Bình Thuận: Kỳ lạ heo đẻ ra... voi

Ngày 25/05/2013 16:17 PM (GMT+7)

Mặc dù hộ nuôi heo đã đem đi chôn cất heo con giống chú voi tí hon sau khi sanh hạ, thế nhưng, hàng trăm người dân hiếu kỳ ùn ùn đổ xô đến xem.

Trong số đó có hai thanh niên hì hục dùng tay trần để…khai quật mộ, lấy ra xác "chú voi" tí hon cho hàng trăm người xem.

Lúc 10 giờ trưa 24.5, có mặt tại hộ trên của ông Trần Văn Tâm (SN 1955, làm nông) ở gần km1629, QL 1A, xã Hòa Minh, Tuy Phong (Bình Thuận) thì không ai thấy…voi con, nhưng vẫn còn rất đông người dân hiếu kỳ ùn ùn kéo đến xem, đứng chật cứng trong sân và phía sau nhà.

Ông Tâm cho biết heo nái nhà ông đẻ ra 15 heo con lúc 1 giờ sáng nay. Trong số đó có 2 heo con đã chết sau vài giờ, 1 con trong số này cân nặng khoảng 1,5kg lại có hình thù quái dị như  voi con, có mõm như vòi voi, tai to tựa tai voi, thân mình đều giống  voi con. 13 con còn lại vẫn phát triển bình thường.

Bình Thuận: Kỳ lạ heo đẻ ra... voi - 1

Đầu heo con có vòi như đầu voi

 Thấy heo lạ, lúc 6 giờ sáng, hàng xóm của ông Tâm đến xem thì sau đó tin lan truyền đến nhiều địa phương khác. Hàng trăm người hiếu kì ùn ùn đổ xô kéo đến xem heo lạ, rồi chụp hình, quay phim. Họ dựng xe gắn máy chật cứng trong khuôn viên nhà ông, làm rúng động làng quê bình yên.

“Thấy người đến xem quá đông và lo sợ ảnh hưởng đến an ninh trật tự nên tôi đem voi con ra chôn lúc 9h30 trong bụi gai xương rồng trên một gò đất trống ở sau nhà, cách chừng 500m theo chỉ đạo của Trưởng thôn”, ông Tâm cho biết thêm.

Mặc dù voi con được ông Tâm đào hố chôn cất cẩn thận nhưng người xem vẫn không chịu quay về. Số người đến sau mỗi lúc đông hơn, từ nhiều nơi kéo đến xem. Biết có người quyết tâm quật mộ để lấy xác chú voi ra, người xem quay trở lại, ra mộ voi con. Bất chấp trời nắng gắt, người người nườm nượp nối đuôi nhau đi trên bờ mương hẹp, chen lấn, giẫm đạp lên hoa màu của những hộ nông dân ở xã Hòa Minh.

Bình Thuận: Kỳ lạ heo đẻ ra... voi - 2

Xác heo con bị đào lên và cho vào thùng đá.

Lúc 10h30, hai thanh niên xông vào bụi gai xương rồng. Họ dùng tay trần quật mộ. Đầu tiên, họ đào sâu khoảng 50cm thì gặp lớp gai xương rồng phủ lên trên xác voi con. Đến 15 phút sau thì họ lấy được xác voi con bọc trong tấm vải trắng và đem đến kênh mương ở phía sau nhà ông Tâm và lấy nước rửa thi thể voi con cho trôi sạch lớp cát bám vào. Sau đó, đặt voi con vào thùng đá.

Theo quan sát, heo con trắng đỏ ỏn còn dây rốn dài, còn có mõm như vòi voi dài khoảng 10cm, thân mình đều giống con voi; tuy nhiên, chân của nó lại là chân heo. Đặc biệt, đôi mắt của con lợn này lồi to như mắt một con voi.

Ông Tâm cho biết, heo nái của nhà ông sinh lứa này là lứa thứ ba và chưa từng thấy một heo con hình thù như voi con như thế này bao giờ.

“Vì heo lạ, hàng trăm người đi xem chen lấn, dậm nát đậu phộng trồng được 2 tuần tuổi, ước tính diện tích bị hại vài trăm mét vuông”, ông Tâm ngậm ngùi cho biết.

Ngoài ra, hộ nhà ông Nguyễn Ngọc Đương và hộ nhà bà Nguyễn Thị Hải cũng bị người đi xem dậm nát đậu phộng trồng được 2 tuần tuổi.

Chính quyền xã Hòa Minh cho biết đã đề nghị gia đình ông Tâm đem heo con đi chôn để đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Theo P.Thanh (Báo Lao Động)
Nguồn:

Tin liên quan