Bức ảnh cậu bé 7 tuổi cầm thủ cấp binh sĩ Syria gây sốc

Ngày 11/08/2014 20:53 PM (GMT+7)

Thủ tướng Úc Tony Abbott hôm 11-8 lên án hành động dã man của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) khi bắt một đứa trẻ 7 tuổi - con ruột người đàn ông Úc Khaled Sharrouf đào tẩu sang Syria và phục vụ dưới trướng IS – xách một chiếc thủ cấp của binh sĩ chính phủ.

Bức ảnh chụp cảnh một bé trai 7 tuổi tay giơ cao chiếc thủ cấp của một binh sĩ Syria vừa bị hành quyết đăng tải trên tài khoản Twitter của một công dân Úc tên Khaled Sharrouf.

Bức ảnh cho thấy cậu con trai của Sharrouf mặc một chiếc áo màu xanh da trời, quần sọc ca-rô, hai tay nắm tóc của một chiếc thủ cấp đã bị cắt rời ở thành phố Raqa, phía Bắc Syria. Bên dưới bức ảnh là dòng chữ: “Đó chính là con trai tôi”.

Thủ tướng Abbott khi chứng kiến bức ảnh đã tức giận nói với đài phát thanh ABC từ Hà Lan, rằng đây là một hành động dã man của “quân khủng bố”. “IS không đơn thuần là một nhóm khủng bố mà đã trở thành một đội quân khủng bố, đang tìm kiếm không chỉ một vùng đất khủng bố mà là cả một quốc gia khủng bố” – ông Abbott nói với giọng điệu gay gắt.

Bức ảnh cậu bé 7 tuổi cầm thủ cấp binh sĩ Syria gây sốc - 1

Thủ tướng Úc Tony Abbott (thứ 2 từ trái qua) phát biểu tại sân bay Rotterdam - Hà Lan. Ảnh: EPA

Bức ảnh cậu bé 7 tuổi cầm thủ cấp binh sĩ Syria gây sốc - 2

Bức ảnh khiến nhà lãnh đạo Úc phẫn nộ. Ảnh: Twitter

Hiện chính quyền Canberra đang ra lệnh bắt giữ Sharrouf, người đào tẩu sang Syria và gia nhập hàng ngũ phiến quân. Các quan chức Úc tiết lộ khoảng 150 công dân Úc đang chiến đấu bên cạnh các chiến binh nước ngoài, chủ yếu tại Iraq và Syria.

Trong khi đó, ông Abbott cũng thông báo kế hoạch vận chuyển hàng cứu trợ, bao gồm thực phẩm và nước uống tới ngọn núi Sinjar ở phía Bắc Iraq, nơi hàng ngàn người Yazidi đang bị nhóm IS truy sát và bao vây. Thủ tướng Úc cho biết sẵn sàng triển khai 2 máy bay vận tải Hercules C1-30 và C-17 để phục vụ công tác cứu trợ cùng với Mỹ.

“Úc sẵn sàng tham gia vận chuyển hàng cứu trợ nhân đạo cho những người bị mắc kẹt trên núi Sinjar. Đây có khả năng là một thảm họa nhân đạo và theo lời Tổng thống Mỹ Barack Obama, một tội ác diệt chủng tàn bạo có thể sắp xảy ra” – nhà lãnh đạo Úc tuyên bố.

M.Anh (Theo Rappler)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot