Cả làng khóc thương đám tang mẹ con sản phụ

Ngày 18/07/2014 15:18 PM (GMT+7)

Sáng nay (18/7), tại thôn Dạ Khê, xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế, gia đình cùng người thân đã đưa thi thể chị Thu và cháu bé (chưa kịp sinh thì đã mất cùng mẹ) về nơi an nghỉ cuối cùng.

Từ đầu làng đến cuối xóm, không khí hết sức ảm đạm thê lương, tiếng khóc than ai oán khiến cả thôn nhỏ, khiến chẳng ai có thể cầm lòng.

Cả làng khóc thương đám tang mẹ con sản phụ - 1

Chồng và 2 con chị Thu xé lòng tiễn biệt chị Thu và cháu bé chưa kịp chào đời.

Trong căn nhà cấp bốn xập xệ, heo hút giữa núi đồi, người chồng đẫm nước mắt vì mất vợ, mất con chỉ trong chốc lát, biết rằng chỉ còn chốc lát nữa thôi thì vợ con anh sẽ nằm mãi dưới lớp đất sâu. Anh Tuấn (chồng chị Thu - PV) vẫn không thôi gào thét bên 2 chiếc quan tài: “Thu ơi, vợ chồng mình đã có 2 đứa con trai, anh nói không sinh nữa, em nói sinh cho anh thêm đứa con gái cho có nếp, có tẻ, em hứa vậy mà em nỡ lòng bỏ anh ra đi thật sao em”.

Không gian u buồn, ảo não bỗng nhói lòng, quặn thắt khi bà Nguyễn Thị Gái, (67 tuổi) mẹ của chị Thu gào thét trong đau đớn tuyệt vọng: “Con ơi, con nói về bệnh viện sinh cháu cho mẹ rồi con lên nhà đưa cho mẹ ẵm, mà sao bây giờ không thấy con ơi... Trời ơi! đau quá con ơi, đau quá con ơi...”.

Cả làng khóc thương đám tang mẹ con sản phụ - 2

Người thân đau đớn từ biệt mẹ con chị Thu.

Hai đứa con trai của chị Thu dù còn nhỏ nhưng những ngày qua thấy cha, thấy bà vật vã vì mất vợ, mất con nên 2 cháu đã hiểu được phần nào nỗi đau tột cùng khi vĩnh viễn mất đi người mẹ. Với khuôn mặt ủ rũ, cháu hỏi rằng: "Mẹ sống lại không ba?" làm mọi người ai nấy cũng nghẹn ngào, xót xa.   

“Hoàn cảnh gia đình anh Dương Anh Tuấn (chồng sản phụ Thu) hiện rất khó khăn, anh làm thợ nề, còn vợ là công nhân may, 2 vợ chồng có 2 đứa con trai, lần sinh này hy vọng cháu bé gái sẽ làm cho gia đình vui hơn, nhưng không ngờ cháu gái đâu chưa thấy, mà thấy nhà toàn trắng khăn tang”, anh Tiến (anh họ của chị Thu) ngậm ngùi chia sẻ.

Cả làng khóc thương đám tang mẹ con sản phụ - 3

Nhiều hàng xóm thân thích khóc thương trước cái chết của mẹ con sản phụ và mong muốn Bệnh viện có câu trả lời thỏa đáng cho sự việc này.

Sáng nay, khi 2 chiếc quan tài được đưa ra khỏi nhà để đưa đi an táng, hàng trăm dân làng thương tiếc theo sau.

Bà T.T.B chậm rãi nói: "Thu tốt tính, tốt nết... sống không mất lòng một ai, nhà nó thì không khá giả gì nhưng luôn sẵn lòng giúp đỡ những người hoạn nạn".

Một cụ ông nói thêm: "Cháu Thu mất đi là một mất mát vô cùng to lớn cho gia đình, cháu là một người con dâu ngoan, người vợ hiền và cũng là người mẹ đảm đang của 2 cháu nhỏ. Ấy vậy mà...". Nói đến đây cụ khóc rồi quay mặt đi nhìn vu vơ đâu đó.

Đến khi 2 chiếc quan tài đã nằm sâu trong lòng đất, những âm thanh ngày nào của núi rừng dường như không còn nữa, thay vào đó là những tiếng gào khóc xé lòng của người thân cùng với những người hàng xóm thân thích.

Đâu đó vẫn còn nghe được những lời than khóc, yêu cầu một lời giải thích thấu tình đạt lý, đòi hỏi sự công bằng dành cho người phụ nữ cùng đứa con đoản mệnh đang nằm yên nghỉ dưới nấm mồ kia.  

Hiện các Cơ quan ban nghành liên quan đang hoàn thành các thủ tục để đưa ra kêt luận cuối cùng về cái của mẹ con sản phụ Lê Thị Thu để báo cáo Bộ y Tế và người nhà cùng với công luận được được biết.

Trước đó, vào sáng 10/7, người nhà chị Lê Thị Thu 43 tuổi, trú thôn Dạ Khê, Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên Huế đã kéo đến Bệnh viện TP Huế trực tiếp gặp giám đốc, yêu cầu phải làm rõ trách nhiệm và nguyên nhân dẫn đến cái chết đột ngột của hai mẹ con chị Thu.

Người nhà cho biết: Vào ngày 4/7, khi chị Lê Thị Thu được người nhà đưa đến Bệnh viện TP Huế (thuộc Sở Y tế Thừa Thiên - Huế) khám thai chuẩn bị sinh thì được bác sĩ ở đây khám và hẹn ngày 9/7 đến nhập viện.Tuy nhiên, đến ngày 7/7, gia đình chị Thu trở lại Bệnh viện TP Huế xin chuyển lên Bệnh viện Trung ương Huế (thuộc Bộ Y tế) vì thai quá ngày dự sinh nhưng bác sĩ không đồng ý và tiếp tục hẹn đến ngày 9/7 nhập viện.

Đúng hẹn, sáng 9/7 chị Thu nhập viện, đến khoảng 9h thì đau bụng nên bệnh viện chuyển vào phòng sinh và chỉ định sinh thường. Nhưng đến khoảng 13h30 cùng ngày, bác sĩ thông báo sản phụ Thu nguy kịch phải chuyển lên Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu.

Khi được chuyển đến khoa sản - Bệnh viện Trung ương Huế, sản phụ Lê Thị Thu đã hôn mê sâu, tim đập yếu, không có mạch, xuất huyết âm đạo và miệng. Nhập viện được khoảng 5 phút thì tim ngưng đập nên bác sĩ phải đánh sốc điện để lấy lại nhịp tim. Lúc này, nhịp tim sản phụ đập trở lại nhưng rất yếu, nghi chết não. Thai nhi đã chết lưu trong bụng mẹ. Đến khoảng 22h ngày 9/7 thì sản phụ tử vong.

Sáng 10/7, thi thể sản phụ Lê Thị Thu và thai nhi đã được người thân đưa về nhà lo hậu sự.

Theo Đăng Hậu (Đời sống & Pháp luật)
Nguồn:

Tin liên quan