Bi kịch của người phụ nữ hai lần ‘qua đò’

Ngày 14/09/2014 16:21 PM (GMT+7)

Cứ ngỡ cuộc sống với người chồng thứ hai sẽ được hạnh phúc, nhưng cuối cùng, cả chị lẫn mẹ ruột bị chính gã chém phải nhập viện.

Chị Trần Thị Kim Qúi (SN 1970) sinh ra trong một gia đình khá giả tại huyện Nhà Bè, TP.HCM. Ngay từ khi còn nhỏ, chị đã được cha mẹ yêu chiều. Vừa tròn 18 tuổi, chị bước lên xe hoa về nhà chồng. Chị từng nghĩ, cuộc tình của mình kết thúc có hậu và hạnh phúc này sẽ kéo dài mãi. Năm trước cưới, năm sau, chị mang thai sinh được một đứa con kháu khỉnh.

Trong khoảng thời gian chị mang thai, người chồng đi làm ở bên ngoài tiếp xúc với nhiều cô gái. Người chồng nảy sinh tình cảm với một cô gái khác. Lúc đầu, chị cứ nghĩ rằng, chồng yêu thương mình thật lòng. Tuy nhiên, thời gian trôi, chị cảm thấy người chung chăn gối có nhiều điểm bất thường, hay giấu giếm nghe điện thoại. Dần dà, chị nghẹn đắng khi phát hiện anh có bồ nhí.

Chị Qúi vẫn mong, bằng tình cảm thật lòng của mình cũng như đứa con nhỏ, sẽ khuyên nhủ, níu kéo được chồng. Tuy nhiên, thay vào đó, chị phải gánh chịu những cơn thịnh nộ của chồng. Ngoài ra, anh còn thường xuyên cặp kè với bồ ngay trước mắt vợ. Con giun xéo lắm cũng quằn, chị rơi nước mắt khi viết đơn xin ly hôn. Ngày ra tòa, chị được quyền nuôi con.

Cuộc hôn nhân đầu tan vỡ, chị Qúi luôn nhủ thầm sẽ cố gắng nuôi con thành người. Cũng từ đó, chị khép chặt trái tim mình trước những người đàn ông tán tỉnh. Tuy nhiên, tận sâu trong tâm khảm, chị vẫn khát khao có một người đàn ông làm bờ vai cho mình dựa dẫm.

Mười năm trôi qua, năm 2007, trong lúc đi làm, chị Qúi gặp gỡ Phạm Văn Vinh (SN 1968, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An). Những cuộc trò chuyện đã gắn kết họ lại với nhau.

Bi kịch của người phụ nữ hai lần ‘qua đò’ - 1

Chị Qúi vẫn khép chặt cửa, ngại tiếp xúc với mọi người

Vinh không ngần ngại cho biết, gia đình có năm anh em. Ngay từ khi còn nhỏ, Vinh phải nghỉ học để mưu sinh. Trước đây, Vinh cũng từng kết hôn. Tuy nhiên, do công việc làm ăn không thành công, nợ nần nhiều, vợ bỏ đi không nói lời nào. Từ đó, Vinh buồn, lao vào rượu chè. Được người thân khuyên nhủ, Vinh lên TP.HCM làm công nhân và gặp chị.

Hoàn cảnh tương đồng, chị Qúi đồng cảm với nỗi đau của Vinh. Dần dà, tỉnh cảm của họ lớn dần. Chị nghe theo lời người tình, bán căn nhà tại huyện Nhà Bè rồi đem mẹ và con về huyện Đức Hòa mua mảnh đất cất căn nhà sống với Vinh. Hai người sống chung nhưng không làm đám cưới, đăng ký kết hôn.

Một lần nữa, chị Qúi mong ước cuộc sống của mình sẽ hạnh phúc trở lại. Tuy nhiên, mong ước đó chỉ kéo dài được một thời gian ngắn. Từ khi có cuộc sống ổn định, Vinh bắt đầu bước vào những cuộc nhậu nhẹt cùng bạn bè.

Vỡ mộng, chị Qúi thường tìm đến cửa chùa tụng kinh, niệm phật. Vinh bực mình vì vợ lo chuyện nhà chùa mà lơ là chuyện gia đình. Hố sâu ngăn cách giữa hai người ngày càng sâu. Cũng từ đây, Vinh trút những cơn giận dữ xuống đầu vợ. Buồn bã, chị quyết định chia tay. Vinh tìm mọi cách để níu kéo, nhưng vẫn không xoa dịu được sự đổ vỡ trong lòng chị.

Một hôm, Vinh đến tìm vợ để nói chuyện gắn kết tình cảm. Cũng như nhiều lần trước, chị khước từ. Tức giận, Vinh dùng dao đâm vào chị. Lúc này, mẹ chị là bà Phạm Thị Nhành (SN 1953) nhìn thấy, xông vào can ngăn cũng bị gã dùng dao chém. Mọi người phát hiện, liền đưa mẹ con chị Qúi đến bệnh viện cấp cứu. Sợ bị công an bắt giữ, Vinh ra sau vườn, dùng dây thắt cổ tự tử. Tuy nhiên, con trai của gã phát hiện, dùng dao cắt dây rồi đưa cha đi cấp cứu. Do được đưa đi cấp cứu kịp thời, cả ba người đã được cứu sống.

Vinh cho rằng, trong khi cuộc sống vợ chồng đang hạnh phúc thì bỗng dưng chị Qúi “dở chứng”. Chị quy y cửa phật, không lo lắng gì cho đình. Thậm chí, chuyện chăn gối cũng khép chặt. Từ đó, hai vợ chồng mới xảy ra mâu thuẫn. Vì quá ức chế nên gã mới dùng dao chém vợ và mẹ vợ. Mới đây, công an huyện Đức Hòa cho biết đã hoàn tất quá trình điều tra vụ án, thời gian tới sẽ chuyển hồ sơ sang viện kiểm sát cùng cấp để sớm đưa vụ án ra xét xử răn đe, làm gương cho những kẻ khác.

Nhật Phát
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot