Bình Phước xuất hiện bệnh lạ khiến 28 người nhập viện, 3 người tử vong

Ngày 12/07/2016 12:15 PM (GMT+7)

Sáng ngày 12/7, Sở Y tế tỉnh Bình Phước cho biết, đang phối hợp cùng Viện Pastuer và bệnh viện bệnh Nhiệt đới TP. HCM tiến hành phân tích mẫu xét nghiệm làm rõ nguyên nhân bệnh lạ xuất hiện trên địa bàn từ cuối tháng 6 đến nay khiến 3 người tử vong.

Theo báo cáo ban đầu, từ 24/6-11/7, tại 2 xã Thuận Lợi và Thuận Phú, huyện Đồng Phú có 28 trường hợp người dân nhập viện điều trị vì căn bệnh lạ.

Đã có 3 người tử vong ngay sau đó là bệnh nhân Lại, SN 2004, tử vong ngày 29/6; bệnh nhân Điểu Trích, SN 1998, tử vong ngày 30/6; bệnh nhân Nguyễn Trường Hậu, SN 1992, tử vong ngày 8/7.

Bình Phước xuất hiện bệnh lạ khiến 28 người nhập viện, 3 người tử vong - 1

Đã có 3 trường hợp tử vong vì căn bệnh lạ ở tỉnh Bình Phước

Trao đổi với PV, ông Quách Ái Đức, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước cho biết: Triệu chứng của căn bệnh lạ này diễn tiến rất nhanh, có trường hợp tử vong chỉ sau 3 ngày nhập viện. Các bệnh nhân mắc bệnh tử vong điều có chung triệu chứng của bệnh bạch hầu nhưng khi làm xét nghiệm kết quả lại cho âm tính.

Sở Y tế tỉnh Bình Phước phối hợp với Bệnh viện Nhiệt đới và Viện Pastuer TP. HCM đã lấy mẫu xét nghiệm và đang tiến hành phân tích làm rõ căn bệnh.

Cùng với đó, các đơn vị đã triển khai các biện pháp phòng dịch như khoanh vùng, phun hóa chất tại nơi ở của người bệnh, người thân tiếp xúc với người bệnh để phòng ngừa lây lan.

PV sẽ tiếp tục thông tin về căn bệnh lạ này và kết quả xét nghiệm đến bạn đọc khi có kết quả từ Sở Y tế tỉnh Bình Phước.

Văn Luận
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h