Bố cắt cổ con gái và con rể vì tự ý kết hôn

Ngày 29/06/2014 00:00 AM (GMT+7)

Những người thân của một thiếu nữ tại Pakistan trói cô và chồng rồi cắt cổ hai người bằng liềm vì họ kết hôn bất chấp sự phản đối của gia đình.

Hôm 28/6 cảnh sát thông báo Muafia Hussein, một cô gái 17 tuổi, kết hôn với một người đàn ông 31 tuổi vào ngày 18/6 tại làng Punjabi, tỉnh Satrah ở miền đông Pakistan bất chấp sự phản đối của hai bên gia đình, Reuters đưa tin.

Bố cắt cổ con gái và con rể vì tự ý kết hôn - 1

Theo truyền thống tại nhiều nơi ở Pakistan, một người phụ nữ tự lựa chọn tình yêu là hành vi sỉ nhục gia đình. Ảnh: alarabiya.net

Rana Zashid, một cảnh sát, kể rằng cha và mẹ cô gái đã tìm cách lừa cặp vợ chồng mới cưới tới nhà vào đêm 26/6 với lời hứa rằng cả hai gia đình sẽ chúc phúc cho hôn nhân của hai người.

“Khi Muafia và chồng tới nhà, họ trói hai người bằng dây thừng. Sau đó, cha của Hussein cắt cổ cả con gái lẫn con rể bằng liềm”, ông Zashid kể.

Cảnh sát bắt tất cả thành viên của gia đình cô gái. Theo lời khai của họ, việc Hussein kết hôn với một người đàn ông từ một bộ tộc thấp kém hơn khiến cả gia đình xấu hổ.

Người dân tại nhiều khu vực ở Pakistan chấp nhận việc “loại bỏ” những người phụ nữ có hành vi không đứng đắn như hát hò, nhìn ra ngoài cửa sổ hay nói chuyện với đàn ông không phải người họ hàng. Việc một người phụ nữ tự lựa chọn tình yêu cũng là sự sỉ nhục đối với gia đình.

Trong khi đó luật pháp Pakistan quy định gia đình nạn nhân có thể tha tội cho kẻ giết người sau khi tòa kết án.

Năm ngoái, Ủy ban Nhân quyền Pakistan ghi nhận 869 trường hợp “giết người vì danh dự” chỉ trong vài ngày. Tuy nhiên, con số thực tế có thể cao hơn nhiều do chính quyền địa phương không thể thống kê tất cả trường hợp.  

Theo Hải Anh (Zing.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot