Bi kịch những người đàn bà nhỡ tay hại chết chồng

Ngày 17/11/2015 19:16 PM (GMT+7)

Cuộc sống túng quẫn, bế tắc cả về vật chất, tinh thần đôi khi khiến người ta hành động mù quáng. Vì “cả giận mất khôn”, nhiều chị em tự đẩy mình vào vòng lao lý. Đau lòng hơn nữa, thủ phạm và nạn nhân lại chính là những người thân trong cùng một gia đình.

Hủy hoại mạng sống của người thân chính là hủy hoại mạng sống của chính mình. Trong khi đó, thời gian gần đây những vụ án đau lòng liên tiếp xảy ra.

Cả giận mất khôn, vợ dùng kéo đâm chết chồng

Sáng 16/11, Công an tỉnh Hải Dương cho biết đang phối hợp với Công an huyện Gia Lộc làm rõ vụ trọng án xảy ra tại thôn Văn Lâm, xã Hoàng Diệu, huyện Gia Lộc khiến một người tử vong.

Bi kịch những người đàn bà nhỡ tay hại chết chồng - 1

Bà Đặng Thị T. tại cơ quan điều tra. Ảnh: CAND

Nạn nhân được xác định là ông Tăng Văn Song (SN 1958, trú cùng địa chỉ ở trên). Theo thông tin ban đầu, vào sáng 14/11, giữa ông Sông và vợ là bà Đặng Thị T nảy sinh mâu thuẫn dẫn đến cãi vã.

Do không làm chủ được bản thân, bà T đã dùng kéo đâm chồng nhiều nhát. Thấy chồng bị thương, bà T hoảng loạn chạy ra ngoài nhờ hàng xóm đưa chồng đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, ông Song đã tử vong.

Bà T sau đó đã đến cơ quan công an đầu thú.

Tạt axít chồng cũ vì không đưa tiền đi đẻ

Chiều tối 13/11, Công an huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) cho biết vừa triệu tập nghi can Nguyễn Thị Minh Phương (sinh năm 1981, trú tại tổ dân phố 7, thị trấn Phước An, Krông Pắk) để điều tra làm rõ hành vi cố ý gây thương tích.

Bi kịch những người đàn bà nhỡ tay hại chết chồng - 1

Hiện trường xảy ra vụ án.

Công an huyện Krông Pắk cho biết, bước đầu Phương khai nhận do bực chồng cũ không chịu đưa tiền để chuẩn bị sinh đẻ nên đã mua axít tạt cho hả giận.

Được biết, Phương kết hôn với anh Vân vào năm 2004 và đã có 2 con. Năm 2013, do thường xuyên xảy ra mâu thuẫn nên Vân và Phương ra tòa ly hôn. Nhưng giữa năm 2014 hai vợ chồng nối lại tình cảm về ở chung được 5 tháng thì Phương có bầu đứa con thứ 3. Hai vợ chồng lại tiếp tục xảy ra mâu thuẫn, không chịu đựng được vợ nên Vân chuyển ra ngoài thuê trọ ở riêng.

Do Phương đang mang bầu tháng thứ chín nên cơ quan điều tra đã cho về nhà và áp dụng lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú. Hiện cơ quan điều tra đang trưng cầu giám định thương tích nạn nhân để làm căn cứ khởi tố vụ án.

Bi kịch nghèo đói của người đàn bà đạp chồng tử vong

Suốt phiên xử mở tại TAND Hà Tĩnh, Lê Thị Thủy (40 tuổi) nhiều lần khóc, lí nhí thừa nhận đã gây trọng tội với chồng là anh Võ Hồng Sơn vì mâu thuẫn dồn nén lâu ngày.

Bi kịch những người đàn bà nhỡ tay hại chết chồng - 3

Thủy khóc và lo lắng cho tương lai của những đứa con thơ khi rời xa vòng tay mẹ.

Thủy cho biết, bị gánh nặng kinh tế đổ dồn, để nuôi chồng cùng hai con trai (1 và 13 tuổi), hàng ngày Thủy phải dậy sớm đi làm thuê. Anh Sơn đau yếu bệnh tật lại hay mang gạo hay lấy những đồng tiền ít ỏi dự trữ trong nhà mua rượu nên vợ chồng thường xuyên xích mích.

Ngày 1/7, bốc vác thuê buổi sáng được 20.000 đồng, chiều phát hiện bị mất một tờ 10.000 đồng, nghi chồng lấy Thủy gặng hỏi nhiều lần. Bực mình vì anh Sơn chối, Thủy túm cổ áo kéo vào phòng ngủ, xô ngã xuống nền. Sau nhiều cú đạp của vợ, người đàn ông bị u đại tràng lâu năm đã tử vong.

Trong lúc chờ tòa tuyên án, Thủy ân hận với hành vi của mình trong lúc nóng nảy. Bị cáo bảo khi được tại ngoại để nuôi con nhưng đi đến đâu cũng bị láng giềng dè bửu, dị nghị. Thủy nhiều lúc muốn nghĩ quẩn song vì còn phải cố vượt qua.

Có mặt tại phiên tòa, đại diện bị hại cho rằng trong vụ án này cả hai vợ chồng Thủy đều đáng thương, vì thế họ không yêu cầu bồi thường mà còn đề nghị tòa xử mức án nhẹ cho bị cáo. Nhận mức án 7 năm 6 tháng tù về tội Giết người, Thủy liên tục lấy tay áo lau nước mắt rồi lầm lũi đi ra cổng, để lại phía sau nhiều tiếng thở dài não lòng cất lên trong sân tòa lộng gió đầu đông.

Đại diện VKS chia sẻ rằng trong cuộc đời xử án, đây là phiên tòa để lại trong bà nhiều trăn trở, day dứt. "Bi kịch này đến từ cuộc sống nghèo đói, tù túng, ngột ngạt", công tố viên nói và mong những đôi vợ chồng khác coi đây là bài học, hãy độ lượng, vị tha đừng vì lúc nóng giận mà làm tan nát cả gia đình.

Theo MH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bạo hành gia đình