Bị mẹ bỏ rơi, bé 6 tháng tuổi bị xơ gan giai đoạn cuối

Ngày 05/11/2015 08:19 AM (GMT+7)

Mới chào đời, cháu bé Phan Tấn Lộc (6 tháng tuổi, H. Củ Chi, TP.HCM) đã bị cha mẹ bỏ rơi và được ông bà ngoại mang về nuôi dưỡng… Tưởng chừng, bé Lộc sẽ khỏe mạnh như bao đứa trẻ khác thì căn bệnh xơ gan ứ mật và viêm phổi mang trên người khiến em phải “gồng mình” chống chọi,…

Trao đổi với chúng tôi, Ông Gia Cóp A Mách (SN 1949, H. Củ Chi, TP.HCM) ông ngoại cháu Lộc cho biết: “Khi vừa mới sinh, cháu Lộc đã bị mẹ bỏ rơi, cha không chịu nhìn nhận, nên 2 vợ chồng tôi phải đưa cháu về nuôi dưỡng. Sau 3 tháng, tôi phát hiện da cháu rất vàng… vì hoàn cảnh cũng khó khăn nên tôi để cháu nằm ở nhà thêm một thời gian nữa thì phát hiện bụng cháu trướng lên rất to. Gia đình tôi lập tức khăn gói đưa cháu xuống Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM để khám và điều trị”.

Bị mẹ bỏ rơi, bé 6 tháng tuổi bị xơ gan giai đoạn cuối - 1

Bé Lộc đang được điều trị tại Khoa Tiêu hóa Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM

Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết, vào ngày 18/10, bệnh viện có tiếp nhận bệnh nhi Phan Tấn Lộc (6 tháng tuổi) với tình trạng sức khỏe rất yếu, bụng trướng to… Qua xét nghiệm và chẩn đoán cháu Lộc bị xơ gan ứ mật và đang được điều trị tại bệnh viện.

Theo các bác sĩ tại Khoa Tiêu Hóa, Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết, với tình hình sức khỏe của cháu Lộc hiện nay, chúng tôi sẽ dùng phương pháp lợi tiểu kết hợp với các loại thuốc cho cháu. Tuy nhiên, vì bệnh xơ gan của cháu đã chuyển sang giai đoạn cuối nên chúng tôi sẽ cố gắng điều trị cho cháu tốt nhất.

Ngồi bên giường bệnh nhìn cháu Lộc ngủ say, ông A Mách (ông ngoại cháu bé) tâm sự: “Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, vợ chồng tôi đã già hết rồi không làm gì được để lo tiền thuốc. Nhiều ngày qua, vợ chồng tôi phải để cháu Lộc nằm lại bệnh viện một mình để về nhà đi làm kiếm tiền để lo điều trị cho cháu. Nghe các bác sĩ, nói cháu không qua nổi 2 vợ chồng tôi rất buồn nên cố gắng tìm mọi cách để kéo dài mạng sống cho cháu thôi…”.

Bị mẹ bỏ rơi, bé 6 tháng tuổi bị xơ gan giai đoạn cuối - 2

Nhìn cháu Lộc ngủ ngon giấc ông A Mách tâm sự 

Được biết, cháu bé đang được sự bao bọc và che chở từ tình thương của đội ngũ y bác sĩ bệnh viện. Các y tá của bệnh viện thay phiên chăm sóc cho cháu trong những ngày không có ông bà ngoại cháu Lộc chăm sóc. Sữa, thức ăn của cháu sẽ được bệnh viện lo và được bà con người nhà bệnh nhi khác ủng hộ.

Thời gian qua, nhiều người dân thấy trường hợp của cháu Lộc đáng thương đã chụp ảnh đưa lên trang mạng xã hội khiến cư dân mạng xót xa. Từ đó không ít tấm lòng thiện nguyện đã tìm đến bệnh viện giúp đỡ cháu bé.

Thanh Ngọc
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ bị bỏ rơi