì nghi trộm 2,5 triệu đồng? - 1

Anh Nguyễn Hồng Khởi đang điều trị tại Bệnh viện Hòa Hảo

Chiều 11-2, Công an phường Linh Xuân nhận được tin báo một phòng trọ gần nơi chị Mai ở bị trộm cạy cửa lấy 2,5 triệu đồng. Công an phường Linh Xuân liền thông báo với Mai rằng Khởi là nghi phạm, ép chị phải gọi điện cho Khởi báo mình bị tai nạn đang cấp cứu tại BV Hòa Hảo để dụ em trai về.

“Vừa đến BV, tôi bị 6 người mặc thường phục đưa thẻ công an yêu cầu về trụ sở Công an phường Linh Xuân. Tôi bị còng tay lại, dẫn vào một phòng kín. Tại đây, 2 công an viên liên tục bắt tôi phải khai nhận đã trộm 2,5 triệu đồng. Tôi không nhận thì bị 2 công an viên thay nhau đá vào bụng, mặt và dùng gậy ba trắc đánh khắp người… Máu từ miệng trào ra và tôi bị ói liên tục” - Khởi kể lại.

Khởi cho biết thấy anh có triệu chứng bất thường, 2 công an viên ra khỏi phòng. Khởi tiếp tục ói liên tục. Khoảng hơn 1 giờ sau, thấy Khởi sắp ngất xỉu, các công an viên mới đưa anh đến BV cấp cứu.

Sáng cùng ngày, đại diện Công an phường Linh Xuân đã đến BV Hòa Hảo thăm hỏi, xin lỗi Khởi và gia đình, đồng thời hứa sẽ chi trả tất cả viện phí. Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, trung tá Nguyễn Văn Phúc, Trưởng Công an phường Linh Xuân, cho biết hôm xảy ra vụ việc đúng ca trực do ông phụ trách nhưng sau đó ông về nhà ăn cơm nên không chứng kiến gì. Hai cán bộ được giao nhiệm vụ lấy lời khai của Khởi là thiếu úy Nguyễn Đức Minh và thiếu úy Lê Đông Vũ.

Trung tá Phúc  nhiều lần khẳng định không có chuyện cán bộ công an phường đánh đập Khởi trong quá trình lấy lời khai. Ông cho rằng những vết thương trên người anh có thể “do va chạm bên ngoài hay ngã va đập vào ghế”! “Tại sao không đánh anh Khởi nhưng lãnh đạo công an phường lại tới BV xin lỗi và hứa chịu tất cả viện phí?” - chúng tôi thắc mắc. Trung tá Phúc giải thích: “Bất kỳ người dân nào khi được đưa lên trụ sở công an làm việc nếu bị sự cố thì công an đều có trách nhiệm đưa đi BV, chi trả viện phí”…

Trong ngày 12-2, một số người lạ mặt đã nhiều lần tới BV Hòa Hảo gặp người nhà anh Khởi thương lượng, hứa sẽ thanh toán viện phí, bồi thường thiệt hại nếu gia đình không làm lớn chuyện. Cùng ngày, chúng tôi đã liên hệ với một lãnh đạo Công an quận Thủ Đức nhưng vị này cho biết quận đang tiếp nhận vụ việc từ phường báo cáo nên chưa thể trả lời.

Theo Thành Đồng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan