Bức ảnh xúc động về cảnh cấp cứu nạn nhân khủng bố Pháp

Ngày 17/11/2015 17:27 PM (GMT+7)

Bức ảnh xúc động, làm lay động trái tim hàng triệu người mô tả cảnh quá tải trong một phòng hồi sức, cấp cứu ở bệnh viện Saint Louis, nơi các y bác sĩ nỗ lực hết sức để giành giật sự sống cho các nạn nhân vụ tấn công khủng bố ở Paris đêm 13.11.

Những giờ đầu tiên sau vụ tấn công khủng bố đẫm máu ở Paris cướp đi sinh mạng của 129 người, nhiều bức ảnh đau lòng về thảm kịch đã lan truyền mạnh mẽ trên mạng, khiến cả thế giới bàng hoàng, chấn động. Bức ảnh mô tả thi thể của các nạn nhân được phủ vải trắng tang tóc nằm la liệt trên đường phố Paris, bức ảnh lạnh người về những vết máu loang trên cửa sổ một quán cafe hay những bức ảnh ghi lại cảnh hoảng loạn, sợ hãi của người dân Paris sau thảm kịch….

Nhưng đêm đó, 13.11 còn có một bức ảnh khác, cũng chạm vào trái tim hàng triệu người – bức ảnh mô tả cảnh quá tải trong một phòng hồi sức, cấp cứu ở bệnh viện Saint Louis, nơi các y bác sĩ miệt mài, thầm lặng, nỗ lực hết sức mình để giành giật sự sống cho các nạn nhân vụ tấn công khủng bố. Bức ảnh được chụp bởi bác sĩ Pourya Pashootan và đang lan truyền mạnh mẽ trên mạng trong thời điểm Pháp thể hiện quyết tâm chống lại chủ nghĩa khủng bố đến cùng.

Bức ảnh xúc động về cảnh cấp cứu nạn nhân khủng bố Pháp - 1

Bức ảnh bên trong phòng cấp cứu nạn nhân khủng bố ở Paris gây xúc động.

"Đó là một bức ảnh mà bản thân nó đủ mô tả chính nó. Không cần phải chú thích. Nó phản ánh toàn bộ về nghề y và sẵn sàng đối mặt với những sự kiện tồi tệ nhất của các y bác sĩ", Bác sĩ Pourya Pashootan nhấn mạnh.

Sau khi khủng bố tấn công hàng loạt vào 6 địa điểm ở Paris đêm 13.11, ngoài 129 người thiệt mạng, còn có hơn 300 người khác bị thương, trong đó có ít nhất 90 người trong tình trạng nguy kịch, hàng trăm y tá, bác sĩ ở Paris đã được điều động để cứu bệnh nhân. Những người thầy thuốc này đã làm việc cật lực, suốt đêm để giành giật sự sống cho hàng trăm người.

Theo Phương Đăng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot