Bộ trưởng Tiến hỗ trợ sản phụ ung thư và cặp song sinh dính liền 10 triệu đồng

Ngày 19/07/2016 00:06 AM (GMT+7)

Theo đó, nhằm động viên tinh thần và giảm gánh nặng trong quá trình điều trị Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã hỗ trợ hai ca bệnh đặc biệt trên mỗi ca 5 triệu đồng.

Chiều ngày 18/7, Bộ Y tế chính thức thông tin PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến - Bộ trưởng Bộ Y tế - đã tặng 5 triệu đồng cho hai cháu bé song sinh dính liền ở Vị Xuyên - Hà Giang đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực - Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội. Một ca bệnh khác - sản phụ ung thư giai đoạn muộn quyết tâm giữ thai để sinh con (đang điều trị tại khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện K trung ương, Hà Nội) - được tặng 5 triệu đồng.

Đối với cả hai ca bệnh này, sau khi biết được thông tin trên báo chí, Bộ trưởng Bộ Y tế đã chỉ đạo các bệnh viện lên phương án cứu chữa, phẫu thuật tạo điều kiện tốt nhất để điều trị cho các bệnh nhân. Riêng đối với ca song sinh dính liền ở Hà Giang, Bộ trưởng Bộ Y tế đã ký quyết định tặng bằng khen cho Bác sĩ CKII Nguyễn Ngọc Chung (Phó GĐ Bệnh viện huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang), người đã đem hòm từ thiện ra chợ kêu gọi tài trợ cho gia đình hai bé song sinh có lộ phí đi Hà Nội.

Bộ trưởng Tiến hỗ trợ sản phụ ung thư và cặp song sinh dính liền 10 triệu đồng - 1

Hai cháu bé sơ sinh dính liền ở Hà Giang.

Đối sản phụ từ chối điều trị ung thư để sinh con, trong những ngày qua nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận xã hội, điển hình trong số đó là Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm, GĐ Học viện Cảnh sát nhân dân đã đến thăm hỏi, động viên và ủng hộ kinh phí san sẻ khó khăn với gia đình bệnh nhân trong quá trình điều trị.

Trước đó, chị Đậu Thị Huyền Trâm (ở TP Hà Tĩnh) đã từ chối điều trị bệnh ung thư phổi vì đang mang thai, đến tuần thai thứ 29, sức chịu đựng của bệnh nhân đã đến giới hạn, có biểu hiện suy hô hấp tăng dần, không thể cố hơn, để lâu sẽ nguy hiểm tính mạng của hai mẹ con. Các bác sĩ Bệnh viện K và Bệnh viện Phụ sản Trung ương hỗ trợ mổ lấy thai vào ngày 10/7.

Bé trai chào đời nặng 1,2 kg và được chuyển ngay sang Bệnh viện Phụ sản Trung ương để chăm sóc và điều trị.quyết tâm giữ thai để sinh con.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những ca bệnh đặc biệt