Bức xúc vì khẩu phần ăn của HS không đảm bảo chất lượng

Ngày 26/11/2014 20:49 PM (GMT+7)

Sau khi nhiều phụ huynh có con em học tại Trường Tiểu học B Phước Long (thị trấn Phước Long, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu) bức xúc phản ánh về việc khẩu phần ăn hàng ngày của các em bị cắt xén, mới đây Ban giám hiệu nhà trường đã có báo cáo nhanh gửi cơ quan chức năng thừa nhận có việc này.

Theo các phụ huynh, mỗi khẩu phần ăn được phụ huynh đóng 28.000 đồng, nhưng nhiều tháng qua thực phẩm để chế biến thức ăn không đảm bảo dinh dưỡng... Trong báo cáo gửi Phòng GDĐT huyện Phước Long, lãnh đạo Trường Tiểu học B Phước Long cho biết: Trong quá trình thực hiện, nhà trường tổ chức đấu thầu cơ sở cung cấp suất ăn cho học sinh.

Bức xúc vì khẩu phần ăn của HS không đảm bảo chất lượng - 1

(Ảnh minh họa)

Cụ thể, nhà trường đã thỏa thuận ký hợp đồng với bà Nguyễn Ngọc Thúy (ngụ thị trấn Phước Long) cung cấp thức ăn cho toàn bộ học sinh bán trú. Trong đó có điều khoản ghi rõ trách nhiệm của nhà trường cũng như cơ sở cung cấp suất ăn cho học sinh của bà Thúy phải đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Lãnh đạo Trường Tiểu học B Phước Long nhìn nhận, việc chế biến thực phẩm cung cấp suất ăn hàng ngày chất lượng có lúc đạt, lúc chưa đạt. “Khi phụ huynh phản ứng, trường đã mời bà Thúy đến làm việc. Bà Thúy hứa khắc phục, nhưng sau đó việc khẩu phần ăn của các em không đảm bảo chất lượng lại xảy ra, khiến cho phụ huynh càng bức xúc” – một giáo viên của trường nói.

Để chấn chỉnh tình trạng trên, Hiệu trưởng Trịnh Hoàng Nhanh yêu cầu cơ sở cung cấp suất ăn của bà Thúy phải nghiêm chỉnh sửa đổi. Nếu còn tình trạng suất ăn cho học sinh kém chất lượng, nhà trường sẽ cắt hợp đồng và mời cơ sở khác.

Theo Hoàng Hạnh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan