Biện pháp phòng bệnh hiệu quả, rẻ tiền nhất ai cũng làm được

Ngày 15/05/2016 21:34 PM (GMT+7)

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định, rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh là biện pháp phòng bệnh hiệu quả, rẻ tiền mà ai cũng thực hiện được.

Sáng nay (15/5), Bộ Y tế phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, quỹ Unilever tại Việt Nam đã phát động chiến dịch truyền thông: “Hành trình 10 triệu bàn tay sạch” và phòng chống dịch theo mùa.

Tại buổi lễ phát động, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định, đây là sự kiện có ý nghĩa xã hội quan trọng, nhằm tăng cường vai trò, trách nhiệm và sự tham gia của chính quyền các cấp, ban ngành đoàn thể, các tầng lớp nhân dân đối với công tác vệ sinh phòng bệnh, nâng cao sức khỏe của bản thân, gia đình và xã hội, thực hiện lời dạy của Bác Hồ “mọi người từ già đến trẻ, trai gái đã là người yêu nước đều phải quan tâm đến vấn đề vệ sinh, giữ gìn sức khỏe”.

Biện pháp phòng bệnh hiệu quả, rẻ tiền nhất ai cũng làm được - 1

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến tham gia chiến dịch “Hành trình 10 triệu bàn tay sạch”.

Bộ trưởng Tiến cho biết, việc rửa tay bằng xà phòng là biện pháp vệ sinh phòng bệnh hiệu quả, đơn giản và rẻ tiền. “Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu bàn tay không sạch có thể chứa hàng triệu vi khuẩn và các tác nhân gây bệnh.

Rửa tay bằng xà phòng thường xuyên giúp phòng chống các bệnh tay chân miệng, cúm, viêm đường hô hấp, đau mắt đỏ, tiêu chảy... giữ đôi bàn tay sạch, đặc biệt là trẻ em là điều thiết thực nhất vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho thế hệ mai sau”, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định.

Cũng trong buổi lễ phát động này, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa nhằm hưởng ứng chiến dịch, Bộ sẽ tăng cường phối hợp, tập trung tuyên truyền tại các trường học, đưa các hoạt động truyền thông rửa tay với xà phòng vào các hoạt động ngoại khóa, hoạt động đoàn, đội...; tổ chức các đợt ra quân tổng vệ sinh trường học, công sở nhằm giáo dục, nâng cao ý thức, trách nhiệm của học sinh, giáo viên trong phòng chống dịch bệnh.

Được biết, thời gian phát động chiến dịch sẽ bắt đầu từ tháng 5/2016 và duy trì các hoạt động đến hết tháng 10/2016. Sau lễ phát động, các hoạt động truyền thông sâu rộng tại cộng đồng, trường học, cũng như trên các phương tiện thông tin đại chúng sẽ được tổ chức trên toàn quốc. Đặc biệt tại 3 tỉnh Hải Dương, Nam Định, Kiên Giang sẽ triển khai chương trình rửa tay với xà phòng trên 100% xã/phường/thị trấn.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự