Bi kịch người vợ bị chồng cắt đứt mũi và môi

Ngày 11/04/2014 08:50 AM (GMT+7)

Tháng 12 năm ngoái, khi Sitara đang ngủ cùng các con gái trên nền nhà, thì chồng cô đánh thức cô dậy để đòi tiền mua heroin và ma túy đá. Khi bị từ chối, hắn đã cắt mũi và môi trên của cô. 3 tháng trôi qua, khi Sitara từ bệnh viện trở về, các con cô đã không nhận ra cô.

Sitara sống tại Herat, Afghanistan. Cô được gả cho người chồng lớn hơn 20 tuổi từ năm lên 7. Khi đó hắn mới chỉ hút hashis, nhưng chẳng bao lâu sau, hắn trở thành con nghiện đích thực. Chỉ mới ngoài 20, nhưng cô đã có 4 con gái.

Hắn muốn li dị với Sitara để hắn có thể đem các con gái bán trinh lấy vài nghìn đôla mỗi đứa. Nhưng Sitara từ chối, cô không muốn các con cô lại phải chịu chung số phận tủi hổ. Cô đã phải chịu đựng quá nhiều.

Nhưng cô không hình dung ra hết cái địa ngục mà tên ác quỷ chồng cô tạo ra.

Bi kịch người vợ bị chồng cắt đứt mũi và môi - 1

Sitara được cấp cứu tại bệnh viện

Đêm đó hắn  đòi tiền và chiếc nhẫn giản dị mà cô đeo – đó là món đồ nữ trang duy nhất mà cô có. Khi Sitar nói không, hắn đã liên tục đánh vào đầu cô khiến cô gần như bất tỉnh. Sau đó hắn đè cô xuống, lấy dao ra cắt mũi và môi trên của cô.

“Đầu tôi đau nhói. Hắn trèo lên người tôi và tôi  nhìn thấy con dao”, Sitara nhớ lại. “Tôi cố gắng vùng vẫy nhưng tất cả bỗng tối sầm. Khi tôi tỉnh lại, tôi thử sờ vào mũi và môi mình nhưng tôi không thấy gì”.

Các con gái của Sitara đều ngủ, ngoại trừ Somia 10 tuổi. Parisa, bé gái lớn nhất của Satira nói: “Cháu có hỏi mẹ cháu tại sao không đánh thức chúng cháu dậy. Nhưng mẹ nói, bố cháu đe dọa nếu mẹ cháu kêu thì bố cháu sẽ cắt chúng cháu hệt như mẹ”.

Người cha nghiện cầm tóc lôi người vợ và chẳng may giẫm phải Parisa. Cô bé tỉnh ngủ và hô hoán. “Bố cháu bỏ chạy và chúng cháu không còn gặp lại bố”.

Hàng xóm nghe tiếng kêu thét liền báo cho cảnh sát. Họ đến và thấy Satira nằm bất tỉnh trên vũng máu. Cô được đưa tới bệnh viện, các bác sĩ cố gắng cầm máu cho cô. Tuy nhiên, mặt cô bị biến dạng quá nặng, nên giới chức Afghanistan đã quyết định đưa cô sang Thổ Nhĩ Kỳ.

Bi kịch người vợ bị chồng cắt đứt mũi và môi - 2

Sitara được đưa đến Thổ Nhĩ Kỳ để phục hồi gương mặt

Tại đó các bác sĩ phẫu thuật đã sử dụng một phần trán của Sitara để tạo mũi mới và lấy mô ở đùi để tạo môi trên. “Khi tôi nhìn thấy mặt tôi, tôi ghét gương mặt đó. Ngày nào tôi cũng ghét nó. Nếu được tiêm thuốc độc để chết thì còn tốt hơn” – Sitara kể lại: “Khi các con tôi thấy tôi sau khi gương mặt bị biến dạng, chúng không tin tôi là mẹ chúng”.

Bộ các vấn đề phụ nữ của Afghanistan đã đưa Sitara và các con gái đến ở một nơi khác, đó là một căn hộ  nơi cô sống chung với mẹ cô và ba người anh em trai. Nó chật chội và chỉ có những thứ căn bản, song họ có một số đồ đạc và quan trọng nhất được cảm thấy an toàn.

Cảnh sát không bắt được chồng Sitara, cô tin là hắn đã chạy vào núi và vượt biên sang Iran.

Bi kịch người vợ bị chồng cắt đứt mũi và môi - 3

Gương mặt mới của Sitara

 “Phụ nữ vì phụ nữ Afghan”, một tổ chức giúp đỡ các phụ nữ bị bạo hành, hy vọng sẽ đưa Sitara đến Mỹ để phẫu thuật lại gương mặt, nhưng họ chưa tìm được bác sĩ.

“Tôi muốn được phẫu thuật sớm. Tôi không muốn cứ sống như thế này. Liệu tôi có được khuôn mặt như trước đây. Mọi người nói rằng tôi sẽ có khuôn mặt đẹp hơn. Nhưng thật khó tin” – Sitara nói.

Các con gái của Sitara dường như đã quen với những thay đổi trên mặt mẹ. Chúng yêu mẹ bất chấp mẹ trông như thế nào. Somia, cô bé đã chứng kiến vụ bạo hành của cha, vẫn gặp ác mộng hàng đêm. Cô bé nói, mẹ lúc nào cũng buồn.

Bi kịch người vợ bị chồng cắt đứt mũi và môi - 4

Các con gái của Sitara muốn được đến trường.

“Chúng cháu chỉ muốn mẹ khỏe và mỉm cười trở lại. Nếu mẹ đi làm, chúng cháu được đến trường thì cháu muốn làm bác sĩ. Khi đó cháu sẽ giúp được những người như mẹ”.

Theo báo cáo của Liên Hợp Quốc công bố tháng 12 năm ngoái, giới chức Afganistan ghi nhận sự gia tăng số vụ bạo hành đối với phụ nữ và trẻ em gái, nhưng các trường hợp bị đưa ra khởi tố và xét xử vẫn ở mức thấp.

Theo báo cáo, thì giới chức nghiêng về xu hướng hòa giải hơn là áp dụng các biện pháp hình sự và bảo vệ về luật pháp đối với phụ nữ. Và như vậy khó mà thành công trong việc bảo vệ phụ nữ khỏi bị bạo hành trong tương lai.

Theo Phúc Thịnh (CNN)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bạo hành gia đình