Bố của bé gái Việt bị sát hại: "Chỉ tha thứ cho thủ phạm khi con gái tôi sống lại"

Ngày 14/04/2017 10:41 AM (GMT+7)

Sau khi nghe tin nghi phạm giết bé Nhật Linh bị bắt, anh Lê Anh Hào cho biết sẽ không bao giờ tha thứ cho kẻ đã giết con gái mình

Anh Lê Anh Hào, cha của bé Lê Thị Nhật Linh bị sát hại thương tâm tại Nhật Bản, hiện đang ở Việt Nam để lo mai táng cho con. 

Sáng nay 14/4, phóng viên NHK đã có cuộc trao đổi ngắn với anh qua điện thoại. Anh Hào bày tỏ trong tâm trạng bình tĩnh: "Tôi rất vui khi biết rằng nghi phạm đã bị bắt. Tôi sẽ báo tin này với con gái".

Bên cạnh đó, trước câu hỏi của phóng viên về thủ phạm giết con gái mình, anh cho biết: "Tôi không biết phải nói thế nào. Tôi chỉ tha thứ cho hắn nếu hắn có thể làm cho con gái tôi sống lại.

Bố của bé gái Việt bị sát hại: amp;#34;Chỉ tha thứ cho thủ phạm khi con gái tôi sống lạiamp;#34; - 1

Anh Lê Anh Hào (37 tuổi) đưa thi thể con gái về nước.

Video anh Hào, bố của bé Linh trả lời đài truyền hình ANN sau khi biết tin cảnh sát đã tìm ra nghi phạm.

Anh Hào cho biết, nhà nghi phạm Yasumasa Shibuya cách nhà anh không xa nhưng 2 vợ chồng anh chưa từng gặp hay quen biết người đàn ông này: "Phải gặp trực tiếp người này chúng tôi mới biết có từng gặp ở đâu hay không, nhìn qua ảnh thì vợ chồng tôi chưa gặp người này bao giờ". 

Bố bé Linh cũng bày tỏ, do anh làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin rất bận rộn, ít có thời gian đi họp phụ huynh nên không biết nghi phạm là từng là Hội trưởng Hội giám hộ học sinh của trường con gái. 

Tuy bắt được nghi phạm nhưng mọi chuyện vẫn chưa thực sự rõ ràng, điều quan trọng nhất là cơ quan công an phải xác định được động cơ gây án và tìm xem có đồng phạm nào nữa không”, anh Hào bày tỏ.

Được biết, trong một hai ngày tới cả gia đình anh sẽ sang Nhật để nắm bắt tình hình vụ việc.

Bố của bé gái Việt bị sát hại: amp;#34;Chỉ tha thứ cho thủ phạm khi con gái tôi sống lạiamp;#34; - 2

Anh Hào (mặc áo đen, đeo khẩu trang) lặng lẽ đi theo đoàn người đưa con gái về nơi an nghỉ. (Ảnh: Tiền phong)

Trước đó,  tối 2/4, sau khi làm lễ khâm niệm cho con gái xong, anh Hào viết bức tâm thư của anh Hào gửi cơ quan báo chí hai nước Việt Nam - Nhật Bản: "Tôi rất đau buồn khi con gái tôi gặp phải sự cố này. Sau khi đưa con tôi về nơi an nghỉ mà cháu mong muốn thì tôi cũng đã bình tâm hơn. Xin cảm ơn mọi người và các tổ chức công ty đã giúp đỡ cho con tôi được về nơi an nghỉ cuối cùng.

Nhưng để được cháu yên lòng an nghỉ thì phải sớm bắt được những người đã sát hại con tôi. Hiện tại, tôi cũng không có nhiều thông tin về những kẻ đã hại con tôi. Tôi cũng không biết bằng phương pháp nào sớm bắt được tội phạm.

Nhưng có thể có một phương pháp sớm tìm ra tội phạm là mong được sự hợp lực của toàn thể mọi người trên khu vực tôi đang sống tỉnh Chiba và những khu vực mà đã tìm ra những vật dụng con tôi mang theo bên mình.

Hãy tự kiểm tra lại video camera đã ghi lại được trên đường, trên ô tô tham gia ở các đoạn đường đó để truy tìm những kẻ khả nghi.

Các cộng đồng mạng mà có những thông tin liên quan đến con gái tôi, truy tìm những người đã tung tin ám chỉ hành vi sát hại con gái tôi.

Mọi thông tin xin hãy cung cấp cho cảnh sát, cơ quan đảm nhiệm vụ án con gái tôi hoặc liên hệ trực tiếp với tôi thông qua địa chỉ email: LEANHHAOTP@gmail.com hay Skype: le anh hao mcs. Mong được sự giúp đỡ của tất cả mọi người để sớm bắt được tội phạm".

Chiều muộn ngày 3/4, trước phần mộ của con gái Lê Thị Nhật Linh, người bố đã bật khóc và nức nở. Trước sự việc đau đớn xảy đến với con gái, anh Hào mong mọi người hãy quan tâm đến con cái mình hơn, chăm lo đến cuộc sống của con nhiều hơn nữa, tránh phải hối hận như hoàn cảnh của anh hiện tại.

T.N (NHK)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Em bé Việt bị sát hại ở Nhật Bản