Bí mật trong chiếc túi xách của Nữ hoàng Anh

Ngày 25/03/2017 18:43 PM (GMT+7)

Tờ Daily Mail dẫn lời nhà sử học hoàng gia Hugo Vickers cho hay, đối với Nữ hoàng Anh Elizabeth II, những chiếc túi xách Launer cũng gần gũi như vương viện và những chú chó giống corgis của bà. Tuy nhiên, chúng còn có một công dụng đặc biệt khác.

Theo ông Vickers, Nữ hoàng Anh thường dùng túi xách để “ra dấu” hay ra tín hiệu ngầm cho các nhân viên hay cận vệ của bà.

Bí mật trong chiếc túi xách của Nữ hoàng Anh - 1

Nữ hoàng Anh Elizabeth II cùng chiếc túi xách quen thuộc của bà.

Ông Vickers cho hay, khi Nữ hoàng chuyển chiếc túi xách từ tay này sang tay khác thì có nghĩa là bà đã sẵn sàng dừng cuộc nói chuyện với ai đó. Khi tham dự các sự kiện, nếu bà đặt túi lên bàn thì có nghĩa là bà đang muốn rời đi.

Ông Vickers tiết lộ một bí mật nữa liên quan đến chiếc nhẫn cưới của bà. Nếu Nữ hoàng xoay chiếc nhẫn cưới thì có nghĩa là bà muốn rời cuộc nói chuyện nào đó ngay lập tức.

Bí mật trong chiếc túi xách của Nữ hoàng Anh - 2

Nữ hoàng Anh Elizabeth II đặt chiếc túi xách của bà trên sàn nhà trong một sự kiện.

Việc ‘ra dấu’ như vậy sẽ giúp các cận vệ của Nữ hoàng sẵn sàng hỗ trợ bà hoặc tìm cách để đưa bà ra khỏi cuộc trò chuyện. Ví dụ, họ có thể nói với bà rằng có ai đó đang muốn nói chuyện với bà.

Dưới đây là những bí mật khác trong chiếc túi của Nữ hoàng Anh Elizabeth II:

Những chiếc túi xách Launer của Nữ hoàng Anh đều được thiết kế đặc biệt với tay cầm dài hơn để bà thấy thoải mái khi bắt tay người khác.

Nữ hoàng muốn mở túi dễ dàng nên bà không dùng túi đeo vai và túi cũng không có khóa kéo.

Trong túi của bà thường có một chiếc gương nhỏ, túi đựng đồ nhỏ và hộp đựng kính, khăn tay và một cây bút. Theo nhà viết tiểu sử hoàng gia Sally Bedell Smith, trong túi của nữ hoàng hay có một chiếc móc treo tiện lợi để bà có thể treo túi dưới gầm bàn.

Mặc dù bà thích những chiếc túi Launer màu đen hơn cả nhưng những năm gần đây bà cũng dùng một số túi có màu khác, nhưng vẫn của thương hiệu này.

Theo PHẠM KHÁNH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h