Bị ruồng bỏ vì không chịu phá thai đôi: “Tôi đau đớn khi phải mang con đi cho”

Ngày 26/04/2017 09:57 AM (GMT+7)

Đó là tâm sự xé lòng của người vợ trẻ quyết tâm giữ lại thai đôi và bị gia đình ruồng bỏ ở xã Hoàng Ngô, huyện Quốc Oai, Hà Nội.

Đau như cắt từng khúc ruột

Tìm về thôn Du Nghệ, xã Hoàng Ngô (huyện Quốc Oai – Hà Nội), chúng tôi không khó để hỏi thăm tới nhà ông Lê Văn Thỉnh (sinh năm 1963) bố đẻ của chị Lê Thị Nhung (sinh năm 1994), người phụ nữ vừa một mình vượt cạn với hai cậu con trai kháu khỉnh.

Khi bước chân vào nhà, chúng tôi gặp 2 người phụ nữ đến để thăm hai cháu nhỏ với ngụ ý muốn xin làm con nuôi.

Bị ruồng bỏ vì không chịu phá thai đôi: “Tôi đau đớn khi phải mang con đi cho” - 1

Chị Nhung buồn rầu khi nói về quyết định sẽ cho đi một "khúc ruột" của mình.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Nhung vừa nói vừa khóc: “Chẳng người mẹ nào muốn cho đi đứa con mình đứt ruột đẻ ra cả. Thực sự khi tôi quyết định cho đi một đứa con, tôi cũng đau đớn như cắt từng khúc ruột chứ chẳng sung sướng gì.

Nhưng giờ, một mình tôi 3 cháu nhỏ, không công ăn việc làm, không nhà cửa ruộng vườn,… Tôi không có gì để nuôi các cháu nên đành gửi cháu đến một gia đình điều kiện hơn, để cháu có cuộc sống tốt hơn”.

Bị ruồng bỏ vì không chịu phá thai đôi: “Tôi đau đớn khi phải mang con đi cho” - 2

Một người phụ nữ đến thăm, chăm sóc và có ngụ ý muốn xin 1 cháu về làm con nuôi.

Theo chị Nhung, từ khi chị có ý định cho con nuôi đến nay, đã có vài chục người đến xem và ai cũng có ý định muốn xin cháu về làm con nuôi. “Nhưng miệng lưỡi thế gian thật cay độc. Dù đến thời điểm này, tôi chưa đồng ý gửi con cho gia đình nào, nhưng bên nhà chồng đã đồn khắp làng là tôi bán con 100 triệu đồng”, chị Nhung kể lại.

Bị ruồng bỏ vì không chịu phá thai đôi: “Tôi đau đớn khi phải mang con đi cho” - 3

Bốn mẹ con chị Nhung hiện đang phải ở nhờ nhà bà ngoại.

Thẳng thắn giãi bày với chúng tôi, cũng như hai người phụ nữ đang có ý định xin con nuôi ngồi kế bên, chị Nhung nói: “Tôi phải khẳng định rằng, tôi không bán con. Người muốn đến xin con tôi làm con nuôi cũng phải chấp thuận những điều kiện tôi đặt ra đó là: Có kết luận bị vô sinh và kết luận không có bệnh lây nhiễm do bệnh viện đóng dấu.

Ngoài ra, tôi phải được đến tận gia đình đó để xem hoàn cảnh nhà họ, đồng thời cũng là biết địa chỉ để mẹ con tôi thỉnh thoảng gặp nhau… Nếu họ chấp nhận như vậy, tôi sẽ đồng ý cho làm con nuôi”.

Bị ruồng bỏ vì không chịu phá thai đôi: “Tôi đau đớn khi phải mang con đi cho” - 4

Sau hơn 1 tháng sinh con, chị Nhung giờ chỉ còn 36kg và nuôi đồng thời 1 lúc 3 con nhỏ.

Chỉ trách chồng quá nhu nhược

Tiếp tục câu chuyện, chúng tôi hỏi về đầu đuôi việc nhà chồng ruồng bỏ, khiến chị phải một mình mang nặng, đẻ đau. Chị Nhung chia sẻ: “Chồng tôi là người hiền lành, tôi chỉ trách anh ấy quá nhu nhược mà thôi”.

Nói xong câu đó, chị Nhung lau đi những giọt nước mắt và kể tiếp câu chuyện: “Gia đình chồng ép tôi phải bỏ thai, đáng ra chồng tôi phải ngăn cản vì đó là cốt nhục của anh ấy. Nhưng thay vì làm điều đó, anh ấy đã gật đầu chiều theo quyết định của họ. Chính sự nhu nhược đó, tôi quyết định về nhà bố mẹ đẻ ở nhờ”.

Bị ruồng bỏ vì không chịu phá thai đôi: “Tôi đau đớn khi phải mang con đi cho” - 5

Nếu như nghe theo lời ép buộc bỏ thai, thì có lẽ chị sẽ phải hối hận suốt cả cuộc đời.

Bị ruồng bỏ vì không chịu phá thai đôi: “Tôi đau đớn khi phải mang con đi cho” - 6

Nhưng nếu nuôi cả 2 thì một mình chị không thể cáng đáng.

Bị ruồng bỏ vì không chịu phá thai đôi: “Tôi đau đớn khi phải mang con đi cho” - 7

Quyết định cho đi một cậu con trai đối với người mẹ đau như cắt từng khúc ruột.

Tưởng rằng đang lúc “bụng mang dạ chửa”, bản thân làm vậy xong rồi chồng sẽ sang nói chuyện để đón vợ về. Nhưng mọi thứ đã không như vậy. “Chồng tôi, nhà chồng tôi mặc kệ và còn đặt điều nói tôi bán hết của nả nhà chồng, đi cặp bồ sau đó bỏ về nhà mẹ đẻ. Trong thời gian tôi mang thai, tôi có quay về nhà chồng nhưng bị đánh 2 lần, thậm chí nhà chồng còn tuyên bố nếu quay lại sẽ gặp đâu đánh đó”, chị Nhung cho biết.

Đến khi chị Nhung mang thai được 6 tháng thì bị băng huyết, khi đó mọi người đã nghĩ đến trường hợp xấu nhất xảy ra và có gọi chồng cũng như gia đình nhà chồng đến, nhưng theo gia đình chị Nhung, họ vẫn “bặt vô âm tín”, không hề ngó ngàng gì đến con dâu cũng như cháu nội.

Bị ruồng bỏ vì không chịu phá thai đôi: “Tôi đau đớn khi phải mang con đi cho” - 8

Hiện chị Nhung đang ở với bố mẹ đẻ và hoàn cảnh vô cùng khó khăn khi cả gia đình 10 người sống trong căn nhà 30m2

Khi chúng tôi đề cập tới vấn đề tin đồn chị Nhung “cặp bồ” nên bị nhà chồng đuổi và bắt phá thai, chị Nhung cho rằng đó thông tin nhà chồng đặt điều từ khi chị bỏ về nhà mẹ đẻ.

“Tôi nhất quyết không bỏ cốt nhục của mình, tôi phải sinh các cháu ra vì lương tâm, đạo đức của tôi không cho phép mình bỏ con. Nhưng khi sinh con ra, tôi có nói sẽ cùng nhà chồng đi xét nghiệm ADN để trả lại sự trong sạch cho tôi thì nhà chồng lại lảng tránh, nhất quyết không đi”, chị Nhung nói.

Được biết, thời gian tới chị sẽ tìm gia đình phù hợp để cho một cháu làm con nuôi. Riêng chị, chị đã nghĩ đến trường hợp xấu nhất đó là ra tòa và bản thân chị ở nhà ngoại cùng nuôi 1 bé và con trai đầu 2 tuổi.

Để có thông tin đa chiều về sự việc này, chúng tôi đã liên hệ với anh Nguyễn Văn Tuyên (chồng chị Lê Thị Nhung). Trao đổi với chúng tôi việc có phải gia đình anh đã ép chị Nhung phá thai khi biết mang thai đôi, anh Tuyên cho biết, trước thời điểm vợ anh có bầu, anh bị tai nạn điện giật phải nằm một chỗ. Cùng thời điểm đó vợ anh hay “đi sớm, về khuya” nên anh và gia đình “nghi ngờ” hai đứa trẻ không phải là con mình nên bắt vợ anh phá thai.

“Tôi cũng đang nghĩ đến chuyện xét nghiệm ADN để biết chính xác sự việc này, để cha con không phải xa cách và để tôi được đón các con về. Tôi nhớ con tôi nhiều lắm”, anh Tuyên nói.

Anh Tuyên cũng chia sẻ đã biết thông tin về việc vợ anh muốn cho con trai mới sinh. “Là một người cha, tôi không bao giờ muốn cho con mình để người khác nuôi. Tuy nhiên, đây là câu chuyện gia đình hết sức phức tạp”, anh Tuyên cho biết.

Khi chúng tôi đặt câu hỏi về việc anh có muốn đón các con về nhà chăm sóc, anh Tuyên khẳng định: “Bản thân tôi rất muốn đón các con về, đón cả 3 cháu. Nhưng còn liên quan đến vấn đề gia đình, họ hàng. Tôi không tự quyết được việc này”.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h