Bố và ông nội xâm hại con gái ruột rúng động Vĩnh Long: Mở phiên tòa xét xử ông nội

Ngày 10/09/2017 10:46 AM (GMT+7)

"Tôi mong pháp luật nghiêm minh, xử ông ấy tù chung thân. Thử hỏi, có ông nội nào lại xâm hại cháu gái rồi ép uống thuốc tránh thai?", bà ngoại bé gái 11 tuổi bị cha ruột và ông nội xâm hại nhiều lần chia sẻ.

Liên quan đến vụ bé P.T.L.Đ. (11 tuổi, Mang Thít, Vĩnh Long) bị cha ruột và ông nội xâm hại tình nhiều lần, sau phiên toà xét xử sơ thẩm, bị cáo Phan Thanh Tuấn (36 tuổi, bố đẻ bé Đ.) tù chung thân về tội "Hiếp dâm trẻ em". Sáng mai (11/9), TAND tỉnh Vĩnh Long sẽ tiếp tục mở phiên toà xét xử đối với bị cáo Phan Thanh Sơn (62 tuổi, ông nội bé Đ.) 

"Tôi sẽ không kháng cáo cho con rể. Nó phải lĩnh án tù chung thân là đúng"

Bà Nguyễn Thị M. (55 tuổi, bà ngoại bé Đ.) cho biết dù bà và con gái - chị X (mẹ bé Đ.) rất đau buồn với việc con rể bị Toà tuyên án tù chung thân nhưng gia đình sẽ không kháng cáo, chấp nhận mức án dành cho hành vi đồi bại mà Tuấn đã gây ra. 

Bố và ông nội xâm hại con gái ruột rúng động Vĩnh Long: Mở phiên tòa xét xử ông nội - 1

Bị cáo Phan Thanh Tuấn đứng trước vành móng ngựa

"Thằng Tuấn lĩnh án tù chung chân là thích đáng. Con gái ruột mà nó cũng không tha thì còn gì để nói. Hôm Toà tuyên án, con gái tôi khóc nức nở vì buồn tủi nhưng tôi quyết sẽ không kháng cáo, xin giảm hình phạt cho nó đâu", bà M. nói. 

Sau phiên toà xét xử con rể (30/8), hai mẹ con bà M. đã lên Sài Gòn thăm bé Đ. Bà cho hay, sau khi vụ việc bị phát hiện, bà đã gửi cháu ngoại vào một mái ấm ở TP.HCM với hi vọng có thể quên mọi chuyện đã xảy ra. 

Suốt quãng đường đi, bà liên tục động viên con gái cố gắng vượt qua thời gian khó khăn này để có thể lo cho 2 đứa con (bé Đ. và người con trai 12 tuổi).

"Chồng nó đi tù, mọi gánh nặng cuộc sống dồn lên vai cái X. Gia đình tôi cũng chỉ giúp đỡ được phần nào thôi. Giờ tôi mong nó mạnh mẽ quên đi chuyện quá khứ, gắng gượng làm lụng nuôi 2 đứa nhỏ lớn khôn", bà M. xót xa. 

Bố và ông nội xâm hại con gái ruột rúng động Vĩnh Long: Mở phiên tòa xét xử ông nội - 2

Bà M. cho biết sẽ không kháng cáo, xin giảm án cho con rể vì mức án này quá thích đáng

Theo bà M., khi lên mái ấm gặp con gái, chị X. ôm con khóc cả đêm. Đặc biệt, bé Đ. vẫn hay giật mình sợ hãi. "Con bé nói nhớ mẹ và anh hai nhưng tôi không dám dẫn nó về quê. Chuyện của bố nó, tôi cũng không nhắc gì, bà M. nói.

Mong muốn ông nội bé Đ. cũng bị xử tù chung thân

Nhắc đến việc ngày mai xét xử bị cáo Phan Thanh Sơn (ông nội bé Đ.), bà M. bức xúc: "Tôi mong pháp luật nghiêm minh, xử ông ấy tù chung thân. Thử hỏi, có người ông nào lại xâm hại cháu gái ruột nhiều lần rồi ép uống thuốc tránh thai? Ông ấy đúng là mất hết nhân tính rồi". 

Sáng mai, bà M. và con gái sẽ tham dự phiên toà xét xử bị cáo Sơn để bảo vệ cháu gái và chứng kiến cảnh ông Sơn chịu sự trừng phạt của pháp luật. 

Bố và ông nội xâm hại con gái ruột rúng động Vĩnh Long: Mở phiên tòa xét xử ông nội - 3

Bị cáo Phan Thanh Sơn, ông nội bé Đ. sẽ được đem ra xét xử vào ngày 11/9

Chia sẻ về tương lai của bé Đ., bà bảo hai mẹ con sẽ cố gắng làm việc ở lò gạch, kiếm tiền nuôi 2 đứa con của chị X. "Mẹ con tôi sẽ thường xuyên lên thành phố thăm bé Đ. Tôi cũng hy vọng cháu ngoại sẽ sớm ổn định tâm lý", bà M. gạt nước mắt nói. 

Như chúng tôi thông tin, bé Đ.sống cùng nhà với bố mẹ cùng ông nội tại xã An Phước, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long. Trong quá trình chung sống từ năm 2016 đến đầu năm 2017, bé đã bị chính bố ruột là Phan Thanh Tuấn và ông nội Phan Thanh Sơn bắt ép để xâm hại tình dục nhiều lần. Mỗi  lần quan hệ, Tuấn cho con gái uống thuốc tránh thai và dọa không được nói cho ai biết nếu không sẽ giết cả hai mẹ con.

Ngày 29/3/2017, bà Nguyễn Thị M. đã phát hiện sự việc và dẫn bé Đ. đến Công an huyện Mang Thít để trình báo sự việc. Qua kết quả điều tra ban đầu, bé Đ. bị bố ruột là Phan Thanh Tuấn xâm hại từ tháng 7/2016 đến ngày bị tố giác là 4 lần, lần quan hệ cuối cùng vào ngày 23/3/2017. 

Ông nội bé Đ. là Phan Thanh Sơn xâm hại bé 3 lần từ khoảng tháng 3/2016 đến tháng 2/2017. 

Ngay sau khi tiếp nhận vụ việc, Công an huyện Mang Thít đã nhanh chóng phối hợp cùng Cơ quan CSĐT tỉnh Vĩnh Long, tiến hành khởi tố vụ án, bắt giam Tuấn và Sơn để điều tra, làm rõ hành vi "Hiếp dâm trẻ em" đối với Đ.

Sau 4 tháng khởi tố điều tra, ngày 30/8, bị cáo Phan Thanh Tuấn đã được TAND tỉnh Vĩnh Long đem ra xét xử và tuyên phạt án tù chung thân về tội "hiếp dâm trẻ em".

Bùi Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xâm hại trẻ em