Bố mẹ nghi can vụ thảm sát ở Nghệ An hoang mang không dám về bản

Ngày 21/07/2015 14:40 PM (GMT+7)

Khi nghe tin con trai Vi Văn Hai là thủ phạm giết cả gia đình anh Thọ, vợ chồng ông Tiếp đã vô cùng hoang mang nên ở lại lán trại trong rừng, đến nay chưa ai dám về nhà.

Có mặt tại bản Phồng để tìm hiểu về nhân thân của Vi Văn Hai, ông Viêng Văn Ngọ - Trưởng Công an xã Tam Hợp, Tương Dương cho biết: “Bố mẹ Hai là ông Vi Văn Tiếp (SN 1968) và bà Vi Thị Thẩm (SN 1972) sinh được 2 con trai. Trong đó, Hai là con đầu nhưng từ nhỏ không đi học nên lớn lên chỉ biết theo bố mẹ lên rừng phát rẫy. Cách đây hơn một năm, Hai kết hôn với chị Vi Thị Nguyệt (SN 1994) và đã có với nhau một con trai 6 tháng tuổi.

Ông Ngọ cho biết thêm, từ nhỏ Hai rất hiền lành, ít nói, ít tiếp xúc với bên ngoài. Thời gian của Hai chủ yếu quanh quẩn trong rẫy ở khu vực C5. Giữa gia đình vi Văn Hai và gia đình anh Thọ có quan hệ rất thân thiết, gần gũi vì cha của Hai đã mai mối cho anh Thọ và chị Yến nên duyên vợ chồng".

Bố mẹ nghi can vụ thảm sát ở Nghệ An hoang mang không dám về bản - 1

Bố của nghi can đau khổ khi kể về con trai (ảnh N.P)

Sáng 20/7, chúng tôi tìm đến nhà của Hai tại bản Phồng để tìm gặp bố mẹ và vợ của Hai, thế nhưng tất cả gia đình của họ đều ở trong rẫy (C5) cách ngôi nhà ở bản hơn 2 giờ đi bộ. Xuyên rừng đến khu vực C5, vào nơi lán trại của gia đình Vi Văn Hai, chúng tôi đã gặp được mọi người. Hầu hết cả gia đình đều không tin Hai là nghi can chính trong vụ án này, vì trong cuộc sống Hai là người rất tốt, chăm chỉ.

Ông Vi Văn Tiếp cho biết: “Khi nhận được tin con trai tôi bị công an bắt xuống huyện, tôi không thể tin và chạy đến nói với trưởng bản 'Anh nói giùm gia đình tôi là Hai nó không có tội gì đâu, nó oan đó trả con về cho chúng tôi'. Thế nhưng ông trưởng bản bảo rằng "đó là chuyện của nhà nước, cấp trên, tôi không có quyền"."

Nghe vậy tôi đau buồn quá, gia đình tôi hoang mang vô cùng nên ở lại lán trại trong rừng luôn, đến nay chưa ai dám về nhà".

Ông cho biết thêm: "Buổi trưa xảy ra vụ án, tôi đã tổ chức cơm rượu trong rẫy ở C5 để mời anh em ăn uống làm lễ “xô gỗ” (đưa gỗ về nhà - một phong tục của địa phương). Trong buổi lễ, Hai có uống rượu với mọi người rồi sau đó hỏi có ăn chanh không. Sau khi thấy mọi người đồng tình, Hai đến hái chanh của ông Vi Văn Đoàn nằm kế rẫy của anh Thọ. Ai ngờ lúc đi hái chanh nó lại làm chuyện động trời như thế”.

Mẹ nghi can khóc tâm sự: “Con tôi tôi biết, hiền lành, lại thường xuyên qua lại với nhà Thọ, sao nó có thể làm động trời như thế. Một phút nông nổi nó đã giết chết hết gia đình của họ, rồi đánh mất hết tương lai, cuộc sống của gia đình và vợ con nó. Giờ nó như thế, vợ trẻ con thơ biết sống làm sao”.

Bố mẹ nghi can vụ thảm sát ở Nghệ An hoang mang không dám về bản - 2

Vợ nghi can khóc khi kể chuyện về chồng (Ảnh: N.P)

Bố mẹ nghi can vụ thảm sát ở Nghệ An hoang mang không dám về bản - 3

Lán trại của gia đình nghi can khi sống trong rừng

Trong khi đó chị Vi Thị Nguyệt (vợ của nghi can) đau khổ ngất lên ngất xuống cho biết: “Nhận tin dữ, em không thể tin nổi, nếu anh Hai sai lớn mong mọi người đừng chửi mắng rồi xa lánh gia đình em".

Hiện cả gia đình của nghi can Hai vẫn đang sống trong khu C5 (khu vực xảy ra vụ án mạng) và chưa có ai trở về bản Phồng.

Hồng Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự