Bố ép con gái 6 tuổi lấy chồng 55 tuổi ở Afghanistan để đổi lấy... 1 con dê

Ngày 06/08/2016 16:50 PM (GMT+7)

Một ông bố ở Afghanistan bị bắt giữ sau khi ép cô con gái mới 6 tuổi kết hôn với người đàn ông 55 tuổi để đổi lấy một con dê và thực phẩm.

Mới đây, một bé gái mới 6 tuổi tên là Garibgol bị bố lừa gả cho người đàn ông Hồi giáo 55 tuổi để lấy một con dê, cùng với nhiều gạo, trà, đường, và dầu ăn. 

Bố ép con gái 6 tuổi lấy chồng 55 tuổi ở Afghanistan để đổi lấy... 1 con dê - 1

Garibgol đang rất sợ hãi sau khi bị bố ép gả cho người đàn ông 55 tuổi

Video bé gái 6 tuổi khóc nức nở vì bị bố ép lấy chồng

Sau đám cưới, chú rể tên là Abdolkarim đã đưa bé gái Garibgol về nhà của người thân ở Firozkoh, thị trấn Ghor và nói rằng đó chính là con gái ông. Tuy nhiên, người họ hàng này tỏ ra nghi ngờ "khi đêm tới, ông ta cởi quần áo con bé ra" nên đã báo cho chính quyền địa phương. 

Abdolkarim cùng với bố của Gharibgol đã bị cảnh sát bắt giữ khi họ nhận được tin rằng ông ta vừa kết hôn với một bé gái 6 tuổi.

Bố ép con gái 6 tuổi lấy chồng 55 tuổi ở Afghanistan để đổi lấy... 1 con dê - 2

Bố của Garibgol cùng với chú rể đã bị cảnh sát bắt giữ

Khai với cảnh sát, bố của Garibgol thừa nhận đã nhận được một con dê, cùng với nhiều gạo, trà, đường, và dầu ăn sau khi gả con gái cho gã đàn ông kia. Ông nói thêm rằng chú rể hứa hẹn sẽ không ngủ với Garibgol cho đến khi cô bé đủ 18 tuổi. 

Bé Gharibgol hiện tại đang ở với mẹ. Theo tổ chức giám sát nhân quyền tỉnh Ghor, bố của cô bẽ sẽ bị tước đoạt quyền làm cha. 

Tại Afghanistan, luật pháp quy định độ tuổi được phép kết hôn ở nữ là 16 và nam là 18 nhưng tình trạng tảo hôn ở nước này đang có xu hướng gia tăng.

Bố ép con gái 6 tuổi lấy chồng 55 tuổi ở Afghanistan để đổi lấy... 1 con dê - 3

Trước đó, một bé gái 6 tuổi khác ở Afghanistan cũng bị Giáo sĩ Hồi giáo 60 tuổi bắt cưới. Ông ta sau khẳng định cô bé là “món quà hồi giáo” do chính cha mẹ cô bé dâng tặng. Tuy nhiên, cha mẹ nạn nhân sau đó khẳng định con gái mình bị bắt cóc.

Hà Anh (Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự