Bị truy nã, "lặn một hơi" 19 năm sang Lào vẫn bị tóm

Ngày 29/05/2016 10:26 AM (GMT+7)

Buôn bán ma túy bị công an truy nã, Lương Phò An và Lương Bún Thi đã bỏ trốn sang Lào 19 năm nhưng, vẫn bị cảnh sát Nghệ An phối hợp với cảnh sát Lào tóm gọn.

Bị truy nã, quot;lặn một hơiquot; 19 năm sang Lào vẫn bị tóm - 1

Hai đối tượng Lương Phò An và Lương Bún Thi tại cơ quan công an

Tin từ Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52, Công an Nghệ An) cho biết đơn vị này đã bắt giữ Lương Phò An (SN 1963) và Lương Bún Thi (SN 1975; đều trú tại xã Keng Đu, Kỳ Sơn, Nghệ An), là 2 đối tượng có lệnh truy nã về tội tàng trữ vận chuyển ma túy trái phép.

Trước đó, vào năm 1997, Lương Phò An và Lương Bún Thi tham gia đường dây tàng trữ vận chuyển ma túy. Khi đồng bọn bị bắt giữ, 2 đối tượng này đã nhanh chân bỏ trốn sang Lào. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Nghệ An có quyết định truy nã toàn quốc đối với 2 đối tượng An và Thi nhưng nhiều năm cả 2 đều biệt tăm.

Sau một thời gian dài không có tung tích, gần đây các trinh sát phòng PC52 đã nhận được nguồn tin 2 đối tượng An và Thi xuất hiện tại Noọng Hét, Xiêng Khoảng (Lào) nên tổ chức xác minh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng trinh sát đã xác định Lương Phò An và Lương Bún Thi đang trốn tại bản Co Đu, xã Hồi Lống, huyện Noọng Hét, tỉnh Xiêng Khoảng, Lào.

Sáng ngày 27-5 vừa qua, khi 2 đối tượng xuất hiện tại nhà riêng thì bị ban chuyên án phối hợp với Đồn biên phòng Keng Đu (Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An), các đơn vị nghiệp vụ Công an Nghệ An và Công an tỉnh Xiêng Khoảng (Lào) ập vào bắt giữ. Tại thời điểm bị bắt, cả 2 vẫn cố tỏ ra ngờ nghệch và không chịu nói tiếng Việt. Tuy nhiên, trước các bằng chứng không thể chối cãi, cả An và Thi đã cúi đầu nhận tội.

Sau khi làm các thủ tục cần thiết, An và Thi đã được di lý về Công an tỉnh Nghệ An để tiếp tục điều tra, xử lý 2 đối tượng An và Thi theo quy định pháp luật.

Theo Hải Vũ - Nghĩa Mai
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự