Biên tập viên Charlie Hebdo không có con vì biết sẽ bị giết

Ngày 10/01/2015 08:28 AM (GMT+7)

Vợ của Stephane Charbonnier, biên tập viên tạp chí Charlie Hebdo, luôn sống trong sợ hãi vì nghĩ rằng một ngày nào đó chồng của mình sẽ bị ám sát.

Cô Jeannette Bougrab, 41 tuổi, vợ của biên tập viên Stephane Charbonnier, một trong 12 người bị giết trong vụ thảm sát tòa soạn báo Charlie Hebdo chia sẻ, cô luôn biết mình sẽ bị ám sát và chết như Theo Van Gogh (họa sĩ vẽ tranh biếm họa người Hà Lan bị ám sát năm 2004).

"Tôi đã cầu xin anh ấy rời Pháp nhưng anh không muốn. Chồng tôi đã chết vì làm họa sĩ cho một tờ báo. Anh không bao giờ muốn có con vì biết mình sẽ chết. Anh sống mà không hề sợ hãi dù biết rằng có ngày sẽ bị giết. Anh ấy đã chết đứng", cô Jeannette Bougrab đau khổ trước sự ra đi của chồng.

Biên tập viên Charlie Hebdo không có con vì biết sẽ bị giết - 1

Cô Jeannette Bougrab...

Biên tập viên Charlie Hebdo không có con vì biết sẽ bị giết - 2

... và người chồng quá cố.

Bougrab là thành viên của Hội đồng Quốc gia Pháp phục vụ dưới quyền Nicolas Sarkozy. Cô là con gái của những người nhập cư từ Algeria và được biết đến là nhà phê bình gay gắt tôn giáo, đặc biệt là Hồi giáo.

"Tôi không mất Charlie Hebdo nhưng tôi đã mất đi một người thân yêu. Tôi ở đây không phải là một bộ trưởng chính phủ cũ mà là một người phụ nữ đã mất đi người đàn ông của mình vì cuộc sát hại man rợ. Tôi ngưỡng mộ anh trước khi yêu vì anh dũng cảm. Anh luôn nghĩ rằng cuộc sống nhỏ bé và luôn bảo vệ lý tưởng của mình.

Anh ấy đã chết và hoàn toàn không phải là một chiến thắng. Đó là thất bại. Một bi kịch đối với đất nước", cô Bougrab, là một trong rất nhiều người đang cố gắng đối mặt với mất mát vì cái chết đột ngột và sốc của người thân.

Biên tập viên Charlie Hebdo không có con vì biết sẽ bị giết - 3

Biên tập viên Charlie Hebdo không có con vì biết sẽ bị giết - 4

Biên tập viên Charlie Hebdo không có con vì biết sẽ bị giết - 5

Vợ của biên tập viên đau đớn trước sự ra đi đột ngột của chồng.

Biên tập viên Charlie Hebdo không có con vì biết sẽ bị giết - 6

Biên tập viên Charlie Hebdo không có con vì biết sẽ bị giết - 7

Hiện trường vụ án.

Biên tập viên Charlie Hebdo không có con vì biết sẽ bị giết - 8

Những người trong tạp chí bị ám sát.

Tào Nga (Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan