Bị tạm giam oan 3 tháng, được bồi thường 20 triệu đồng

Ngày 12/11/2015 10:34 AM (GMT+7)

Hơn 3 tháng bị tạm giam oan về tội “cưỡng đoạt tài sản”, thanh niên 25 tuổi vừa được nhận tiền bồi thường.

Công an huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng vừa thỏa thuận bồi thường cho anh Võ Văn Hên (25 tuổi, ngụ ấp Tân Thành, xã Long Hưng) số tiền 20 triệu đồng vì đã bắt giam oan anh này hơn 3 tháng.

Viện KSND huyện Mỹ Tú cũng đã làm việc với anh Hên để nhận khuyết điểm và xin lỗi về việc phê chuẩn lệnh khởi tố và bắt giam oan đối với anh.

Tại buổi làm việc, ông Võ Văn Xuyên - Viện trưởng Viện KSND huyện này cho rằng: Theo Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước thì trường hợp của anh Hên sẽ được Viện KS lập hồ sơ bồi thường oan sai khi anh có yêu cầu. Tuy nhiên, sau khi đình điều tra, anh Hên đã được Cơ quan CSĐT Công an huyện Mỹ Tú bồi thường 20 triệu đồng, nên thanh niên này không yêu cầu gì thêm, cũng không yêu cầu Viện KSND huyện Mỹ Tú xin lỗi công khai tại địa phương hay trên các phương tiện truyền thông.

Bị tạm giam oan 3 tháng, được bồi thường 20 triệu đồng - 1

Anh Võ Văn Hên được bồi thường vì hơn 3 tháng bị tạm giam oan.

Như tin đã đưa: Trước đó, anh Hên được Công an huyện Mỹ Tú đình chỉ điều tra bị can về tội “cưỡng đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ tố tụng vụ bị tạm giam oan hơn 3 tháng: Do không có tiền tiêu xài cá nhân, ngày 11.5, Nguyễn Văn Đoàn (20 tuổi, ngụ xã Hưng Phú, Mỹ Tú) đến cơ sở massage Tân Kim Chung 2 trên địa bàn, yêu cầu chủ cơ sở này phải đưa 2 triệu đồng mỗi tháng, gọi là tiền "bảo kê".

Khi anh An (chủ tiệm massage) từ chối, Đoàn dọa quậy không cho anh An làm ăn. Trước thái độ của Đoàn, anh An đồng ý để đối tượng này "bảo kê" quán, với số tiền 1,5 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, khi Đoàn đến lấy tiền thì anh An hẹn hôm sau vì chưa chuẩn bị kịp.

Chiều 21.5, Đoàn mời anh Hên đi nhậu. Đến khi hết tiền, Đoàn kêu anh Hên lên xe máy chở đến cơ sở massage của anh An đòi 450.000 đồng để đi nhậu tiếp, nhưng vừa nhận tiền thì bị công an bắt giữ.

Hồi cuối tháng 7 vừa qua, VKSND huyện Mỹ Tú truy tố Đoàn và Hên về tội “Cưỡng đoạt tài sản”. Hồ sơ vụ án được tòa án cùng cấp trả lại để điều tra bổ sung vì xét thấy hành vi của anh Hên không cấu thành tội phạm và sau đó anh Hên được đình chỉ điều tra.

Liên quan đến vụ án, chiều 11.11, TAND huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) tuyên Nguyễn Văn Đoàn (20 tuổi) và Huỳnh Văn Vũ (23 tuổi) mỗi người 2 năm tù vì tội "Cưỡng đoạt tài sản".

Theo Hoàng Hạnh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự