Bố cầu cứu tìm lại hình hài cho con có mặt dính liền thân, 4 năm sau phép màu đến

Ngày 27/08/2017 00:10 AM (GMT+7)

Cuộc đời cô bé đã được hồi sinh nhờ sự kiên trì của người cha và sự tốt bụng của vị bác sĩ.

Tháng 8/2001, một tai nạn đáng tiếc đã xảy ra, cướp đi gương mặt xinh đẹp cùng tương lai tươi sáng của cô bé Zubaida Hasan (khi đó mới 9 tuổi), sống ở tỉnh Farah, Afghanistan.

Trong lúc Zubaida đổ thêm dầu vào chiếc chảo quá nóng đang đặt trên bếp, do bất cẩn nên ngọn lửa bất ngờ bùng lên rồi nhanh chóng lan rộng và trùm lên người khiến cô bé bị bỏng nặng ở mặt, cổ, ngực và cánh tay.

Vụ hỏa hoạn khiến khuôn mặt của cô bé 9 tuổi bị biến dạng hoàn toàn đến mức không ai có thể nhận ra. Da mặt em chảy xệ xuống tận ngực, chảy đến nỗi nó kéo căng cả miệng và em không thể khép miệng vào được.

Bố cầu cứu tìm lại hình hài cho con có mặt dính liền thân, 4 năm sau phép màu đến - 1

Gương mặt của Zubaida biến dạng hoàn toàn sau tai nạn 

Gia đình Zubaida đã cố gắng đưa em đến các bệnh viện địa phương, nhưng đáng buồn là tất cả các bác sĩ đều quay lưng đi vì tình trạng của cô bé quá nghiêm trọng. Cha Zuibaida đành đưa con về nhà. Gương mặt biến dạng khiến em đau đớn mỗi ngày.

“Con bé mệt mỏi và đau đớn vì không thể đóng được miệng. Zubaida rất gầy vì con không thể ăn được đúng cách. Con phải ngủ với đôi mắt mở. Chúng tôi vô cùng đau lòng khi phải thấy con gái chịu khổ sở như vậy”, cha của Zubaida chia sẻ.

Thương con, người cha đã chạy khắp nơi tìm kiếm bác sĩ. Vào tháng 2/2002, nhờ một người quen, cha của Zubaida đã đưa em tới trụ sở quân đội của Mỹ ở Kabul nhằm tìm kiếm sự trợ giúp của các bác sĩ người Mỹ.

Tại đây, hai cha con đã được giới thiệu bác sĩ phẫu thuật Peter Grossman, đến từ trung tâm phẫu thuật tạo hình Grossman ở Sherman Oaks, California.

Bác sĩ Peter Grossman đã đồng ý gặp Zubaida mặc dù khi nhìn thấy những bức ảnh của cô bé, ông đã nói trước gia đình không nên mong đợi quá nhiều vì tình trạng của em rất nghiêm trọng.

Bố cầu cứu tìm lại hình hài cho con có mặt dính liền thân, 4 năm sau phép màu đến - 2

Thương con, người cha đã chạy khắp nơi tìm kiếm bác sĩ

Quỹ bỏng trẻ em (Children’s Burn Foundation), 1 tổ chức từ thiện có trụ sở ở California, đã hỗ trợ kinh phí để Zubaida bay cùng cha đến Los Angeles để gặp bác sĩ điều trị.

Lần đầu gặp mặt, bác sĩ Peter phải thừa nhận rằng Zubaida là trường hợp biến dạng tồi tệ nhất mà ông từng gặp. Theo bác sĩ, quá trình lấy lại khuôn mặt cho cô bé phải mất ít nhất khoảng 3 năm cùng nhiều cuộc chỉnh hình lớn nhỏ. Mọi chi phí sẽ được Quỹ bỏng trẻ em hỗ trợ.

Bác sĩ Peter cùng đội ngũ của mình đã lấy da ở lưng để cấy lên da mặt và chỉnh hình lại gương mặt cho Zubaida. Trong khoảng thời gian tiến hành các ca phẫu thuật, người cha không thể ở bên cạnh con gái vì ông phải quay về Afghanistan để chăm lo cho các thành viên còn lại trong gia đình.

Thật may mắn, vợ chồng bác sĩ Peter đã cho cô bé đến ở nhà mình để tiện chăm sóc. Họ đã coi Zubaida như con gái mình. Cô bé 10 tuổi hoàn toàn thích nghi với cuộc sống của gia đình bác sĩ.

Bố cầu cứu tìm lại hình hài cho con có mặt dính liền thân, 4 năm sau phép màu đến - 3

Theo bác sĩ, quá trình lấy lại khuôn mặt cho cô bé phải mất ít nhất khoảng 3 năm

Bố cầu cứu tìm lại hình hài cho con có mặt dính liền thân, 4 năm sau phép màu đến - 4

Gương mặt sau khi được phẫu thuật của Zubaida

Chỉ trong 1 năm, trải qua 12 ca phẫu thuật chỉnh hình với nhiều đau đớn, Zubaida đã gần như "lột xác" và sống cuộc đời tươi sáng hơn. Cô bé vừa điều trị vừa tham gia học tiếng Anh để có thể sống và giao tiếp được ở Mỹ. Zubaida cũng đã được học khiêu vũ.

Zubaidu cũng được đến trường và có thêm những người bạn mới. Với sự giúp đỡ của bác sĩ, Zubaida càng ngày càng cởi mở hơn. Bác sĩ Peter Grossman thậm chí còn thay cha Zubaida chúc mừng sinh nhật lần thứ 11 của cô bé với món quà là cuộc giải phẫu lần thứ 10 thành công.

Bố cầu cứu tìm lại hình hài cho con có mặt dính liền thân, 4 năm sau phép màu đến - 5

Zubaida chụp ảnh cùng bác sĩ Peter Grossman (trái).

Khi khuôn mặt của Zubaida được tái tạo gần như hoàn chỉnh, bác sĩ Peter biết rằng đã đến lúc cô bé quay trở về Afghanistan và đoàn tụ với gia đình của mình.

Bác sĩ Peter đã đưa Zubaida trở lại Afghanistan. Sau 1 năm không được gặp con gái, cha mẹ Zubaida đã vô cùng bất ngờ khi nhìn thấy diện mạo mới của con. Họ ôm nhau khóc. Đó là một cuộc hội ngộ đầy cảm xúc.

Bố cầu cứu tìm lại hình hài cho con có mặt dính liền thân, 4 năm sau phép màu đến - 6

Cha mẹ Zubaida bất ngờ khi nhìn thấy diện mạo mới của con

Lúc chia tay, bác sĩ Peter đã phải kìm nén được những giọt nước mắt. Ông còn đùa rằng: "Giờ cháu đã là cô gái xinh đẹp, có thể có bạn trai rồi" và ôm cô bé vào lòng. Cô bé rơi nước mắt và nói: "Bác đúng là thiên sứ đến từ nước Mỹ".

3 tháng sau khi Zubaida trở về nhà, bác sĩ Peter và vợ đã gửi đến cô bé một một chiếc điện thoại vệ tinh đặc biệt và thường gọi điện hỏi thăm bé mỗi tuần.

Bố cầu cứu tìm lại hình hài cho con có mặt dính liền thân, 4 năm sau phép màu đến - 7

Câu chuyện về Zubaida vẫn khiến rất nhiều người kinh ngạc và khâm phục

Mặc dù câu chuyện về Zubaida đã xảy ra cách đây khá lâu nhưng cho đến hiện tại, rất nhiều người vẫn không khỏi kinh ngạc và khâm phục trước ý chí của cô bé. Đây cũng là một minh chứng cho lòng tốt của các bác sĩ.

Nhật Linh/Dịch từ abcnews, trueactivist
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những ca bệnh đặc biệt