Bố đánh con dã man: Bé Lộc đã nghỉ học nửa tháng

Ngày 19/03/2014 20:16 PM (GMT+7)

Theo thông tin từ trường Tiểu học Tiền An – nơi bé Lộc đang học lớp 1, bé Lộc đã nghỉ học nửa tháng trước khi bị bố đánh đến chết.

Trao đổi với phóng viên báo Đời sống & Pháp luật, bà Lưu Thị Vân Anh – Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Tiền An (Bắc Ninh) – nơi cháu Đỗ Doãn Lộc đang học lớp 1, ngày 1/3, ông Đỗ Văn Lợi, bố cháu Lộc đã viết giấy xin phép và đến xin nhà trường cho cháu nghỉ học dài ngày, lý do là để cho cháu đi điều trị bệnh. Như vậy, trước khi bị cha đẻ bạo hành (ngày 15/3) cho đến chết, bé Lộc đã nghỉ học nửa tháng.

Bố đánh con dã man: Bé Lộc đã nghỉ học nửa tháng - 1

Trường Tiểu học Tiền An, nơi cháu bé bất hạnh Đỗ Doãn Lộc đang học lớp 1.

Ngay sau khi thấy bố cháu Lộc xin cho cháu nghỉ phép dài ngày để chữa bệnh, cô giáo chủ nhiệm lớp 1A6 (lớp cháu Lộc theo học) là Hà Thị Thêu cũng đã nhiều lần gọi điện cho ông Lợi để hỏi thăm tình hình của bé Lộc nhưng đều không liên lạc được. Cô Thêu cũng vài lần trực tiếp đến nhà nhưng đều thấy khóa kín cổng. Cho đến sáng 16/3, khi nghe tin bé Lộc bị bạo hành dã man bởi chính cha đẻ của mình, các cô giáo tại trường Tiểu học Tiền An mới biết và hết sức ngỡ ngàng.

Nhận định về tình hình và khả năng học tập của bé Đỗ Doãn Lộc kể từ khi bước vào lớp 1, cô Lưu Thị Vân Anh cho biết: “Nói chung, Lộc là một học sinh bình thường, hiền lành, ngoan ngoãn, nhưng chỉ có điều chậm tiếp thu hơn so với các bạn cùng lớp do trước đó không được học mẫu giáo”.

Bố đánh con dã man: Bé Lộc đã nghỉ học nửa tháng - 2

Bà Lưu Thị Kim Anh - Phó hiệu trưởng trường Tiểu học Tiền An cho biết, qua tiếp xúc thì thấy bố cháu Lộc là người rất quan tâm đến con chứ không ai nghĩ ông Lợi lại bạo hành con đến chết.

Trước sự việc học sinh Đỗ Doãn Lộc bị bố đẻ đánh đến chết, các cô giáo trường Tiểu học Tiền An đều cảm thấy bất ngờ, vì theo lời kể của cô Phó hiệu trưởng nhà trường, qua giao tiếp, ông Đỗ Văn Lợi (bố của Lộc) không biểu hiện gì là một người cục cằn hay nóng tính.

“Hồi đầu mới nhập học, buổi chiều thường thấy ông Lợi đến trường đón cháu Lộc, rồi hai bố con còn nán lại ngồi ghế đá trò chuyện cùng nhau mãi. Chúng tôi cứ nghĩ ông Lợi là người sống tình cảm vì ông tỏ ra rất quan tâm đến con. Hơn nữa, còn thấy ông Lợi lo đóng tất cả các khoản bảo hiềm cho cháu một cách đầy đủ, không ai ngờ rằng ông ấy lại có thể đánh con mình đến chết như thế” – cô Lưu Thị Vân Anh chia sẻ.

Được biết trước đó, trong thời gian theo học, Lộc cũng thi thoảng nghỉ học, nhưng lần nào bố cháu cũng viết giấy xin phép với lý do nghỉ ốm cho cháu.

Bố đánh con dã man: Bé Lộc đã nghỉ học nửa tháng - 3

Lớp học 1A6 trường Tiểu học Tiền An giờ đây đã vắng học sinh Đỗ Doãn Lộc.

Trước thắc mắc của phóng viên về việc có những lần cháu Lộc bị đánh đến thâm tím mặt mày, liệu khi đến lớp, các cô giáo có tìm hiểu nguyên nhân vì sao hay không, cô Lưu Thị Vân Anh khẳng định: “Theo báo cáo của cô Thêu, giáo viên chủ nhiệm lớp em Lộc, khi đến trường chưa thấy em có bất cứ biểu hiện gì bất thường cả, nên chúng tôi cũng không nghi ngờ gì. Ngay cả khi bố cháu viết đơn xin phép cho cháu nghỉ học dài ngày, chúng tôi cũng chỉ nghĩ cháu bị ốm, bị thủy đậu như một số bạn trong trường, chứ không ngờ cháu lại bị đánh đến mức này”.

Vào ngày 19/3, gia đình đã tổ chức an táng cho cháu Đỗ Doãn Lộc. Có mặt trong lễ tang, nhiều người không khỏi xót xa, ngậm ngùi khi nghĩ đến một đứa trẻ mới 8 tuổi mà đã bị bạo hành cho đến chết trong chính ngôi nhà của mình.

Xem thêm về vụ việc:

Bắt kẻ dùng điếu cày đánh con chấn thương sọ não

Bé 8 tuổi bị bố đánh: Không ai biết để can

Bé trai 8 tuổi bị bố đánh khó qua khỏi

Bé bị bố dùng điếu cày đánh đã tử vong

Đám tang không cha mẹ của bé 8 tuổi bị bạo hành

Theo Hoài Thu
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bạo hành gia đình