Bị "ném đá" vì đăng clip phá thai của mình lên mạng

Ngày 09/05/2014 08:53 AM (GMT+7)

Cô gái bị chỉ trích dữ dội vì đã đăng tải video nạo phá thai của mình lên mạng xã hội.

Emily Letts, tư vấn viên sản khoa đã tự quay clip chính mình khi đang trong một ca nạo phá thai và đăng tải toàn bộ clip lên youtube với mục đích muốn xóa bỏ những kỳ thị và chỉ trích xung quanh việc nạo phá thai.

Emily Letts chia sẻ rằng dù đang là một chuyên gia tư vấn tình dục nhưng cô không hề sử dụng bất cứ biện pháp tránh thai nào và đó là một sai lầm chết người.

Đoạn băng dài 3 phút trên youtube ghi lại hình cô gái được đưa vào phòng mổ trước khu tự ghi lại những hình ảnh của mình từ phần thắt lưng trở lại trong khi các bác sĩ đang tiến hành lấy thai nhi từ dạ con của cô gái. Cô hoàn toàn tỉnh táo trong suốt ca phẫu thuật và chỉ được gây tê bằng những loại thuốc tê thông thường.

Đoạn video nhận được 36000 lượt xem và đã tạo ra những phản ứng mạnh mẽ trái chiều từ cả những người lên án và ủng hộ Emily Letts.

Vì mới chỉ mang thai chưa đầy 3 tháng, Letts nói rằng cô hoàn toàn có thể uống thuốc phá thai thay vì phẫu thuật. Tuy nhiên, cô gái “muốn làm cái việc mà hầu hết mọi phụ nữ đều vô cùng sợ hãi”.

Bị quot;ném đáquot; vì đăng clip phá thai của mình lên mạng - 1

Trong hình, Emily Letts, một chuyên gia tư vấn sản phụ khoa đến từ New Jersey, 25 tuổi đã tự quay phim chính mình khi đang trải qua một cuộc phẫu thuật vứt bỏ thai nhi chừng 3 tuần tuổi. Hành động này nhằm phá vỡ những phản đối và kỳ thị xung quanh việc nạo phá thai.

“Tôi muốn chứng minh rằng phá thai không hề đáng sợ”.

Tuy nhiên, cô gái không hề tiết lộ về mối quan hệ với cha của thai nhi và chỉ cho biết anh ta không hề can thiệp và quyết định vứt bỏ thai nhi của cô.

Trong suốt ca phẫu thuật, Letts mặc bộ đồ của bệnh nhân và thực hiện các kỹ thuật làm thư giãn cơ thể nhưng thở sâu.

Bị quot;ném đáquot; vì đăng clip phá thai của mình lên mạng - 2

 Trong đoạn video dài 3 phút trên youtube, cô gái được đưa vào phòng phẫu thuật.

Bị quot;ném đáquot; vì đăng clip phá thai của mình lên mạng - 3

Sau đó, cô gái đã ghi lại những hình ảnh của mình trong khi các bác sĩ đang loại bỏ thai nhi khỏi dạ con của cô. Emily Letts trong tình trạng tỉnh táo hoàn toàn.

Cô cũng đề nghị với phụ tá và bác sĩ có mặt bên cạnh giường của cô hãy nắm tay cô và giúp cô xoa bóp cánh tay.

Ngay khi cuộc phẫu thuật ngắn vừa hoàn thành, cô la lên “Thật tuyệt, tôi đã vượt qua!”.

“Tôi không nghĩ mình là kẻ tồi tệ và tôi không thấy buồn”, cô nói, đồng thời cũng cho biết thêm rằng nhiều bệnh nhân của cô thường cảm thấy tội lỗi sau khi phá thai.

“Tôi biết điều tôi đang làm là đúng đắn bởi vì nó tốt cho tôi, chứ không phải có bất cứ ai khác”.

Đoạn băng của cô gái đã nhận được 36000 lượt xem. Tuy nhiên, các dòng nhận xét đã bị gỡ bỏ.

Bị quot;ném đáquot; vì đăng clip phá thai của mình lên mạng - 4

 Tôi không nghĩ mình là kẻ tồi tệ. Tôi không thấy buồn. Tôi biết điều tôi đang làm là đúng đắn bởi vì nó tốt cho tôi, chứ không phải có bất cứ ai khác”, Letts tâm sự sau cuộc phẫu thuật.

Letts cho biết sau khi cô đăng tải đoạn video lên trang youtube và Facebook, nhiều phụ nữ đã tìm đến và chia sẻ câu chuyện của họ với cô.

“Một phụ nữ đã tâm sự với tôi rằng cô ấy vừa phá thai tuần trước và cho tới giờ, cô ấy vẫn bị cảm giác tội lỗi đeo đuổi. Còn bạn trai của cô ấy thì gọi cô ấy là kẻ sát nhân. Nhưng giờ đây, cô ấy cho biết tâm trạng của mình đã khá hơn sau khi xem đoạn clip của tôi.”

Tuy nhiên, bên cạnh những phản hồi tích cực, Letts đã vấp phải không ít những chỉ trích, phê phán, như “Cô là kẻ đáng chết” , “Chính cô đã giết chết đứa bé” –Letts nhớ lại.

Ở Mỹ mỗi năm có 88% nạo phá thai được tiến hành ở những tháng đầu tiên của thai kỳ, hầu hết các cô gái đều ở độ tuổi từ 20 – 24.

Sau khi phá thai, Letts đã đi “đặt vòng” để tránh tình trạng mang thai ngoài ý muốn.

“Tôi cảm thấy thích thú với suy nghĩ tôi có thể tạo ra một đứa trẻ và tôi chỉ đơn thuần là đi kể lại câu chuyện của mình”, Letts nói.

Đặng Hường
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nạo phá thai