Bị lừa tiền học phí, nữ sinh TQ lên cơn đau tim chết

Ngày 25/08/2016 08:14 AM (GMT+7)

Vì nhà nghèo, bị lừa mất gần 35 triệu đồng tiền học phí, cô gái trẻ đau tim dẫn đến tử vong.

Mới đây ở La Trang, Lâm Nghi, Sơn Đông, Trung Quốc đã xảy ra một bi kịch đau lòng liên quan đến tiền học phí đại học của một cô nữ sinh có tên Từ Ngọc Ngọc gây xôn xao dư luận.

Bị lừa tiền học phí, nữ sinh TQ lên cơn đau tim chết - 1

Từ Ngọc Ngọc năm nay 18 tuổi, cô vừa nhận được giấy báo trúng tuyển đại học. Ngày 19/8 vừa rồi, cô nhận được một cuộc điện thoại lừa đảo yêu cầu nộp tiền học phí là 9900 tệ (khoảng gần 35 triệu đồng).

Sau khi biết mình bị lừa, cô đã sốc và vài ngày sau, tim cô ngừng đập dẫn đến tử vong. Cái chết của Ngọc Ngọc khiến dưa luận Trung Quốc bàng hoàng và tức giận kẻ đã gây ra bi kịch này cho cô gái trẻ.

Theo phóng viên ghi nhận, với số điểm 658, Từ Ngọc Ngọc trúng tuyển vào trường Đại học Bưu chính Viễn thông Nam Kinh. Đang háo hức chờ đến ngày nhập trường thì ngày 19/8 vừa rồi, Ngọc Ngọc nhận được một cuộc điện thoại lạ tự xưng là bộ phận văn phòng của trường đại học mà cô trúng tuyển.

Trong cuộc điện thoại đó, đối phương đề cập đến khoản học bổng 2600 tệ nhưng điều kiện để nhận được học bổng là phải nộp một số tiền học phí là 9900 tệ trước. 

Bị lừa tiền học phí, nữ sinh TQ lên cơn đau tim chết - 2

Do trước đó có nhận được một cuộc điện thoại của trường nên cả gia đình cô đều không nghi ngờ gì. Mẹ của Ngọc Ngọc, cô Lý Tự Vân cho biết, cho đến thời điểm đó họ không hề hoài nghi bất cứ điều gì về cú điện thoại lừa đảo. 

Dựa theo lời đối phương, Từ Ngọc Ngọc chuyển đi 9900 tệ vào số tài khoản ngân hàng của kẻ lừa đảo. Sau khi phát hiện ra sự thật, cô gái 18 tuổi đến trình báo công an nhưng vấn đề chưa được giải quyết thì cô đã ra đi mãi mãi.

Bị lừa tiền học phí, nữ sinh TQ lên cơn đau tim chết - 3

Rất khó khăn mới có thể chuẩn bị được số tiền nên khi biết mình bị lừa, Ngọc Ngọc đã rất khổ sở. Trên đường về nhà, cô đột nhiên ngất đi, bất tỉnh nhân sự.

Mặc dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng hai ngày sau, vào ngày 21/8, Từ Ngọc Ngọc trút hơi thở cuối cùng khi chưa kịp chạm vào ước mơ học đại học của mình. 

Hoàn cảnh gia đình Ngọc Ngọc nghèo khó, cả nhà chỉ dựa vào nguồn thu nhập của cha cô. Để có số tiền 9900 tệ, cả nhà phải nhịn ăn, nhịn tiêu chắt bóp suốt hơn nửa năm. Giờ mất tiền trong tích tắc, cô gái trẻ đau lòng dẫn đến tử vong.

Theo cha mẹ của cô gái, Ngọc Ngọc hoàn toàn khỏe mạnh, không có bất cứ bệnh tật nghiệm trọng gì. Không ai ngờ được cô con gái hiền lành, ngoan ngoãn vì quá sốc do mất tiền oan mà sinh trầm uất rồi bỏ cha mẹ đi ở tuổi 18. 

Theo Lê Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự