Cả gia đình xây biệt thự sản xuất ma túy

Ngày 09/03/2014 12:47 PM (GMT+7)

Kẻ cầm đầu đã bị tuyên tử hình, còn 10 người thân của gã cũng bị tuyên án. Cứ ngỡ rằng, vụ án này đã kết thúc, nhưng mới đây, công an quyết định khởi tố, bắt tạm giam thêm 6 đối tượng.

Biệt phủ bí mật

Cuối năm 2011, người dân ở ấp Bình Lợi, xã Hòa Khánh Đông, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An bất ngờ khi có đại gia mua đất ở địa phương để xây một căn biệt thự đồ sộ nằm giữa cánh đồng. Điều khiến mọi người băn khoăn, mặc dù xây căn nhà rất lớn, nhưng gia chủ lại không đầu tư đường đi vào mà chỉ là một con đường đất rộng chừng 3 mét và mấp mô. Được biết, con đường này được mở ra khi “đại gia” bắt đầu xây nhà.

Không chỉ thế, tất cả vật tư xây dựng đều được vận chuyển bằng máy cày, xe công nông vì đường đất, xe lớn không vào được. Tường thành được chủ nhà chú trọng, xây kiên cố đầu tiên với chiều cao chừng 3 mét. Chỉ khi tất cả mọi thứ được vây quanh, bên ngoài không thể nhìn thấy gì thì công việc xây dựng căn nhà mới được bắt đầu. Căn nhà có tổng cộng 5 phòng, trong đó, có ba phòng ngủ khép kín, có rất nhiều cây cảnh và hai hồ cá ở hai bên.

Cả gia đình xây biệt thự sản xuất ma túy - 1

Căn biệt thự khiến người dân băn khoăn

Mặc dù xây căn biệt thự rộng rãi, khang trang nhưng không có ai ở cố định. Vài ngày, con trai ông chủ là Lục Gia Khánh (27 tuổi, quận 1, TP.HCM) và Lục Gia Huy (28 tuổi, anh trai Khánh) mới trở về đây. Đôi lúc lại có một số người được giới thiệu là thân quyến của Khánh đến. Tuy nhiên, cứ mỗi lần họ vào phòng là lại đóng cửa kín, người làm công không được lại gần. Lắm khi, họ đến và đi lúc nào người làm công cũng không hay.

Gia chủ của căn biệt thự không giao du với bất kì ai tại địa phương. Đến người làm công, mỗi khi gặp, họ cũng chỉ hỏi qua loa vài câu. Tuy nhiên, lương của người làm công họ trả khá sòng phẳng, đúng ngày, chưa bao giờ chậm. Họ chỉ yêu cầu một điều, những người này không được quá tò mò.

Được biết, căn biệt thự này có diện tích lên tới 3.000 m2. Mảnh đất trước đây đã có vài lần đổi chủ sở hữu. Đến tháng 8/2011, mảnh đất được bán cho một người dân tộc Hoa, có tên là Lục Kiên (thường trú tại quận Bình Tân, TP.HCM). Ngay sau khi mua đất, ông Liên lập tức cho xây nhà. Tuy nhiên, sự bất thường, khác lạ của căn nhà cũng như những người lui tới ở đây khiến công an đặt ra nhiều nghi vấn, nhận thấy có điều đen tối và quyết định bí mật theo dõi.

Lộ diện xưởng sản xuất ma túy khủng

Sau gần 6 tháng theo dõi, công an tỉnh Long An nhận thấy, chủ nhà và người thân khi đến cũng như ra đi với vẻ rất bí mật, nhìn trước, nhìn sau. Họ vào trong căn biệt thự chừng 4, 5 tiếng mới trở ra. Đặc biệt, mỗi khi có người đến là xe chở rất nhiều thuốc tây. Trước đây, cơ quan công an nhận được thông tin, từ thuốc tây, một số đối tượng đã dùng để sản xuất ma túy nên nghi ngờ chủ và người thân của căn biệt thự có thể dùng số lượng thuốc tây này để sản xuất cái chết trắng.

Khoảng 15 giờ ngày 6/5/2012, một thanh niên điều khiển xe máy ra khỏi căn biệt thự, công an liền yêu cầu dừng lại để kiểm tra và thu giữ một gói ma túy nặng 113 g. Như vậy, đã đủ chứng cớ để khẳng định, căn biệt phủ này là nơi chứa ma túy, công an tỉnh Long An liền huy động lực lượng vào khám xét.

Cả gia đình xây biệt thự sản xuất ma túy - 2

Khánh phải nhận mức án tử vì hành vi sản xuất ma túy

Tuy nhiên, do căn biệt thự này khá bí mật, không biết phía bên trong như thế nào, hơn chục trinh sát phải nằm chờ người làm công có chuyện mở cửa thì mới xông vào. Lúc này, Khánh đang chuẩn bị điều khiển xe đi, thấy có người lạ liền điện thoại thông báo cho cha là Lục Kiên biết. Khám xét căn biệt thự này, công an thu giữ rất nhiều thùng thuốc tây, dụng cụ dùng để sản xuất ma túy, tiền mặt lên đến hàng chục triệu đồng. Khánh phải tra tay vào còng số tám trở về cơ quan điều tra.

Mở rộng điều tra, công an phát hiện, sau khi Khánh gọi điện, Kiên đã yêu cầu vợ là Vầy A Thị cùng đàn em tẩu tán hàng trăm thùng thuốc tây tại một nơi khác. Tuy nhiên, toàn bộ số thuốc này cũng bị bắt giữ cùng Kiên, Thị và em gái của Khánh là Lục Bình Yến. Sau đó, công an còn bắt giữ thêm hàng loạt đối tượng khác. Trong vụ án này, 11 đối tượng bị bắt là người thân của Khánh, trong đó, có cha mẹ, vợ, em ruột, em dâu…

Vụ án vẫn chưa kết thúc

Giữa tháng 8/2013, Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm xét xử đại gia đình của Khánh về tội Sản xuất trái phép chất ma túy và Tàng trữ trái phép chất ma túy. Đứng trước vành móng ngựa, Khánh thừa nhận đầu năm 2011, biết được công thức sản xuất ma túy bằng thuốc tây nên quyết định lập xưởng. Gã cùng đồng bọn mua thuốc của trình dược viên tại TP.HCM là Nguyễn Phú Hãn.

Từ tháng 7/2011 đến tháng 4/2012, Khánh mua tổng cộng 400 thùng thuốc tây và sử dụng hóa chất để điều chế ma túy. Nơi Khánh bắt đầu sản xuất ma túy chỉ là một căn nhà nhỏ ở quận Bình Tân, TP.HCM. Thấy công việc ăn nên làm ra, gã nảy sinh ý định mua đất ở Long An, xây biệt thự để mở rộng xưởng. Tính đến khi bị bắt, gã điều chế được chừng 100 kg ma túy đá, thu lợi bất chính hàng tỉ đồng.

Bên cạnh đó, Khánh cho rằng, mình là chủ mưu trong việc sản xuất ma túy, những người còn lại không biết gì đến việc này. Do đó, những người thân của gã bị bắt và bị truy tố về hai tội danh trên là không chính xác. Gã bình tĩnh khi nói lời sau cùng: “Tôi phạm tội, tôi nhận án tử hình là chính xác. Tuy nhiên, những người thân của tôi vô tội, mong HĐXX xem xét và giảm một phần án cho họ”.

Cả gia đình xây biệt thự sản xuất ma túy - 3

Khánh cùng vợ Sầm Anh Thư bị viện dẫn sau phiên tòa

Cuối cùng, tòa phúc thẩm, đại diện viện kiểm sát nhân dân tối cao đã chấp nhận một phần kháng nghị của viện kiểm sát nhân dân tỉnh Long An, sửa một phần án sơ thẩm, tăng hình phạt đối với bị cáo Vầy A Thị từ 20 năm tù lên chung thân, Sầm Anh Thư từ 10 năm thành 13 năm tù, Lưu Ánh Viên từ 20 năm lên chung thân. Bên cạnh đó, tòa quyết định tuyên y án đối với Lưu Gia Khánh tử hình, Lục Gia Quy chung thân, Nguyễn Minh Tâm chung thân , Lục Kiên 16 năm, Lê Thị Tuyết Trinh 16 năm, Đào Cầm Hùng 20 năm, Vầy Nhựt Hoa 12 năm, Lục Bích Yến 16 năm, Nguyễn Thị Nho bảy năm, Nguyễn Phú Hãn 18 và Vầy Nhựt Minh 1 năm 6 tháng tù.

Cứ ngỡ, sau phiên tòa này, vụ án xây biệt thự để sản xuất ma túy của gia đình họ Lưu sẽ được khép lại. Tuy nhiên, sau đó, công an vẫn tiếp tục điều tra, phát hiện có một số đối tượng liên quan đến vụ án có thể đã bỏ lọt người lọt tội. Qua quá trình đấu tranh, điều tra, đến ngày 7/3/2014, cơ quan cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt giam thêm 6 đối tượng có hành vi sản xuất, mua bán trái phép chất ma túy là  Phạm Đức Lộc (56 tuổi, ngụ thành phố Hà Nội), Nguyễn Thị Hương (43 tuổi, ngụ tỉnh Nghệ An), Đào Kim Ngọc, Khuất Thị Hương (cùng ngụ TP.HCM), Trần Văn Tràng (Tiền Giang) và Trần Ngọc Sơn (Quảng Ngãi).

Tư Sậy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan