Bị tố tắc trách, BS hành hung người nhà bệnh nhân?

Ngày 01/07/2014 08:48 AM (GMT+7)

Theo phản ánh, vị bác sỹ trưởng kíp trực còn gọi côn đồ hành hung một số người thân trong gia đình ông khi họ đến thắc mắc về nguyên nhân cái chết của bà L.

Theo phản ánh của gia đình ông Nguyễn Văn Hợp, trú tại xóm Kha Bình Lâm, xã Kha Sơn (huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên) tới báo Đời sống và Pháp luật, ê-kíp trực cấp cứu cho vợ ông là bà Đặng Thị L. (SN 1958) của bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình đã tắc trách dẫn đến cái chết của vợ ông. Ngoài ra, vị bác sỹ trưởng  kíp trực còn gọi côn đồ hành hung một số người thân trong gia đình ông khi họ đến thắc mắc về nguyên nhân cái chết của bà L..

Bị tố tắc trách, BS hành hung người nhà bệnh nhân? - 1

Bệnh viện Đa khoa Phú Bình, nơi xảy ra vụ việc.

Người nhà “tố” bác sỹ tắc trách

Ông Nguyễn Văn Hợp, chồng của bệnh nhân L. cho biết, khoảng 20h ngày 23/6, vợ ông là bà Đặng Thị L. (SN 1958) trú tại thôn Bình Kha Lâm, xã Kha Sơn, huyện Phú Bình bị đau bụng. Gia đình đã gọi taxi đưa bà L. đi bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình để thăm khám. Khi đến trước cửa hành lang khoa nội, gia đình đã nhờ tài xế đi gọi bác sỹ nhưng chỉ có y tá ra đo huyết áp mà không thấy bác sỹ đâu.

Khoảng 20 phút sau, bác sỹ Vỹ đã bảo y tá đưa cho người nhà bệnh nhân hai viên thuốc để uống. Sau khi uống xong,  bà L. vẫn kêu đau, người nhà lại vào gọi bác sỹ. Sau đó, bác sỹ đã tiêm một mũi cho bà L.. Không lâu sau đó, người bà L. tím tái và lên cơn co giật. Quá hoảng sợ, gia đình đề nghị bác sỹ sang xem, nhưng bác sỹ bảo: “Tôi còn kê đơn thuốc”. Một lúc sau, bà L. mới được đưa vào phòng cấp cứu, tuy nhiên bà L. đã tử vong ngay sau đó.

Gia đình nạn nhân cho rằng, trước khi vào bệnh viện, bà L. vẫn rất khỏe mạnh. Sau khi bác sỹ Vỹ cho uống và tiêm thuốc thì bà L. mới có dấu hiệu lạ. Một điều nữa là rất lâu sau khi bệnh nhân vào cấp cứu bác sỹ mới có mặt và thái độ thờ ơ của vị bác sỹ này càng khiến cho người thân của gia đình bà L. nghi ngờ bác sỹ Vỹ tắc trách dẫn  đến cái chết oan ức của bà L..

Trao đổi với PV báo ĐS&PL sáng 25/6, ông Tạ Văn Thành, Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình cho biết: Khoảng 20h, ngày 23/6, bệnh viện có tiếp nhận bệnh nhân Đặng Thị L. (SN 1958), trú tại xóm Kha Bình Lâm, xã Kha Sơn, huyện Phú Bình trong tình trạng ngực bên trái đau dữ dội kèm khó thở, tim đập không đều. Bệnh nhân L. được ca trực cấp cứu của bệnh viện cho thở ôxy và dùng thuốc giãn mạch vành. Khi điều trị được khoảng 30 phút, bệnh nhân có biểu hiện nặng hơn. Tuy nhiên do bệnh diễn biến nhanh, các bác sỹ đã làm hết khả năng nhưng không cứu chữa được. Sau hơn 1 giờ đồng hồ, bệnh nhân đã tử vong. Theo chẩn đoán ban đầu của bệnh viện thì bệnh nhân tử vong do nhồi máu cơ tim cấp. Tuy nhiên, bệnh viện hiện vẫn chờ kết luận cuối cùng của cơ quan giám định pháp y.

Bị tố tắc trách, BS hành hung người nhà bệnh nhân? - 2

 Anh Nguyễn Văn Thắng “tố” bị nhóm côn đồ chém vào bụng.

Bác sỹ gọi côn đồ hành hung người nhà nạn nhân?

Theo anh Nguyễn Hoàng Hưng (con trai bà L.), mẹ anh rất khỏe, lâu nay ít khi đau ốm. Buổi sáng hôm xảy ra vụ việc, mẹ anh vẫn đi chở thóc. Đến tối, thấy mẹ kêu tức ngực, gia đình định đưa bà L. ra trạm y tế xã nhưng tiện xe nên gia đình đưa lên bệnh viện tuyến trên. Trên đường đi, mẹ anh vẫn tỉnh táo, chỉ kêu hơi tức ngực và khó thở. Không ngờ khi lên bệnh viện thì mẹ anh đau dữ dội nhất là sau khi bác sỹ tiêm rồi bỏ đi nơi khác. “Tôi thấy bác sỹ Nguyễn Văn Vỹ trực mà không mặc áo blu trắng, thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra tình trạng sức khỏe cho mẹ tôi. Mẹ tôi tử vong có thể do không được cứu chữa kịp thời. Điều này khiến gia đình tôi rất bức xúc”, anh Hưng cho biết thêm.

Sau khi bà L. tử vong, do nghi ngờ ê-kíp trực tắc trách nên một số người thân bệnh nhân L. đã kéo đến nói chuyện với bác sỹ Vỹ. Thấy vậy, bác sỹ Vỹ gọi điện cho bảo vệ của bệnh viện và gọi cho ai đó nói là “vào giải quyết cho anh với, người nhà bệnh nhân đang đe dọa anh”. Chưa đầy 10 phút sau, một nhóm thanh niên mặc áo đen, xăm trổ đầy người, tay cầm đao kiếm đi vào bệnh viện, trong đó có ba đối tượng xông vào phòng cấp cứu tay lăm lăm dao kiếm liên tục la hét và đe dọa người nhà bệnh nhân L.: “Chúng mày muốn gì? Bác sỹ chữa bệnh chẳng may bị tử vong, vậy chúng mày muốn làm gì?”. Thấy thái độ hung hăng của các đối tượng lạ, ông Nguyễn Văn Hợp nói: “Chúng mày làm chết người giờ lại còn cầm dao, cầm gậy vào đây để đe dọa?”.

Một trong ba đối tượng xông đến nắm cổ áo, đấm đá túi bụi vào người ông Hợp. Ba người con trai của ông Hợp cùng anh Nguyễn Văn Thắng (em trai ông Hợp) ngăn cản liền bị các đối tượng còn lại dùng kiếm tấn công. Lúc này một số người nhà nạn nhân cũng đã có mặt, nhổ cọc buộc màn, bình truyền nước... để chống đỡ. Thấy tình hình nghiêm trọng, bác sỹ Vỹ đẩy các đối tượng ra khỏi phòng cấp cứu. Nhưng từ bên ngoài, sáu đối tượng dùng gạch đá ném vào cửa khoa nội. Trong quá trình xô xát với nhóm côn đồ, anh Nguyễn Văn Thắng bị thương nhẹ ở bụng, anh Nguyễn Hoàng Hưng cũng bị thương ở tay.

Những bệnh nhân nằm cùng phòng cấp cứu với bà L. hốt hoảng chạy đi tìm chỗ ẩn nấp. Một số bệnh nhân già yếu thì được người nhà cõng chạy đi nơi khác. Theo một bệnh nhân nằm cùng phòng với bà L., khi một số người lạ mặt cầm hung khí vào phòng cấp cứu, bảo vệ của bệnh viện cũng có mặt. Tuy nhiên, những bảo vệ này không có bất kỳ động thái hoặc hành động nào ngăn cản nhóm người kia. Chỉ khi một bệnh nhân ở phòng bên cạnh gọi điện cho cảnh sát 113 đến thì nhóm người kia mới rời khỏi hiện trường.

Liên quan đến việc nhóm côn đồ kéo vào bệnh viện để hù dọa người nhà bệnh nhân, bác sỹ Thành phân trần: “Khi tình trạng bệnh nhân bị nặng, người nhà đã to tiếng với bác sỹ. Thấy thế, bác sỹ sợ quá nên đã gọi “mấy người bạn” đến”.

Công an huyện Phú Bình (Thái Nguyên) cho biết, đơn vị này đã nhận được thông tin về vụ việc bệnh nhân L. chết sau khi vào viện và vụ xô xát sau đó. Ngày 25/6, cơ quan công an đã xác định và bắt được ba đối tượng có hành vi hành hung người nhà bệnh nhân. Hiện vụ việc đang được Công an huyện Phú Bình phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Thái Nguyên điều tra làm rõ.

Đình chỉ ê-kíp trực

Ông Nguyễn Vy Hồng - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên cho biết, sau khi nhận được thông tin, Sở đã thành lập đoàn công tác trực tiếp xuống bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình để phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ vụ việc. Theo chẩn đoán nguyên nhân ban đầu dẫn đến tử vong, do bệnh nhân L. bị nhồi máu cơ tim, chỉ tiêu đường huyết cao gấp năm lần so với người bình thường. Sở Y tế Thái Nguyên đã ra quyết định tạm đình chỉ công việc đối với bác sỹ Vỹ (người trực tiếp điều trị cho bà L.– PV) và kíp trực hôm đó. Đồng thời yêu cầu kíp trực làm bản tường trình. Sau khi có kết luận chính thức, nếu có xảy ra sai phạm, Sở sẽ có biện pháp xử lý nghiêm khắc.

Bệnh nhân mất một quả thận?

Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, đại diện gia đình cho biết, ngày 24/5, sau khi mổ khám nghiệm pháp y, gia đình đã đưa thi thể bà L. về quê an táng. Trong quá trình khám nghiệm tử thi, gia đình phát hiện  bà L. đã bị mất một quả thận. Theo vị này cho biết, năm 2012 bà L. có đi phẫu thuật ở bệnh viện C (phố Cò, thị xã Sông Công, Thái Nguyên) nhưng không thấy phía bệnh viện thông báo việc cắt thận của bà L.. “Chúng tôi đang chờ kết luận cuối cùng từ phía cơ quan chức năng Thái Nguyên về nguyên nhân cái chết của bà L.  cũng như việc tại sao bà L. mất một quả thận và việc bác sỹ gọi côn đồ đến hành hung người nhà bệnh nhân”- vị đại diện này cho biết thêm.      

Theo Quang Sơn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot