Bi kịch gia đình bé 4 tuổi bị bố dùng chày sát hại

Ngày 09/04/2014 11:24 AM (GMT+7)

Nính vào phòng lôi cô con gái 4 tuổi ra rồi dùng chày giã cua đập liên tiếp khiến cháu tử vong. Mẹ đẻ hắn xông vào can ngăn cũng bị hắn đập vỡ xương sọ.

Do bị sốt, cháu Lương Thị V (4 tuổi, trú tại thôn Co Măn, xã Mai Pha, TP Lạng Sơn) quấy khóc, không chịu đến trường mầm non. Như con thú hoang, Lương Văn Nính (SN 1979, bố cháu V) đã chạy xuống bếp lấy chiếc chày giã cua xông thẳng vào buồng ngủ đập liên tiếp vào người con gái khiến cháu bé tử vong. Thấy cháu bị đánh, bà Ngô Thị H (SN 1954, bà nội cháu V) lao vào can ngăn cũng bị Nính dùng chày đánh tới mức thập tử nhất sinh.

Bi kịch gia đình bé 4 tuổi bị bố dùng chày sát hại - 1

Bà Ngô Thị H đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn. Ảnh: X.T

Người cha đội lốt quỷ

Ngày 8/4, Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam Lương Văn Nính để điều tra về tội giết người.

Tại gia đình cháu V, một không khí tang thương bao trùm. Trong căn nhà đơn sơ, một bàn thờ được lập vội vàng, khói hương nghi ngút, chiếc ba lô hàng ngày cháu V mang đến trường được đặt ở ngay chân bàn thờ. Gần đấy, chị gái của cháu V mới hơn 10 tuổi hồn nhiên rót nước mời khách. Cháu vẫn còn quá nhỏ để hình dung ra được từ nay đã mất đi người em gái bé bỏng.

Một người dân sống ngay sát vách gia đình Nính cho biết, cháu Lương Thị V đang học tại Trường Mầm non xã Mai Pha. Khoảng 8h sáng ngày 3/4, như thường lệ Nính vào buồng gọi con dậy đi học. Lúc này, cháu V có biểu hiện sốt cao, quấy khóc, không chịu tới trường. Nính nổi giận, chạy xuống bếp vớ lấy chiếc chày giã cua quay lại buồng ngủ đập liên tiếp vào người con gái. Nghe thấy tiếng kêu khóc, bà Ngô Thị H (bà nội cháu V) chạy vào ôm lấy cháu, ngăn cản hành động dã man của Nính. Thấy mẹ vào can, Nính dùng chày đánh luôn cả mẹ.

Trò chuyện với chúng tôi, anh Lương Văn Thời (anh ruột Nính) khuôn mặt thất thần cho biết, khi đó anh đang đi xây cùng nhóm thợ tại TP Lạng Sơn thì nhận được điện thoại của hàng xóm thông báo Nính lên cơn điên dùng chày giết chết cháu V và đánh mẹ đẻ nguy kịch. Anh Thời lập tức phóng xe về nhà em trai thì thấy mẹ và cháu họ đang nằm bất động trên vũng máu giữa nền nhà. Trong khi đó, Nính vẫn thái độ hung hãn, trên tay cầm thanh gỗ đe dọa mọi người không được tới gần. Quá xót xa trước hành động máu lạnh của Nính, anh Thời đã bất chấp nguy hiểm xông vào ngăn cản thì bị em trai đánh một nhát vào đầu. Cùng lúc đó nhiều người dân khác xông vào khống chế đối tượng Nính, đồng thời khẩn trương đưa 2 nạn nhân đi cấp cứu nhưng cháu V đã tử vong. Còn bà H được đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn. Các bác sĩ cho biết, bà H vào viện trong tình trạng đa chấn thương, đặc biệt là vùng đầu, hôn mê sâu, huyết áp tụt. Nhờ các bác sĩ tận tình cứu chữa nên bà H đã tạm qua cơn nguy kịch.

Nỗi đau chồng chất

Đám tang của cháu bé xấu số được gia đình tổ chức ngay trong chiều ngày 3/4. Nhìn cảnh tượng của gia đình cháu V ai cũng cảm thấy xót xa. Vợ chồng Nính vốn sinh hạ được 2 người con gái, V là con út. Cháu V rất nhanh nhẹn, thông minh, ngoan ngoãn, hàng xóm láng giềng ai cũng yêu quý. Chẳng ai ngờ được trong cơn điên dại, Nính lại có những hành động dã man tới vậy.

Hôm chúng tôi tới thắp nén hương cho cháu bé xấu số, vợ Nính suy sụp nằm bệt trên giường. Ngày thường, ngôi nhà lúc nào cũng vang tiếng cười đùa của 2 cháu nhỏ, giờ đây V đã vĩnh viễn ra đi, Nính đối diện với bản án nghiêm khắc, ngôi nhà bỗng chốc trở nên hoang lạnh, buồn thê lương.

Ông Lương Xuân Hồng (ông nội cháu V) nghẹn ngào nói trong đau đớn: “Chẳng biết đến bao giờ nỗi đau này mới có thể vơi đi. Cháu V ra đi đau đớn quá, giờ vợ tôi cũng không biết sống chết thế nào”.

Trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Văn Oánh, Trưởng thôn Co Măn (xã Mai Pha) cho biết, không thể ngờ một người xưa nay ít nói như Nính lại có những hành động dã man tới vậy. Giờ đây, chính quyền địa phương cũng như bà con lối xóm chỉ biết đến động viên, giúp đỡ gia đình nạn nhân cố gắng vượt qua mất mát này.

Vụ án vẫn đang được Công an tỉnh Lạng Sơn tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo Thiên Di – Xuân Thắng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bạo hành gia đình