Bộ GD-ĐT: Đề thi THPT Quốc gia chủ yếu ở lớp 12

Ngày 14/03/2015 08:14 AM (GMT+7)

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, Nguyễn Vinh Hiển khẳng định, trong thời gian tới Bộ sẽ công bố đề thi minh họa cho các môn thi trong kỳ thi THPT quốc gia.

Theo lãnh đạo Bộ GD-ĐT, đề thi THPT Quốc gia 2015 tương tự đề thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014. Đề thi có nội dung trong chương trình THPT, chủ yếu ở lớp 12.

Bên cạnh đó, đề thi sẽ gồm các câu hỏi ở mức độ cơ bản, phù hợp với cả học sinh THPT và học viên giáo dục thường xuyên (thí sinh chỉ cần trả lời được các câu hỏi này là có thể đáp ứng yêu cầu tốt nghiệp THPT). Đề thi cũng có các câu hỏi ở mức độ khó để phân hóa trình độ thí sinh, phục vụ xét tuyển sinh ĐH, CĐ.

 Bộ GD-ĐT: Đề thi THPT Quốc gia chủ yếu ở lớp 12 - 1

Đề thi THPT Quốc gia 2015 có nội dung trong chương trình THPT, chủ yếu ở lớp 12 (Ảnh minh họa)

Theo Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển, trước thông tin trên thị trường sách tham khảo đang có bộ sách Hướng dẫn ôn tập kỳ thi THPT quốc gia năm 2014-2015, Bộ GD-ĐT khẳng định Bộ không tổ chức biên soạn, không chủ trương phát hành tài liệu hướng dẫn ôn tập cho các kỳ thi. 

Bộ sách Hướng dẫn ôn tập kỳ thi THPT quốc gia năm 2014-2015 do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trực tiếp tổ chức bản thảo và xuất bản. Bộ sách như các loại sách tham khảo có trên thị trường, không phải sách do Bộ GD-ĐT biên soạn. Nội dung bộ sách nói trên không phù hợp với yêu cầu đề thi trong kỳ thi THPT quốc gia do Bộ GD-ĐT tổ chức.

Ông Hiển cho biết,  trong thời gian tới Bộ sẽ công bố trên trang thông tin điện tử của Bộ các đề thi minh họa cho các môn thi trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 để giáo viên và học sinh tham khảo.

Ngoài ra, Bộ GD-ĐT sẽ xem xét, yêu cầu các cá nhân là cán bộ của Bộ GD&ĐT có liên quan đến việc xuất bản và phát hành các tài liệu nói trên rút kinh nghiệm và sẽ xử lý (nếu có vi phạm).

Đặc biệt, các cơ  sở giáo dục và đào tạo phổ biến công văn này đến các cơ sở giáo dục để thông tin kịp thời cho học sinh và phụ huynh được biết.

“Yêu cầu các cơ sở giáo dục không được tổ chức phát hành các tài liệu tham khảo nói chung, bộ sách hướng dẫn ôn tập nói riêng. Việc mua tài liệu tham khảo trong quá trình học tập, ôn tập là hoàn toàn tự nguyện, các cơ sở giáo dục không được bắt buộc đối với người học dưới bất kỳ hình thức nào” – ông Hiển nói.

Học sinh và giáo viên có thể tham khảo các đề thi minh họa cho các môn thi trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 trang thông tin điện tử của Bộ (http://www.moet.gov.vn/).

Theo Diệu Thu
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan