Bộ GD&ĐT công bố những chứng chỉ được miễn thi ngoại ngữ

Ngày 18/10/2014 08:17 AM (GMT+7)

Ngày 17/10, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho biết trong kỳ thi năm 2015 sẽ thực hiện miễn thi môn ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT cho các thí sinh có nguyện vọng và đáp ứng một trong các điều kiện sau.

Là thí sinh tham dự Kỳ thi Olympic quốc tế môn ngoại ngữ theo quyết định của Bộ GD&ĐT. Hoặc có một trong các chứng chỉ còn giá trị sử dụng tính đến ngày tổ chức kỳ thi (ngày 9/6/2015):

Bộ GDamp;ĐT công bố những chứng chỉ được miễn thi ngoại ngữ - 1

Theo ông Hiển, việc miễn thi môn ngoại ngữ để xét tuyển vào các trường ĐH,  CĐ do các trường ĐH, CĐ quyết định và công bố. Thí sinh cần theo dõi thông tin tuyển sinh của các trường để biết và thực hiện. Quy chế Kỳ thi THPT quốc gia sẽ quy định cụ thể việc miễn thi môn ngoại ngữ.

Ông Hiển cũng cho biết trong những năm trước mắt, đề thi môn ngoại ngữ bảo đảm phù hợp với chương trình bộ môn hiện hành (học trong 7 năm học) nên yêu cầu năng lực tương ứng bậc 2, khung 6 bậc Việt Nam, tương đương A2, khung tham chiếu châu Âu. 

Trong những năm sau, học sinh học chương trình 10 năm, đề thi sẽ yêu cầu năng lực bậc 3, khung 6 bậc Việt Nam, tương đương B1, khung tham chiếu châu Âu. 

Theo Huy Hà (Pháp luật TPHCM)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot