Bộ Y tế lên tiếng vụ bác sĩ bị phạt 5 triệu vì nói xấu Bộ trưởng

Ngày 21/10/2017 15:57 PM (GMT+7)

Ngày 21/10, ông Nguyễn Xuân Trường, Chánh văn phòng Bộ Y tế lên tiếng chính thức về sự việc.

Vừa qua, Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế xử phạt 1 cán bộ y tế về hành vi xúc phạm bôi nhọ danh dự Bộ trưởng Bộ Y tế trên mạng xã hội.

Theo đó, ông Hoàng Công Truyện (53 tuổi) hiện là cán bộ công tác tại Trung tâm Y tế huyện Phong Điền (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) trong tháng 7/2017 đã đăng trên facebook cá nhân một status, trong đó có liên quan nhiều đến Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, đặc biệt có câu “mụ ni nên nghỉ hưu là vừa”.

Bộ Y tế lên tiếng vụ bác sĩ bị phạt 5 triệu vì nói xấu Bộ trưởng - 1

Bộ Y tế gửi công văn yêu cầu Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên- Huế xác minh thông tin bác sĩ bôi nhọ Bộ trưởng.  

Trong status của BS Hoàng Công Truyện khuyên Bộ trưởng Y tế nên nghỉ với lý do bà Tiến không biết nỗi khổ của bác sĩ tuyến dưới và yếu kém trong công tác tham mưu vấn đề an ninh ở BV.

Cho rằng nội dung trên bôi nhọ, gây mất uy tín, xúc phạm nhân phẩm, danh dự của Bộ trưởng Tiến, Bộ Y tế gửi công văn yêu cầu Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên- Huế xác minh.

Ngày 21/10, ông Nguyễn Xuân Trường, Chánh văn phòng Bộ Y tế lên tiếng chính thức về sự việc.

Ông Trường cho biết, vụ việc này đã xảy ra từ lâu. Quyết định xử phạt bác sĩ 5 triệu đồng là của Sở Thông tin và Truyền thông Thừa Thiên Huế. Bộ chỉ nhắc nhở Sở Y tế Thừa Thiên - Huế, sau đó Sở phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông làm rõ, xử lý theo quy định. Bản thân bác sĩ cũng đã nhận lỗi của mình.

Chánh văn phòng Bộ Y tế cũng cho biết, ngành y tế rất cần những ý kiến đóng góp mang tính xây dựng, có thể gặp trực tiếp hoặc qua các kênh chính thức. Bộ thường xuyên tiếp nhận các thư, ý kiến góp ý cả thư khen, chê và sẵn sàng tiếp nhận và xử lý thông tin góp ý.

Cũng theo ông Trường, việc ký các văn bản nhắc nhở khi có một cán bộ trong ngành phát ngôn chưa chuẩn hoặc có thái độ phục vụ chưa tốt từ phản ánh của người dân hay báo chí là chuyện bình thường. Trong đó nội dung đều ghi rõ yêu cầu xác minh, kiểm tra, xử lý vi phạm nếu có và báo cáo về Bộ.

Trước đó, sự việc bắt nguồn từ tối ngày 14/7, trên mạng xã hội tài khoản facebook “hoàng công truyện” có nội dung viết cho rằng Bộ trưởng Bộ Y tế nên thôi chức.

Ngày 15/7, Bộ Y tế gửi công văn yêu cầu Sở Y tế Thừa Thiên-Huế phối hợp với công an Thừa Thiên-Huế kiểm tra và xác minh thông tin cá nhân của chủ tài khoản facebook nêu trên. Lý do, nội dung trên là bôi nhọ, gây mất uy tín, xúc phạm nhân phẩm, danh dự người đứng đầu ngành y; ảnh hưởng uy tín ngành nói chung và tạo dư luận xấu, gây hoang mang, giảm sút niềm tin của người dân với cá nhân bộ trưởng nói riêng.

Trong trường hợp đây là tài khoản của cán bộ đang công tác trong ngành y tế Thừa Thiên-Huế thì đề nghị Sở có biện pháp kiểm điểm và xử lý theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông; làm công tác giáo dục đạo đức, tư tưởng cán bộ y tế trong ngành.

Ngày 19/7, Sở Y tế Thừa Thiên - Huế có báo cáo gửi Văn phòng Bộ Y tế, qua đó xác minh chủ tài khoản facebook trên là bác sĩ Hoàng Công Truyện, Phó khoa Hồi sức cấp cứu, Trung tâm Y tế huyện Phong Điền.

Theo báo cáo này, nội dung viết trên facebook cá nhân được viết trong tình trạng thiếu làm chủ, sau khi uống bia.

“Trong khi đang cấp cứu cho bệnh nhân thì bác sĩ bị người nhà bệnh nhân thiếu hợp tác và dùng những lời lẽ thiếu chuẩn mực, gây bức xúc cho cá nhân. Bác sĩ Truyện cũng đã xóa nội dung này ngay sau đó”, báo cáo nêu rõ.

Ngày 15/8, Trung tâm Y tế huyện Phong Điền ra quyết định xử lý kỷ luật với hình thức khiển trách với bác Truyện.

>> XEM THÊM: Mẹ phát ngôn trên Facebook, con bị đuổi học

Theo Diệu Thu
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h