Biến thành người khác sau khi bị viêm màng não

Ngày 20/05/2013 18:05 PM (GMT+7)

Một người phụ nữ ở Anh bất ngờ biến thành người đa nhân cách sau khi chữa khỏi chứng bệnh viêm màng não.

Samantha Vaughan, 31 tuổi, đến từ Great Barr, Birmingham, Anh cho biết, cô đã khiến mọi người trong gia đình và các nhân viên y tế vô cùng ngạc nhiên khi liên tục thay đổi tính cách chỉ trong vòng vài giờ sau khi bị mắc bệnh viêm màng não.

Biến thành người khác sau khi bị viêm màng não - 1

Samanthar trở thành người đa nhân cách sau khi bị mắc chứng bệnh viêm màng não

Samantha yêu cầu các y tá đứng lên còn cô ngồi đóng vai giáo viên chủ nhiệm. rồi chỉ ít phút sau cô trở nên thẫn thờ, rời giường bệnh và đi lang lang dọc theo hành lang như một bóng ma.

Bà Vicky Vaughan, bà nội của Samantha kể lại: "Người ta ngỡ nó là một con ma, thật khủng khiếp và đáng sợ, chúng tôi không hiểu chuyện gì đang xảy ra với con bé".

Biến thành người khác sau khi bị viêm màng não - 2

Samantha trước khi mắc bệnh

Samantha được chẩn đoán mắc chứng bệnh Meningo – Encephalitis – một dạng bệnh viêm màng não. Hầu hết các bác sĩ đều rất ngạc nhiên về diễn biến bất ngờ của cô sau suốt một thời gian dài. Các kết quả kiểm tra đều cho thấy tình trạng bệnh của Samantha rất nặng.

Sau 3 tháng điều trị tại Bệnh viện Queen Elizabeth, tình trạng bệnh của Samantha diễn biến theo chiều hướng xấu hơn. Lúc này, vừa phải chịu đứng với bệnh viêm màng não, cô vừa phải chống lại chứng bệnh vôi hóa bất thường do lượng canxi quá lớn trong cơ thể.

Biến thành người khác sau khi bị viêm màng não - 3

Sau 3 tháng điều trị tình trạng bệnh của Samantha diễn biến theo chiều hướng xấu hơn.

Samantha đã phải nằm viện liên tục 3 tháng để chữa viêm màng não, và di chứng của tình trạng nằm bất động quá là căn bệnh mới: vôi hóa cột sống, khiến cô bị liệt. 6 tháng tiếp theo là những ngày cô phải đánh vật với căn bệnh mới này để tập đi. Và cuối cùng, sau 5 năm, cô mới có thể bước đi trở lại và phục hồi tốt. "Nói đến bệnh viêm màng não, mọi người thường nghĩ chỉ có trẻ con mới mắc. Nhưng tôi đã bị, và thời điểm đó tôi 28 tuổi rồi", Samantha kể lại.

Các bác sĩ cho biết cô đã mắc chứng bệnh đa nhân cách, điều này có nghĩa là cô Samantha hiện tại không còn đơn  thuần là cô trước đây nữa. Hiện tại, cô sống với nhiều tính cách khác nhau và con người khác nhau.

Biến thành người khác sau khi bị viêm màng não - 4

Sau nhiều tháng điều trị tại bệnh viện, Samantha đã có thể dậy và đi lại, tuy nhiên sau đó cô lại có những biểu bất thường về tính cách và cách cư xử của mình.

Các bác sĩ cũng không thể giải thích được hiện tượng thay đổi kỳ lạ của Samantha nhưng họ cho rằng chính tổn thương não do bị viêm màng não đã khiến cô trở thành một người đa nhân cách. Hiện người phụ nữ này vẫn đang được giữ lại bệnh viện để các bác sĩ có thể chăm sóc và theo dõi những diễn biến bất thường của chứng bệnh.

Ly Ly (Theo DM)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan