Sốc nặng khi biết sự thật bỉm trẻ em, tã trẻ em được tái sản xuất thành thứ này

Ngày 17/03/2017 16:23 PM (GMT+7)

Bỉm, tã trẻ em kém chất lượng hoặc bị lỗi và đã bị loại từ các nhà máy lớn đã được cơ sở sản xuất này tái sản xuất thành những chiếc bỉm người lớn.

Mới đây, lực lượng chức năng huyện Đàm Thành, Lâm Nghi, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) đã phát hiện ra những bí mật gây sốc khi đến kiểm tra hai xưởng nguyên liệu lớn để sản xuất bỉm người lớn.

Theo mô tả của lực lượng kiểm tra, khi bước vào trong một căn phòng rộng khoảng 300-400m2, mọi người sẽ thấy một đống bỉm trẻ em được buộc lại thành nhiều bó to và được chất cao đến 3-4m. Càng đi sâu vào bên trong, bạn sẽ ngửi thấy mùi hôi khó chịu bốc lên và bụi bẩn đầy khắp phòng.

Sốc nặng khi biết sự thật bỉm trẻ em, tã trẻ em được tái sản xuất thành thứ này - 1

Bỉm tã trẻ em kém chất lượng được chất thành đống cao

Sốc nặng khi biết sự thật bỉm trẻ em, tã trẻ em được tái sản xuất thành thứ này - 2

Đây sẽ là nguyên liệu chính để làm ra những chiếc bỉm người lớn

Thông thường tại thị trường Trung Quốc, một gói bỉm người lớn có giá từ 10 đến vài chục nhân dân tệ. Tuy nhiên khi biết được những nguyên liệu để sản xuất ra gói bỉm, bạn sẽ nhận thấy có sự chênh lệch vô cùng lớn.

Bỉm tã người lớn thường được làm từ vải không dệt, bột giấy làm từ gỗ hoặc bột bông, polymer... Nhưng tại những xưởng gia công như thế này, phóng viên ghi nhận sự thật là người ta sản xuất bỉm từ nguyên liệu gọi là hỗn hợp bột giấy.

Sốc nặng khi biết sự thật bỉm trẻ em, tã trẻ em được tái sản xuất thành thứ này - 3

Đây đều là sản phẩm lỗi bị loại bỏ bởi các nhà máy lớn

Loại nguyên liệu này được sản xuất từ rác thải tái chế bao gồm bỉm, tã trẻ em kém chất lượng hoặc bị lỗi và đã bị loại từ các nhà máy lớn. Sau đó, những xưởng gia công sẽ thu mua chúng và nghiền lại để lấy hỗn hợp bột giấy.

Những chiếc bỉm trẻ em bị lỗi không qua bất cứ công đoạn khử trùng nào, đưa qua một số thiết bị máy móc và đến tay công nhân gia công. Trong môi trường đầy bụi bẩn, nấm mốc, họ sẽ làm ra những chiếc bỉm người lớn như hiện nay vẫn thấy trên thị trường.

Sốc nặng khi biết sự thật bỉm trẻ em, tã trẻ em được tái sản xuất thành thứ này - 4

Những chiếc bỉm trẻ em lỗi sẽ được thu mua và nghiền lại để lấy hỗn hợp bột giấy

Theo một nhà sản xuất, quy trình tạo ra bột hỗn hợp giấy từ những chiếc bỉm, tã trẻ em sẽ có nhiều công đoạn khác nhau. Quy trình đó dài hay ngắn, cẩn thận hay không là tùy thuộc vào từng yêu cầu chất lượng của khách hàng. Thậm chí có đến 18 cấp độ chất lượng bột hỗn hợp giấy.

Sau khi được nghiền nát, bột hỗn hợp giấy sẽ được để luôn xuống nền nhà bụi bẩn. Một người phụ trách nhà xưởng cũng thừa nhận việc dùng hỗn hợp bột giấy để sản xuất bỉm là không thể bảo đảm chất lượng nhưng hiện tại nó đang là sản phẩm nòng cốt trên thị trường.

Sốc nặng khi biết sự thật bỉm trẻ em, tã trẻ em được tái sản xuất thành thứ này - 5

Có đến 18 cấp độ chất lượng bột hỗn hợp giấy

Sốc nặng khi biết sự thật bỉm trẻ em, tã trẻ em được tái sản xuất thành thứ này - 6

Sau khi được nghiền nát, bột hỗn hợp giấy sẽ được để luôn xuống nền nhà bụi bẩn

Sau một hồi quan sát, các phóng viên nhận thấy việc sản xuất bỉm người lớn từ hỗn hợp bột giấy như vậy sẽ khó tránh được việc còn sót tạp chất ở trong bỉm. Người phụ trách xưởng nói rằng chính nguyên liệu gốc đã là sản phẩm kém chất lượng cộng thêm với quá trình nghiền vật liệu sẽ dễ dàng pha tạp nhiều tạp chất. Trong quá trình sản xuất, các biện pháp khử trùng không hề được sử dụng, trực tiếp thông qua các thiết bị máy móc kém vệ sinh.

Sốc nặng khi biết sự thật bỉm trẻ em, tã trẻ em được tái sản xuất thành thứ này - 7

Việc sản xuất bỉm người lớn từ hỗn hợp bột giấy như vậy sẽ không tránh được việc còn sót tạp chất ở trong bỉm

Bằng cách này, những người thợ gia công đã biến phế liệu, chất thải thành những chiếc bỉm được đóng gói đẹp mắt và đem đi bày bán khắp thị trường. Và đương nhiên chiếc bỉm như vậy sẽ là mối nguy hại lớn đối với sức khỏe người dùng.

Nhật Linh/Dịch từ Sina
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự