Bố giết 2 con rồi tự sát: Người nhà nạn nhân nói gì?

Ngày 14/11/2015 14:56 PM (GMT+7)

Sau khi vợ bỏ đi làm ăn xa, Thành như người mất hồn dắt díu hai con trai đi vào miền Nam tìm nhưng bất thành, dù chúng đang phải đi học.

Phạm Chí Thành (SN 1984), trú tại thôn 13, xã Đại Lịch (Văn Chấn - Yên Bái) dùng dao chém em vợ là Đào Văn Phú bị thương nặng.

Sau đó, Thành nhẫn tâm ra tay sát hại 2 con trai là cháu Phạm Văn Công (SN 2004) và Phạm Văn Đạo (SN 2008) sau đó treo cổ tự tử. Vụ việc trên khiến người dân vô cùng bức xúc.

Chúng tôi tìm đến nhà chị Đào Thị Chí, vợ của Phạm Chí Thành, kẻ gây ra vụ thảm sát ở Yên Bái mới đây, gây ra cái chết cho 2 người con và chém bị thương em vợ rồi tự tử.

Bố giết 2 con rồi tự sát: Người nhà nạn nhân nói gì? - 1

Tiếp chúng tôi bằng những giọt nước mắt đã cạn kiệt, bà Vũ Thị Khéo, mẹ đẻ chị Chí và anh Phú chia sẻ: “Khoảng 13 giờ chiều hôm xảy ra vụ việc thương tâm, Thành đi xe máy sang nhà nhờ Phú đến khiêng hộ cây gỗ để bán. Sau khi hai anh em uống nước xong vẫn vui vẻ, Thành đèo Phú về nhà rồi cầm dao cùng Phú lên quả đồi phía sau nhà để “khiêng cây gỗ”.

Không chút nghi ngờ, Phú đi cùng Thành và một lúc là xảy ra sự việc thương tâm, hàng xóm gọi tôi báo con tôi bị người ta chém, khi tới nơi nhìn thấy con mình tôi đã ngất đi, sao thằng Thành nó lại độc ác như thế”.

Còn ông Đào Xuân Khang, chú ruột nạn nhân cho biết: “Trên đường đi, mỗi lần thấy người dân trong thôn, Thành lại đi sang một lối khác. Đến một mỏm vực, Thành túm cổ áo Phú nói: Tao không có con Chí, tao sẽ giết mày. Vừa nói, Thành vừa vung dao chém vào cổ Phú. Nghe tiếng Phú kêu cứu, Thành vác dao bỏ đi, Phú được một người dân tên Chung đang làm đồi gần đấy chạy tới và hô hoán mọi người đưa đi cấp cứu”.

Được biết, hiện tại anh Phú đã qua cơn nguy kịch và có thể gặp công an để làm việc.

Bố giết 2 con rồi tự sát: Người nhà nạn nhân nói gì? - 2

 Ông Đào Xuân Khang chú ruột của anh Phú.

Cũng là một trong những người đầu tiên đến hiện trường vụ án mạng thương tâm, Anh Lê Anh Tuấn cho biết, không chỉ là họ hàng bên nhà vợ Thành, anh còn là bạn học từ thủa nhỏ. Thành trước đây là một người hiền lành, bố mất sớm, mẹ và anh trai lại đi làm ăn xa nên dường như mọi việc lớn bé trong gia đình, Thành phải tự lập.

Thời gian sau này, do chán nản việc gia đình nên Thành trở nên chơi bời, lêu lổng. “Một trong những lý do chị Chí bỏ đi là một lần do ghen tuông Thành đã cuốn dây điện vào cả hai vợ chồng để chích điện. Nhưng được người dân cứu giúp nên chị Chí thoát chết.

Một người dân sống gần nhà cho biết, cách đây vài tháng, trong lúc xảy ra xích mích với vợ, Thành dùng dây điện với ý định quấn vào vợ để chết chung. Nhưng hàng xóm kịp thời phát hiện nên hô hoán mọi người. Nghe thấy tiếng kêu cứu, bác ruột Thành sống ở gần vội vàng chạy sang cứu giúp nên chị Chí mới thoát nạn.

“Từ lúc vợ bỏ nhà đi làm ăn xa Thành như kẻ mất hồn. Sau nhiều ngày hỏi người thân trong nhà nên Thành biết được số điện thoại của vợ nhưng không gọi được. Tháng 8/2015, Thành đưa hai con trai vào miền Nam chơi với mẹ và anh trai, cũng là để đi tìm vợ ở trong đó nhưng bất thành”, người dân cho biết.

Trong lúc ấm ức vì không tìm được vợ, Thành không đoái hoài đến việc học tập của hai con trai. Có lần Thành nói với hàng xóm rằng cho chúng nghỉ ở nhà mặc sự khuyên can của người thân trong nhà. Được biết, hai con trai của Thành học rất giỏi.Đặc biệt, trước khi xảy ra vụ việc, Thành đã thở than do quá yêu vợ nên muốn cùng nhau xây dựng cuộc sống gia đình êm ấm. Do bị từ chối Thành bảo nếu vợ không về, anh ta sẽ cùng chết với hai con.

Ông Phạm Tuấn Anh – Chủ tịch xã Đại Lịch cho biết, chiều ngày 12/11, Thành sang nhà bố mẹ vợ nhờ anh Đào Doãn Phú đi chặt cây hộ một số cây trên đồi sau nhà để bán.

Khoảng hơn 15h, trong lúc chặt cây trên đồi, Thành dùng dao chém anh Phú 3 nhát. Anh Phú may mắn chạy thoát vào nhà dân và được chuyển đi bệnh viện cấp cứu

Sau khi truy sát em vợ, Thành quay về nhà treo cổ 2 con rồi tự vẫn cũng bằng cách này. Khi người dân địa phương tới nhà Thành thì phát hiện cả 3 bố con Thành đã tử vong.

Đại tá Hoàng Văn Hoàn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết, CSĐT không khởi tố vụ án 3 người chết ở thôn 13, xã Đại Lịch, huyện Văn Chấn do nghi phạm đã tự sát.

Vụ án được giao cho Công an huyện Văn Chấn thụ lý, tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo Thu Trang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot