Bộ mặt thật của ‘bậc kỳ tài’ chuyên chữa bệnh mê tín cho dân

Ngày 18/03/2017 12:14 PM (GMT+7)

Để tạo lòng tin, ông Gừng nổ rền trời, bệnh gì ông cũng chữa khỏi, kể cả bệnh hiểm nghèo. Đồng thời, ông cho biết, chỉ trị bệnh cho dân vào 2 ngày nghỉ cuối tuần.

Đau đâu đánh đó…

Sau khi “ép” PV Người Đưa Tin uống 7 lá bùa, “bậc kỳ tài” Lê Văn Gừng (SN 1964, ngụ ấp Mỹ An) tiếp tục "chiêu" truyền công lực để lấy lại sức khỏe.

Ông Gừng đứng đối diện, dùng hai tay choàng ra sau đầu của PV kéo mạnh lại để 2 trán chạm vào nhau. “Bậc kỳ tài” giữ trạng thái đó chừng hơn một phút.

Công đoạn cuối cùng là tiêm thuốc trừ tà. Ông Gừng dùng một ruột bút đã hết mực cầm trên tay, đưa về hướng tượng Phật rồi giả động tác như bác sĩ đang tiêm thuốc cho bệnh nhân. Cứ như thế, ông Gừng lần lượt ấn ngòi bút nhọn quanh phần trán xuống tận vùng bụng PV khiến đau nhói cả người.

Bộ mặt thật của ‘bậc kỳ tài’ chuyên chữa bệnh mê tín cho dân - 1

Bộ mặt thật của ‘bậc kỳ tài’ chuyên chữa bệnh mê tín cho dân - 2

Sau màn chữa trị “đau đâu đánh đó”, người phụ nữ tỏ ra vô cùng đau đớn. (Ảnh: Thanh Lâm)

Như biết được màn diễn của "thầy" đã kết thúc, một cụ ông ngoài 80 liền bước đến đưa PV ra trước sân, trao tay 2 đồng xu (mỗi đồng xu đều có một mặt được sơn đỏ) rồi hướng dẫn PV tung đồng tiền xin xăm, đồng thời “dạy” PV phải hứa trả lễ cho bề trên bằng con heo quay.

Hứa xong, cụ ông và ông Gừng mới cho ra về nhưng không quên để lại lời nhắn phải… “trả lễ”.

Bộ mặt thật của ‘bậc kỳ tài’ chuyên chữa bệnh mê tín cho dân - 3

Rất đông người mê tín đang ngồi chờ tới lượt để ông Gừng chữa trị. (Ảnh: Thanh Lâm)

Lấy cớ vẫn còn mệt, PV ngồi bệt tại chỗ để tận mắt chứng kiến cảnh thầy chữa trị cho một phụ nữ tiếp theo. Người này cho biết, bị đau nhức các khớp chân trái nhiều tháng qua mà không khỏi. Ngay lập tức, ông Gừng liền đốt hương khấn lạy rồi đánh mạnh vào những khớp chân trái khiến người phụ nữ đau đớn, giật bắn cả người.

Mặc cho người phụ nữ đang bị đau, ông Gừng vẫn yêu cầu người này nằm sấp xuống nền gạch, vén cao áo và cả hai ống quần để thầy dùng chân ấn mạnh vào các khớp.

Sau màn chữa trị bằng phương pháp “đau đâu đánh đó” của ông, người phụ nữ tỏ ra vô cùng đau đớn, thậm chí không đứng dậy nổi. Nhưng vì sợ sẽ bị thầy tiếp tục đánh vào các khớp nên người phụ nữ buộc phải trả lời rằng: “Con hết đau rồi”.

“Bậc kỳ tài” là… tài xế xe ôm

Trưa 13/3, PV trực tiếp liên lạc qua số điện thoại di động mà ông Gừng đã cho trước đó, vờ thông báo người bị chứng “nhức đầu, trầm cảm” do thầy vừa chữa hôm qua đã dần bình phục nên gia đình gửi lời cảm ơn và không muốn điều trị nữa.

Nghe vậy, thầy liền cảnh báo: “Bệnh đó chưa hết được, phải đến đây 2–3 lần nữa thì mới mong qua khỏi. Bởi ông anh đó bệnh nặng lắm, đâu phải chuyện chơi, lần sau đến đây tôi hướng dẫn cho cách cúng kiến. Khi đến, nhớ mang theo một sợi chuyền bằng bạc để làm bùa chú”.

Bộ mặt thật của ‘bậc kỳ tài’ chuyên chữa bệnh mê tín cho dân - 4

Cha con ông Gừng đang đang thắp hương khấn lạy. (Ảnh: Thanh Lâm)

“Còn các lễ vật để dâng lên bề trên thì gia đình sẽ không mua được, để thầy xuất tiền mua sẵn trước, sau đó sẽ thanh toán lại. Thầy chữa bệnh là làm phước, nhưng…. tùy lòng hảo tâm, cho tiền, quà gì cũng được. Tôi trị được bách bệnh, bệnh gì chữa cũng khỏi, từ tiểu đường, viêm gan, lao, phổi… thì đều chữa khỏi tất tần tật.

Ở địa phương, tôi chỉ trị bệnh cho dân vào 2 ngày nghỉ cuối tuần, chứ mấy ngày kia tôi cũng đâu có ở nhà. Thứ Tư và thứ Năm tôi phải đi Sài Gòn cứu chữa bệnh cho dân, tới thứ Sáu tôi mới về nhà nghỉ một ngày rồi lại chữa bệnh tiếp”, ông Gừng nổ.

Bộ mặt thật của ‘bậc kỳ tài’ chuyên chữa bệnh mê tín cho dân - 5

Trước khi chữa bệnh bằng phương pháp mê tín, ông Gừng khấn lạy bề trên. (Ảnh: Thanh Lâm)

Theo tìm hiểu của PV, ông Gừng là con thứ trong gia đình có 6 anh chị em, ông có vợ và 3 người con. Trước khi “hành nghề” chữa bệnh mê tín, ông này chạy xe ôm.

Khoảng 3 năm trước, ông Gừng từng bị địa phương xử phạt, nhắc nhở về hành vi đánh bạc. Còn cụ ông nêu trong bài phản ánh tên Lê Văn B. (SN 1933, cha ruột của ông Gừng) vừa chấp hành xong án phạt tù được vài năm. Hơn 10 năm trước, ông B. cũng lén hành nghề chữa bệnh cho người dân và đã làm chết một phụ nữ nên phải ngồi tù.

Theo Thanh Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h