Bức ảnh gây tranh cãi: Ở dưới nước hay nhảy vào hồ bơi?

Ngày 26/09/2015 11:40 AM (GMT+7)

Bức ảnh khiến người xem lúng túng bởi nhìn bong bóng phía trước mặt thì có vẻ như cô bé đang ở dưới nước, nhưng nếu để ý kỹ mái tóc khô thì đáp án "đang nhảy xuống bể bơi" hợp lý hơn.

Sau sự việc bức ảnh Chiếc váy màu vàng trắng hay xanh đen gây tranh cãi không dứt, mới đây lại xuất hiện thêm một bức ảnh khó hiểu khiến dân mạng trên khắp thế giới cảm thấy "hại não". Đó là ảnh chụp một bé gái đang trong bể bơi.

Tuy nhiên, sau khi bức ảnh được đăng tải, hàng trăm người để lại bình luận, thắc mắc không rõ cô bé đang ở dưới nước hay đang nhảy vào hồ bơi.

Bức ảnh gây tranh cãi: Ở dưới nước hay nhảy vào hồ bơi? - 1

Cô bé đang ở dưới nước hay nhảy vào hồ bơi?

Bức ảnh gây sốt được thành viên có tên Maskari đăng trên trang Imgur với chú thích: "Cô bé này trông giống như đang ở dưới nước và nhảy xuống hồ bơi cùng một lúc". Chỉ sau 2 ngày chia sẻ, bức ảnh đã có 1,4 triệu lượt xem (đến nay là hơn 2,3 triệu lượt) và gây ra hàng nghìn cuộc tranh cãi.

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, màu nước xanh cùng những bong bóng trước mặt khiến bức ảnh trông giống như đứa trẻ đang bơi dưới nước. 

Tuy nhiên, nếu để ý kỹ hơn, ta có thể thấy mái tóc buộc kiểu đuôi ngựa dễ thương của bé gái lại khô ráo. Điều này giống như một khẳng định: cô bé đang nhảy vào hồ bơi.

Bên cạnh đó, nhiều người lại suy đoán bức ảnh được tạo ra bằng phần mềm xử lý ảnh.

Chiếc váy có màu sắc gây tranh cãi gay gắt

Bức ảnh gây tranh cãi: Ở dưới nước hay nhảy vào hồ bơi? - 2

Vào tháng 2 vừa qua, bức ảnh của nhiếp ảnh gia người Scotland Cecilia Bleasdale và Paul Jinks về một chiếc váy có màu sắc khó đoán cũng gây sốt dân mạng. Nhìn vào bức ảnh, mỗi người nhìn ra một màu khác nhau và không biết nó chính xác có màu xanh, đen hay màu trắng, vàng.

Các ngôi sao thế giới như Taylor Swift, Kim Kardashian, Demi Lovato... cũng bị cuốn vào cơn sốt đoán màu sắc thực sự của chiếc váy. Chủ nhân tài khoản mạng đăng tải hình ảnh bộ váy này đầu tiên cũng lên tiếng khẳng định rằng nó có màu xanh dương và đen.

Sự việc chỉ ngã ngũ khi nhân vật mặc chiếc váy này, một người mẹ của cô dâu trong đám cưới, đã xuất hiện cùng chiếc váy với màu xanh đen.

Tào Nga (Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự