Bộ GD-ĐT chính thức ban hành quy chế tuyển sinh ĐH-CĐ 2016

Ngày 14/03/2016 16:14 PM (GMT+7)

Hôm nay ngày 14/3, Bộ GD&ĐT chính thức ban hành nội dung bổ sung, sửa đổi một số điều của Quy chế tuyển sinh ĐH-CĐ hệ chính quy bắt đầu áp dụng từ năm 2016.

Sửa đổi khu vực ưu tiên

Đối tượng 01 phải là công dân Việt Nam, là người dân tộc thiểu số có hộ khẩu thường trú (trong thời gian học THPT) trên 18 tháng tại Khu vực 1 (KV1).

Quy định về điểm ưu tiên khu vực, Bộ GD&ĐT điều chỉnh nội dung liên quan đến nơi học và tốt nghiệp THPT như sau: Thí sinh học liên tục và tốt nghiệp trung học phổ thông tại khu vực nào thì hưởng ưu tiên theo khu vực đó. Nếu trong 3 năm học trung học phổ thông có chuyển trường thì thời gian học ở khu vực nào lâu hơn được hưởng ưu tiên theo khu vực đó. Nếu mỗi năm học một trường thuộc các khu vực có mức ưu tiên khác nhau hoặc nửa thời gian học ở trường này, nửa thời gian học ở trường kia thì tốt nghiệp ở khu vực nào, hưởng ưu tiên theo khu vực đó. Quy định này áp dụng cho tất cả thí sinh, kể cả thí sinh đã tốt nghiệp từ trước năm thi tuyển sinh.

Bộ GD-ĐT chính thức ban hành quy chế tuyển sinh ĐH-CĐ 2016 - 1

Bộ GD&ĐT đã chính thức ban hành Quy chế tuyển sinh ĐH-CĐ bắt đầu áp dụng từ năm 2016 với nhiều nội dung bổ sung, sửa đổi chi tiết thí sinh cần lưu ý

Học sinh có hộ khẩu thường trú (trong thời gian học THPT) trên 18 tháng tại các xã khu vực III và các xã có thôn đặc biệt khó khăn thuộc vùng dân tộc và miền núi theo Quyết định của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; các xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển và hải đảo; các xã đặc biệt khó khăn, xã biên giới, xã an toàn khu vào diện đầu tư của Chương trình 135 theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ nếu học trung học phổ thông tại địa điểm thuộc huyện, thị xã có ít nhất một trong các xã thuộc diện nói trên.

Khu vực 2 (KV2) gồm các thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh; các thị xã, huyện ngoại thành của thành phố trực thuộc trung ương 22 (trừ các xã thuộc KV1).

Các trường CĐ xét tuyển ngưỡng đầu vào là tốt nghiệp THPT

Các trường căn cứ kết quả thi của thí sinh dự thi lấy kết quả kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển ĐH, Bộ GD&ĐT xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào để các trường xây dựng phương án xét tuyển. Đối với trường CĐ ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào là: Tốt nghiệp THPT.

Trường hợp sử dụng kết quả học tập ở THPT để xét tuyển, điểm ưu tiên được cộng để xét tuyển sau khi thí sinh đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn).

Những trường sử dụng tổ hợp môn thi mới ngoài các khối thi truyền thống để xét tuyển cho một ngành cần dành ít nhất 50% chỉ tiêu của ngành đó để xét tuyển theo các tổ hợp môn thi tương ứng với các khối thi truyền thống.

Điểm xét tuyển được làm tròn đến 0,25

Điểm xét tuyển là tổng điểm các môn thi theo từng tổ hợp xét tuyển và được làm tròn đến 0,25.

Đối với trường sử dụng phương án xét tuyển dựa vào kết quả học tập THPT, điểm trung bình của từng môn học trong tổ hợp các môn dùng để xét tuyển hoặc điểm trung bình chung của các môn học dùng để xét tuyển không nhỏ hơn 6,0 đối với hệ ĐH (theo thang điểm 10).

Không được thay đổi nguyện vọng sau khi nộp hồ sơ xét tuyển; trúng tuyển mới nộp bản chính giấy chứng nhận kết quả thi

Thí sinh chỉ được ĐKXT tối đa vào 02 trường, mỗi trường không quá 02 ngành.

Thí sinh được ĐKXT các đợt bổ sung, tối đa vào 03 trường, mỗi trường không quá 02 ngành. Chú ý, thí sinh không được thay đổi nguyện vọng vào trường, ngành đã đăng ký trong từng đợt xét tuyển.

Thí sinh trúng tuyển phải nộp bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi (có chữ kí của Chủ tịch Hội đồng thi và đóng dấu đỏ của trường chủ trì cụm thi) cho trường có nguyện vọng học trong thời hạn qui định của mỗi đợt xét tuyển. 

Thời gian ĐKXT bắt đầu từ ngày 01/8 đến hết ngày 20/10 đối với hệ ĐH và đến hết ngày 15/11 đối với hệ CĐ.

Thí sinh chịu trách nhiệm về tính xác thực của các thông tin trong hồ sơ ĐKXT và hồ sơ đăng ký dự thi. Các trường có quyền từ chối tiếp nhận hoặc buộc thôi học nếu thí sinh không đảm bảo các điều kiện trúng tuyển khi đối chiếu thông tin trong hồ sơ ĐKXT và hồ sơ đăng ký dự thi với hồ sơ gốc.

ĐKXT bằng nhiều phương thức

Thí sinh có thể nộp ĐKXT và phí dự tuyển trực tuyến hoặc qua đường bưu điện theo hình thức thư chuyển phát nhanh. Trường có thể quy định thêm phương thức tiếp nhận ĐKXT trực tiếp. Phí dự tuyển của thí sinh phù hợp với điều kiện thực tế của các trường nhưng không gây khó khăn, tốn kém cho thí sinh và bức xúc xã hội.

Tân Phú
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan