Cả đàn muỗi khổng lồ đậu đen kịt trong ô tô vì chủ xe ra ngoài không đóng cửa sổ

Ngày 10/08/2017 14:48 PM (GMT+7)

Cảnh tượng cả một đàn muỗi khổng lồ hàng triệu con đậu kín bên trong ô tô của một người đàn ông khiến người xem cảm thấy hãi hùng.

Chuyện lạ hy hữu này mới xảy ra ở Nga, khi một người đàn ông sau khi đậu ô tô gần hồ để đi câu cá với bạn bè, đã quên không đóng cửa sổ xe lại. Đến khi người này trở về, thì một đàn muỗi khổng lồ có đến hàng triệu con đã đậu kín bên trong ô tô.

Đàn muỗi bay đen kịt trong xe của người đàn ông Nga.

Cả đàn muỗi khổng lồ đậu đen kịt trong ô tô vì chủ xe ra ngoài không đóng cửa sổ - 1

Chúng đậu kín ghế ngồi...

Cả đàn muỗi khổng lồ đậu đen kịt trong ô tô vì chủ xe ra ngoài không đóng cửa sổ - 2

...và bay dày đặc quanh đèn xe.

Đàn muỗi đen kịt khiến bất cứ ai nhìn thấy đều cảm thấy rùng mình. Chúng bâu dày đặc cửa kính xe, ghế ngồi, đậu thành từng đám đen kịt, cảm tưởng như có thể bốc từng nắm muỗi lên. Chứng kiến cảnh tượng hãi hùng này, người đàn ông đã cảm thấy rất hoảng sợ và hối hận. Chỉ vì một phút lơ đãng không đóng cửa xe, mà cả đàn muỗi lớn đã được tạo cơ hội để bay vào xe kiếm mồi.

Cả đàn muỗi khổng lồ đậu đen kịt trong ô tô vì chủ xe ra ngoài không đóng cửa sổ - 3

Cảnh tượng một người lấy tay bốc nắm muỗi khiến người xem rùng mình.

Nguyên nhân khiến cả đàn muỗi bay vào trong ô tô ban đầu được xác định là do lượng lớn khí CO2 do con người thải ra trong xe. Khi xe mở cửa, lượng khí này đã thoát dần ra ngoài và lọt vào tầm "đánh hơi" của cả đàn muỗi ở khu vực gần hồ, khiến chúng bị thu hút và ngay lập tức kéo đến hàng đàn để tìm mồi. 

Có thể bạn chưa biết, việc đánh hơi mùi khí carbon dioxide (CO2) phát ra trong hơi thở con người là một trong những cách cơ bản để muỗi định vị mục tiêu. Chúng sử dụng một cơ quan gọi là tua cảm hàm trên để định vị và có thể phát hiện được khí CO2 ở khoảng cách 50 mét. Vì vậy, những người thở ra nhiều khí carbon dioxide hơn, thường là người có cơ thể lớn, sẽ thu hút muỗi nhiều hơn những người khác. 

Thêm vào đó, những không gian nhỏ hẹp nhưng lại chứa nhiều CO2 trong hơi thở của người như nhà vệ sinh, phòng tắm, xe ô tô,... sẽ có khả năng thu hút nhiều muỗi đến hơn những nơi khác. Để tránh trường hợp đáng sợ như câu chuyện của người đàn ông kể trên, tốt nhất, khi dừng xe ô tô ở những nơi nhiều cây cối, ao hồ, đồi núi,... có nhiều muỗi, nên đóng ngay cửa xe lại khi ra ngoài. Đối với nhà tắm, nhà vệ sinh, nhất là ở khu vực đồng quê nhiều cây cối, vào những lúc trời chập choạng tối cũng nên đóng cửa chớp, cửa sổ lại để tránh muỗi bay vào nhiều. 

Cả đàn muỗi khổng lồ đậu đen kịt trong ô tô vì chủ xe ra ngoài không đóng cửa sổ - 4

Những không gian nhỏ hẹp nhưng lại chứa nhiều CO2 trong hơi thở của người sẽ có khả năng thu hút nhiều muỗi đến.

Theo ước tính của Tổ chức Y tế thế giới WHO, đã có 198 triệu ca mắc sốt rét trên toàn thế giới và có tới 584.000 ca tử vong vào năm 2013. Không chỉ có sốt rét mà hiện nay, muỗi còn là vật trung gian lây truyền sốt xuất huyết khiến dịch này bùng phát nguy hiểm ở nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là Việt Nam. 

Du Jin (Theo DM)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan