Bố tử tù Thọ sứt: Muốn nấu cho con một bát canh cua, rồi đưa đi đầu thú

Ngày 20/09/2017 08:34 AM (GMT+7)

Từ lúc nghe tin con trốn trại, vợ chồng ông B. thức trắng nhiều đêm. Ông B. nghĩ rằng nếu con tìm về thì sẽ nấu cho con một bữa no rồi đưa đi đầu thú.

Liên quan đến vụ việc hai tử tù Nguyễn Văn Tình (SN 1989 ở xã Đông Xuân, Quốc Oai, Hà Nội) và Lê Văn Thọ (tức Thọ sứt, SN1980, trú tại Thanh Hà, Hải Dương) trốn khỏi phòng biệt giam T16 – Bộ Công an vừa qua, chúng tôi đã gặp được cha của tử tù Thọ sứt sau vài ngày hai đối tượng bị lực lượng công an bắt giữ và di lý về lại trại giam.

Ông L.B - bố tử tù Thọ sứt cho biết, từ sau khi con trai rơi vào vòng lao lý và chịu bản án tử hình,  vợ chồng ông cũng rời quê, đến nơi khác tìm việc. Hiện ông đang làm bảo vệ với mức lương 4 triệu/tháng tại thành phố Hải Phòng.

Bố tử tù Thọ sứt: Muốn nấu cho con một bát canh cua, rồi đưa đi đầu thú - 1

Ông B. nói về người con trai - tử tù Thọ sứt.

Nghĩ cảnh ở nhà cứ đi ra đi vào lại nghĩ đến con mà đau lòng, nên ông bà quyết định dời đi. Ngôi nhà của vợ chồng ông bà nhiều ngày nay cũng khóa cửa.

Nói về việc nghe tin con trai mình trốn khỏi trại giam, ông B. chia sẻ rằng, gia đình chỉ biết tin Thọ trốn trại qua thông tin trên báo đài, còn Thọ cũng không liên lạc gì với gia đình.

"Tôi và mẹ nó cũng đi làm xa quê hương. Từ hôm hay tin nó trốn trại, bà nhà tôi cũng mòn mỏi ngóng tin nó. Đêm nào cũng hóng ra cửa. Nếu nó tìm về nhà, tôi và bà nhà tôi sẽ vui lắm. Chúng tôi sẽ nấu cho nó một bát canh cua, cho ăn một bữa no, rồi mang đến công an để đầu thú.

Bố tử tù Thọ sứt: Muốn nấu cho con một bát canh cua, rồi đưa đi đầu thú - 2

Hình ảnh tử tù Thọ sứt.

Nó là tử tù thì nó vẫn là con tôi, nhưng làm gì thì cũng phải theo pháp luật. Tuy nhiên, nó lại không liên lạc với gia đình" - ông B. chia sẻ.

Cũng theo ông B., trước đây, Thọ sứt là đứa con hiền lành, hàng xóm yêu quý, bản thân cũng không gây sự với ai. Nhưng sau khi Thọ vào thành phố Hồ Chí Minh thì bắt đầu thay đổi.

"Nó theo bạn bè hư hỏng. Thời điểm đó, tôi và mẹ nó đã hết lời khuyên bảo nhưng không sao lay chuyển được. Sau đó chỉ nghe đâu nó đi làm xã hội đen gì đó rồi bị bắt và bị tuyên án tử hình", ông B. nói.

Bố tử tù Thọ sứt: Muốn nấu cho con một bát canh cua, rồi đưa đi đầu thú - 3

Căn nhà của vợ chồng ông B. ở quê nhà đã khoá cửa một thời gian dài, không có người ở.

Trước đó, vào đêm 10/9, rạng sáng 11/9, tử tù Nguyễn Văn Tình (SN 1989, trú tại xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai, Hà Nội) và Lê Văn Thọ (SN 1980, biệt danh Thọ "sứt", trú tại Thanh Hà, Hải Dương) đã bỏ trốn khỏi trại giam T16 - Bộ Công an.

Đối tượng là Nguyễn Văn Tình bị kết án tử hình về tội "Mua bán trái phép chất ma túy" và Lê Văn Thọ, bị kết án tử hình về tội "Mua bán trái phép chất ma túy", 20 năm tù về tội "Giết người" và 10 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", tổng hợp chung hình phạt là tử hình.

Hai đối tượng này đã lấy xe máy nhãn hiệu Honda mang BKS: 29X6 - 2817 của nhà người thân của Nguyễn Văn Tình ở địa bàn xã Yên Trung (huyện Thạch Thất, TP Hà Nội) làm phương tiện bỏ trốn.

Sau khi bỏ trốn hai đối tượng đã về nhà người thân của Tình ở xã Yên Quang, huyện Kỳ Sơn (Hòa Bình) để xin giúp đỡ. Sau 5 ngày bỏ trốn, Thọ "sứt" bị bắt tại huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương vào chiều ngày 16/9. Đến rạng sáng 17/9, tử tù trốn trại còn lại là Nguyễn Văn Tình cũng đã bị lực lượng công an bắt giữ tại huyện Mai Châu (Hoà Bình).

Thiên An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề 2 tử tù vượt ngục bị bắt