Bố đẻ dọa bẻ chân con trai 3 tuổi

Ngày 11/07/2014 17:15 PM (GMT+7)

Tuấn cho rằng những lần đến thăm con đều bị gia đình “vợ hờ” cản trở, gây khó dễ nên đã nảy sinh ý định bắt cóc cháu bé mang về quê nuôi nấng.

Sau một buổi trưa tâm sự cùng bạn trai ở "phòng hạnh phúc" - Trại giam Tân Lập (Vĩnh Phúc), chị Dương Thị Hồng (30 tuổi, ở phường Quỳnh Lôi, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã có thai. Ngày ra tù, do mâu thuẫn với Hương nên người cha tội lỗi ấy đã đến gia đình "vợ hờ" bắt cóc con nhỏ với ý định mang về quê nuôi nấng.Nước mắt người mẹ già

Khoảng 19h15 hôm 7/7, trong lúc bế cháu ngoại là Tuệ An (3 tuổi), bà Nguyễn Thị Bích Hạnh (56 tuổi, mẹ đẻ chị Hồng) bất ngờ bị một bóng đen áp sát, ôm lấy cháu An. Nhìn kỹ, bà Hạnh phát hiện ra kẻ ôm cháu An chính là Phan Quốc Tuấn (33 tuổi, quê Tuyên Quang, bạn trai của chị Hồng). Bị bà Hạnh ngăn cản, Tuấn đe dọa sẽ bẻ gãy chân cháu nhỏ. Hoảng sợ, bà Hạnh đành nhìn Tuấn bế cháu ngoại lên xe máy mang đi.

Nhận được tin báo, công an quận Hai Bà Trưng nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tập trung lực lượng truy bắt Tuấn. Khẩn trương truy xét hành trình trốn chạy của Tuấn, lực lượng công an nắm được người này liên tục di chuyển bằng xe máy và taxi, từ nhà trọ rồi lên khu vực quận Nam Từ Liêm. Quá trình di chuyển, Tuấn vẫn liên lạc với chị Hồng với thái độ trách móc người phụ nữ này phụ tình. Đến 23h30 cùng ngày, công an đã bắt được Tuấn tại một nhà nghỉ ở khu vực Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm). Thời điểm này, cháu Tuệ An đang ở cùng bố trong nhà nghỉ, trên người không có thương tích.

Bố đẻ dọa bẻ chân con trai 3 tuổi - 1

Tuấn tại cơ quan công an.

Trò chuyện với chúng tôi, bà Hạnh cho biết, vợ chồng bà sinh được 2 người con gái, Hồng là con út nên được gia đình cưng chiều. Vợ chồng bà mong Hồng học hành đến nơi đến chốn, nhưng vốn bản tính ham chơi từ nhỏ nên cô gái này nghỉ học sớm. Năm 2006, Hồng lấy chồng, sinh một bé gái. Cuộc sống gia đình chẳng hạnh phúc được bao lâu, hai người đã quyết định ly hôn. Sau đó, Hồng mang con gái về nhờ bà Hạnh nuôi nấng.

Thời gian sau này, Hồng quen với Phan Quốc Tuấn và chung sống với nhau như vợ chồng. Ở với nhau được một thời gian, Tuấn bị tuyên án 9 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy, thụ án tại trại giam Tân Lập (Phú Thọ). Năm 2010, trong một lần lên thăm Tuấn, hai người đã được gặp nhau trong "phòng hạnh phúc". Không lâu sau đó, Tuấn nhận được tin chị Hồng thông báo đã có thai.

Bắt cóc con vì bị nhà "vợ" cản trở...

Tháng 9/2013 Tuấn mãn hạn tù, nghe con gái nói anh này chính là cha đẻ cháu An nên bà Hạnh xuôi lòng cho về ở cùng tại phường Quỳnh Lôi (quận Hai Bà Trưng). Cuộc sống giữa bà Hạnh và Tuấn xảy ra nhiều mâu thuẫn nên anh ta cùng vợ con ra ngoài thuê trọ.

Ở riêng được vài tháng, chị Hồng và Tuấn bắt đầu cãi cọ, tình cảm rạn nứt. Chị Hồng đòi chia tay nhưng Tuấn không đồng ý. Vì không muốn cuộc sống của cháu An bị xáo trộn, chị Hồng đã gửi con về cho bà ngoại nuôi dạy.

Được biết, tại cơ quan điều tra, Tuấn cho rằng, những lần đến thăm con đều bị gia đình "vợ hờ" cản trở, gây khó dễ nên nảy ý đồ bắt cóc con mang về quê nuôi nấng. Tối 7/7, Tuấn đến nhà bà Hạnh cướp cháu An bỏ trốn. Thấy đêm về khuya, con cũng đã mệt, anh ta thuê một phòng nghỉ để ngủ. Tuấn không thể ngờ rằng mọi di chuyển của hắn đều bị cơ quan công an giám sát chặt chẽ. Đêm cùng ngày, tổ công tác của công an quận Hai Bà Trưng đã ập vào bắt giữ Tuấn, khi anh ta đang say sưa ôm con ngủ.

Ông Nguyễn Đức Định, Tổ trưởng tổ dân phố 34, phường Quỳnh Lôi cho biết, mẹ con chị Hồng chưa nhập khẩu về địa phương. "Ở tổ dân phố, hai mẹ con bà Hạnh ít tiếp xúc với người ngoài. Hàng ngày, bà Hạnh đi bán nước ngoài bến xe Giáp Bát, tới đêm mới về", ông Định nói.

Vụ việc đang được công an quận Hai Bà Trưng tiếp tục điều tra, làm rõ.

* Tên một số nhân vật đã được thay đổi.

Theo Lê Xuân Thắng/Gia Đình Xã Hội
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bạo hành gia đình