Cà Mau: Một huyện nợ tiền lương giáo dục hơn 17 tỷ đồng

Ngày 26/12/2015 15:55 PM (GMT+7)

Lãnh đạo một huyện ở Cà Mau phải “cầu cứu” ngân sách tỉnh với số tiền hàng chục tỷ đồng để trả lương giáo viên.

Chủ tịch UBND huyện Thới Bình (Cà Mau) Trần Văn Dũng vừa ký tờ trình gửi UBND tỉnh và Sở Tài chính tỉnh này về việc xin tạm ứng kinh phí để chi trả các khoản nợ sự nghiệp giáo dục của huyện này, số tiền hơn 17 tỷ đồng.

 Cà Mau: Một huyện nợ tiền lương giáo dục hơn 17 tỷ đồng - 1

Phòng Giáo dục huyện Thới Bình nơi đang nợ hơn 17 tỷ đồng của giáo viên

Tờ trình của lãnh đạo huyện này nêu: Trong thời kỳ ổn định ngân sách 2011 – 2015, kinh phí được phân bổ cho sự nghiệp giáo dục không tăng, nhưng trong khoảng thời gian này kinh phí sự nghiệp giáo dục phải chi thêm rất nhiều nội dung phát sinh như: Nâng bậc lượng thường xuyên, phụ cấp thêm thâm niên nhà giáo, các khoản đóng góp, hỗ trợ… Vì vậy tính đến hết năm 2015, huyện còn nợ chế độ cán bộ giáo viên hơn 17 tỷ đồng.

Cụ thể như: Nợ chế độ phụ cấp ưu đãi và thu hút đối với nhà giáo xã có điều kiện KT – XH đặc biệt khó khăn số tiền hơn 1,7 tỷ đồng; nợ nâng lương 4,8 tỷ đồng; nợ chế độ phụ cấp thâm niên nhà giáo hơn 7 tỷ đồng…

Huyện Thới Bình lập luận do nguồn ngân sách của huyện đang gặp khó khăn, không có kinh phí để chi trả các khoản nợ nói trên nên trình đến UBND và Sở Tài chính tỉnh cho huyện tạm ứng kinh phí để trả nợ.

Được biết, đây không phải là địa phương duy nhất ở Cà Mau bị thâm hụt ngân sách phải “cầu cứu” ngân sách tỉnh. Trước đó, lãnh đạo huyện Cái Nước cũng xin tạm ứng số tiền 15 tỷ đồng để trả lương, và giải quyết các vấn đề bức bách khác, do thu ngân sách đạt khoảng 40 tỷ, trong khi chi hơn 300 tỷ đồng.

Theo Hoàng Hạnh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan